Mình nhầm, NKKN mới đúng. Vụ rẽ này nhiều OS hình như đã bị tóm. Tương tự từ NKKN rẽ phải vào VTStieulinhtinh nói:VTS rẽ phải vào NKKN chứ bác, làm sao vào NTMK được.Mike Delta Hotel nói:Thôi cãi cọ làm gì, mỗi ng 1 luồng tư duy khác nhau, nên hồn ai nấy giữ đi.
Tui vẫn thắc mắc vụ rẽ phải vào đường nhánh ở những ngã tư có đường nhánh, khi đèn đỏ trên làn của mình thì vẫn ko được rẽ hả mấy bác? ví dụ khúc VTS rẽ phải vào NTMK hướng lên sân bay.
Theo em thì rẽ vô tư vì đèn đỏ nó nằm phía sau đường nhánh để rẽ. Do đó đèn đỏ không có tác dụng đối với đường nhánh. Em đã từng rẽ nhiều lần như vậy rồi.
Bác lái xe nên nhìn đường, đầu các ngã vào QL họ luôn có cái biển to tướng quy định lane với xe rồi , bác lái đến đoạn mở ra nếu không có biển trộn lane , bác vẫn phải chạy theo quy định thôi, điều luật nào thì tự mà tìm nhé.tieulinhtinh nói:bác dẫn chứng cho em cái văn bản luật (điều mấy mục mấy) nói rõ là khi đường có nhiều hơn 3 lane thì xe tải phải chạy lane giữa đi. bác đưa ra luật thì em tin, còn nếu bác không dẫn chứng được luật thì em nói bác cãi cùn đóknine nói:Tớ cũng thấy bực vì có mấy bác toàn cãi kiểu chí phèo, chẳng lẽ nói mấy bác về hỏi con mình học lớp 6 lớp 7 nó cũng biết luật GT đó , coi 3 lane không có bảng cho phép trộn làn, thì lane nào xe hơi chạy, lane nào xe gắn máy, lane nào xe tải, con nít nó cũng biết,vậy mà đã biết lái xe mà cứ cãi cùn .. Do luật không có đề cập nên những đường có hơn 3 lane thì sở GTVT mới cắm biển để cho chạy không bị loạn đó bác à.
Còn em lấy cho bác cái ví dụ thực tế luôn. Đọan đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ Võ Thị Sáu đến Điện Biên Phủ có 3 lane và không có biển phân làn xe chạy. Em chạy xe con vẫn chạy vô tư ở làn giữa, vượt các chú chạy làn ngoài cùng bên trái mà xxx đứng đầu đường có dám thổi em đâu.
Đường NKKN khúc đó có biển chỉ dẫn rõ ràng, lane trong cùng xe 2 bánh, bên xe 4 bánh có 2 lane, có biển rõ ràng, lane ngoài đi thẳng, lane trong đi thẳng hay quẹo phải. Qua cái ngã 3 tú xương thì biển chỉ dẫn lane ngoài chạy thẳng hay rẽ trái, lane trong chạy thẳng. Vì vậy bác cứ chuyển lane chẳng ai phạt, Bác lái xe ngoài cầm vô lăng, bác phải nhìn biển báo và hiểu nó chứ, thật tình cũng kô hiểu sao bác đậu LT luật .
Bác dùng từ hơi nặng nha, những từ này phải dành cho bác mới đúng.knine nói:Bác lái xe nên nhìn đường, đầu các ngã vào QL họ luôn có cái biển to tướng quy định lane với xe rồi , bác lái đến đoạn mở ra nếu không có biển trộn lane , bác vẫn phải chạy theo quy định thôi, điều luật nào thì tự mà tìm nhé.tieulinhtinh nói:bác dẫn chứng cho em cái văn bản luật (điều mấy mục mấy) nói rõ là khi đường có nhiều hơn 3 lane thì xe tải phải chạy lane giữa đi. bác đưa ra luật thì em tin, còn nếu bác không dẫn chứng được luật thì em nói bác cãi cùn đóknine nói:Tớ cũng thấy bực vì có mấy bác toàn cãi kiểu chí phèo, chẳng lẽ nói mấy bác về hỏi con mình học lớp 6 lớp 7 nó cũng biết luật GT đó , coi 3 lane không có bảng cho phép trộn làn, thì lane nào xe hơi chạy, lane nào xe gắn máy, lane nào xe tải, con nít nó cũng biết,vậy mà đã biết lái xe mà cứ cãi cùn .. Do luật không có đề cập nên những đường có hơn 3 lane thì sở GTVT mới cắm biển để cho chạy không bị loạn đó bác à.
Còn em lấy cho bác cái ví dụ thực tế luôn. Đọan đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ Võ Thị Sáu đến Điện Biên Phủ có 3 lane và không có biển phân làn xe chạy. Em chạy xe con vẫn chạy vô tư ở làn giữa, vượt các chú chạy làn ngoài cùng bên trái mà xxx đứng đầu đường có dám thổi em đâu.
Đường NKKN khúc đó có biển chỉ dẫn rõ ràng, lane trong cùng xe 2 bánh, bên xe 4 bánh có 2 lane, có biển rõ ràng, lane ngoài đi thẳng, lane trong đi thẳng hay quẹo phải. Qua cái ngã 3 tú xương thì biển chỉ dẫn lane ngoài chạy thẳng hay rẽ trái, lane trong chạy thẳng. Vì vậy bác cứ chuyển lane chẳng ai phạt, Bác lái xe ngoài cầm vô lăng, bác phải nhìn biển báo và hiểu nó chứ, thật tình cũng kô hiểu sao bác đậu LT luật .
Từ VTS rẽ qua NKKN đến DBP thì không có biển cấm xe hơi hay xe máy chạy trên 3 lane nha bác, chỉ có các biển mũi tên chỉ đi thẳng hay rẽ trái thôi. Còn ở những chỗ khác thì có. Vấn đề đang thảo luận với bác trong topic này là vấn đề này. Trên 3 lane đó không có bển cấm xe hơi thì xe hơi chạy được trên 3 lane đó.
Em không tranh luận với bác nữa vì bác cùn quá, bác không đưa ra được văn bản luật thì nên im lặng là hơn.
Cái bên xe 2 bánh có biển rõ ràng, nên xe 2 bánh phải lưu thông trong đó, còn mấy cái biển chỉ dẫn có mũi tên là cho phép bác được trộn lane , đi qua lane nào mà mình cần thẳng, rẽ phải hay trái . Đường NKKN ở đầu các ngã đều có biển cho xe hơi chạy 2 lane hết , nên chuyển lane vô tư nhưng nếu không signal khi chuyển lane và vượt phải nhanh rồi cắt đầu xe khác vẫn bị phạt.tieulinhtinh nói:Bác dùng từ hơi nặng nha, những từ này phải dành cho bác mới đúng.knine nói:Bác lái xe nên nhìn đường, đầu các ngã vào QL họ luôn có cái biển to tướng quy định lane với xe rồi , bác lái đến đoạn mở ra nếu không có biển trộn lane , bác vẫn phải chạy theo quy định thôi, điều luật nào thì tự mà tìm nhé.tieulinhtinh nói:bác dẫn chứng cho em cái văn bản luật (điều mấy mục mấy) nói rõ là khi đường có nhiều hơn 3 lane thì xe tải phải chạy lane giữa đi. bác đưa ra luật thì em tin, còn nếu bác không dẫn chứng được luật thì em nói bác cãi cùn đóknine nói:Tớ cũng thấy bực vì có mấy bác toàn cãi kiểu chí phèo, chẳng lẽ nói mấy bác về hỏi con mình học lớp 6 lớp 7 nó cũng biết luật GT đó , coi 3 lane không có bảng cho phép trộn làn, thì lane nào xe hơi chạy, lane nào xe gắn máy, lane nào xe tải, con nít nó cũng biết,vậy mà đã biết lái xe mà cứ cãi cùn .. Do luật không có đề cập nên những đường có hơn 3 lane thì sở GTVT mới cắm biển để cho chạy không bị loạn đó bác à.
Còn em lấy cho bác cái ví dụ thực tế luôn. Đọan đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ Võ Thị Sáu đến Điện Biên Phủ có 3 lane và không có biển phân làn xe chạy. Em chạy xe con vẫn chạy vô tư ở làn giữa, vượt các chú chạy làn ngoài cùng bên trái mà xxx đứng đầu đường có dám thổi em đâu.
Đường NKKN khúc đó có biển chỉ dẫn rõ ràng, lane trong cùng xe 2 bánh, bên xe 4 bánh có 2 lane, có biển rõ ràng, lane ngoài đi thẳng, lane trong đi thẳng hay quẹo phải. Qua cái ngã 3 tú xương thì biển chỉ dẫn lane ngoài chạy thẳng hay rẽ trái, lane trong chạy thẳng. Vì vậy bác cứ chuyển lane chẳng ai phạt, Bác lái xe ngoài cầm vô lăng, bác phải nhìn biển báo và hiểu nó chứ, thật tình cũng kô hiểu sao bác đậu LT luật .
Từ VTS rẽ qua NKKN đến DBP thì không có biển cấm xe hơi hay xe máy chạy trên 3 lane nha bác, chỉ có các biển mũi tên chỉ đi thẳng hay rẽ trái thôi. Còn ở những chỗ khác thì có. Vấn đề đang thảo luận với bác trong topic này là vấn đề này. Trên 3 lane đó không có bển cấm xe hơi thì xe hơi chạy được trên 3 lane đó.
Em không tranh luận với bác nữa vì bác cùn quá, bác không đưa ra được văn bản luật thì nên im lặng là hơn.
knine nói:Cái bên xe 2 bánh có biển rõ ràng, nên xe 2 bánh phải lưu thông trong đó, còn mấy cái biển chỉ dẫn có mũi tên là cho phép bác được trộn lane , đi qua lane nào mà mình cần thẳng, rẽ phải hay trái . Đường NKKN ở đầu các ngã đều có biển cho xe hơi chạy 2 lane hết , nên chuyển lane vô tư nhưng nếu không signal khi chuyển lane và vượt phải nhanh rồi cắt đầu xe khác vẫn bị phạt.tieulinhtinh nói:Bác dùng từ hơi nặng nha, những từ này phải dành cho bác mới đúng.knine nói:Bác lái xe nên nhìn đường, đầu các ngã vào QL họ luôn có cái biển to tướng quy định lane với xe rồi , bác lái đến đoạn mở ra nếu không có biển trộn lane , bác vẫn phải chạy theo quy định thôi, điều luật nào thì tự mà tìm nhé.tieulinhtinh nói:bác dẫn chứng cho em cái văn bản luật (điều mấy mục mấy) nói rõ là khi đường có nhiều hơn 3 lane thì xe tải phải chạy lane giữa đi. bác đưa ra luật thì em tin, còn nếu bác không dẫn chứng được luật thì em nói bác cãi cùn đóknine nói:Tớ cũng thấy bực vì có mấy bác toàn cãi kiểu chí phèo, chẳng lẽ nói mấy bác về hỏi con mình học lớp 6 lớp 7 nó cũng biết luật GT đó , coi 3 lane không có bảng cho phép trộn làn, thì lane nào xe hơi chạy, lane nào xe gắn máy, lane nào xe tải, con nít nó cũng biết,vậy mà đã biết lái xe mà cứ cãi cùn .. Do luật không có đề cập nên những đường có hơn 3 lane thì sở GTVT mới cắm biển để cho chạy không bị loạn đó bác à.
Còn em lấy cho bác cái ví dụ thực tế luôn. Đọan đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa từ Võ Thị Sáu đến Điện Biên Phủ có 3 lane và không có biển phân làn xe chạy. Em chạy xe con vẫn chạy vô tư ở làn giữa, vượt các chú chạy làn ngoài cùng bên trái mà xxx đứng đầu đường có dám thổi em đâu.
Đường NKKN khúc đó có biển chỉ dẫn rõ ràng, lane trong cùng xe 2 bánh, bên xe 4 bánh có 2 lane, có biển rõ ràng, lane ngoài đi thẳng, lane trong đi thẳng hay quẹo phải. Qua cái ngã 3 tú xương thì biển chỉ dẫn lane ngoài chạy thẳng hay rẽ trái, lane trong chạy thẳng. Vì vậy bác cứ chuyển lane chẳng ai phạt, Bác lái xe ngoài cầm vô lăng, bác phải nhìn biển báo và hiểu nó chứ, thật tình cũng kô hiểu sao bác đậu LT luật .
Từ VTS rẽ qua NKKN đến DBP thì không có biển cấm xe hơi hay xe máy chạy trên 3 lane nha bác, chỉ có các biển mũi tên chỉ đi thẳng hay rẽ trái thôi. Còn ở những chỗ khác thì có. Vấn đề đang thảo luận với bác trong topic này là vấn đề này. Trên 3 lane đó không có bển cấm xe hơi thì xe hơi chạy được trên 3 lane đó.
Em không tranh luận với bác nữa vì bác cùn quá, bác không đưa ra được văn bản luật thì nên im lặng là hơn.
Cái vụ này không đúng rồi bác ơi. Hồi trước đường giữa có để biển cấm xe máy nên XXX hay canh hốt xe máy ở đoạn này. Dạo này xe máy đông quá nên bỏ cái bảng cấm rồi nên em cứ chạy phà phà vô đường ôtô cũng đâu có bị ai chận đâu (vì đâu có cấm đâu mà phạt).
Một sự nhịn chín sự lành đi các bác ơi. Mục đích của thớt này là để ăn mừng cái vụ biển báo loạn xạ bị lên báo thôi mà. Em zọt đây.
Theo e thì việc tồn tại những ý kiến trái chiều là chuyện bình thường, phản biện một vấn đề cũng là cần thiết. Tuy nhiên lý lẽ phản biện phải có tính khách quan, có cơ sở đúng đắn, chuẩn mực và có tính thuyết phục.knine nói:Bác cứ hỏi bác bị phạt vượt phải trên cầu PM , xem Coi bị phạt theo điều nào ? và cũng đang nói đường có 3 lane không có biển cho phép trộn lane nha .tuanle nói:@knine: bác đang nhầm lẫn giữa lý thuyết trong sách giáo khoa và lời thầy dạy với văn bản luật rồi
Muốn phạt phải có luật, luật nằm trong văn bản, có dẫn chứng Điều X, mục y... hẳn hoi, không suy diễn theo kiểu "trên cầu không đc vượt" (bác dẫn chứng cho em xem văn bản luật nào phạt tội này?)
Sách giáo khoa dạy trẻ em phải lễ phép với người lớn, nhưng không thể bắt một thằng nhóc nếu nó dám gọi bác là "ê thằng kia" (không lễ phép) vì không có văn bản luật nào quy định xử phạt hành vi như vậy.
Để chứng minh thực tế, em có thể chở bác trên cầu Sài gòn, vượt thoải mái kể cả bên trái hay bên phải, và có thể chạy lane 2-3 trên Điện Biên Phủ hướng từ Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm tới Đinh Tiên Hoàng, xem XXX căn cứ cái luật nào mà phạt?
Chuyện ngoài lề tí, bác ngây thơ đem SGK ra làm jì thế, nếu con bác về gọi bác là "ê thằng kia" , bác có xử phạt nó không? he he
E thấy ý kiến bác tuanle đúng trong việc phân biệt giữa phạm trù đạo đức với luật pháp. Chúng ta không thể hành xử với một vấn đề liên quan đến đạo đức bằng việc xử phạt bằng pháp luật trong khi luật không có quy định về vấn đề đó.
Có lẽ bác đang bị nhầm lẫn về quan hệ gữa cha mẹ và con cái với quan hệ giữa nhà nước và công dân. Trẻ con không thể bình đẳng với cha mẹ vì chúng chưa hiểu biết và kiểm soát những hành vi của lứa tuổi còn ngu dốt của chúng.Chúng phải được "nâng lên" tới sự bình đẳng như thế thông qua sự chăm sóc và kỷ luật của bố mẹ. Trái lại, quan hệ giữa nhà nước và công dân phải đảm bảo được tính bình đẳng trước pháp luật thông qua chính các quy định của pháp luật.
Mình đọc lại các bài của cái dao kéo này sao mà có vẻ khó chịu quágallardo_thanh nói:ù átieulinhtinh nói:theo bác thì nếu không có biển báo trên đường có 3 lane thì xe tải được chạy lane nào là đúng luật? đừng lấy Mẽo vào đây, đang nói đến luật VN, em chỉ cần theo luật VN.knine nói:Lí luận như bác trên đường chỉ có xe hơi thôi he, còn xe tải, xe buýt , xe 2 bánh... nữa, không có biển cấm thì cứ đi thoải mái lane nào cũng được he he, Luật cũng quy định rõ xe con tốc độ nhanh phải đi phía ngoài rồi, còn điều thứ mấy thì bác tự tìm hiểu, muốn đi lane nào cũng được thì bác sang Mẽo mà đi, còn ở VN bị phạt là đúng.
Bữa có thằng từ Mẽo lái xe, mà lại hiểu rất đúng đường ở SG , QL đi các tỉnh , nó nói chỉ cần nhìn biển báo rồi lái thôi.
Ở VN xxx chỉ bắt nạt người không nắm rõ thôi, còn nếu đường không có biển cấm thì đố xxx bắt được em. Trên này cũng có một số bác cãi thắng xxx về vấn đề này đó. Chỉ ai không rõ luật nên mới bị bắt nạt thôi.em bực cha nội dao kéo này quá
vô mấy topic của người ta mà toàn cmt nhảm nhí ..lý sự ....cùn ko hà
bác tieu đừng quan tâm
kệ nó đi![]()
người ta mừng vì có chiếc xe, bác cũng nó người ta khoe làm chi
Người ta đưa ra topic để trao đổi kn hay gì gì đó thì nhảy vào nói kiến thức này hay luật nọ
Xin lỗi chịu hổng nổi
Muốn khoe khoang kiến thức hay rành luật gì đó thì mở 1 cái topic của mình ra mà thi (Các bác xem lại bác này chưa có cái gì là của mình cả)
Mỗi người có 1 thế mạnh riêng đừng có vào đây mà nói lung tung gây phản cảm cho người đọc.
Các bác thấy sao?
Xác nhận với các bác là NKKN đoạn từ Võ Thị Sáu đến Điện Biên Phủ không hề có biển phân làn, chỉ có biển hướng đi trên mỗi làn vì vậy kể cả xe máy chạy vào làn ở giữa đường chung với ô tô cũng ko sao hết, sáng nào em cũng đi qua đây.
Ngoài ra luật chỉ quy định các Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải, chứ ko hề quy định là xe máy phải đi về bên phải nhé.
Em ủng hộ quan điểm công dân có thể làm những gì luật không cấm. Dĩ nhiên nếu em là 2 bánh thì em sẽ ko bao giờ đi vào phần đường của 4 bánh và ngược lại, đó chỉ là quan điểm mà thôi.
Ngoài ra luật chỉ quy định các Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải, chứ ko hề quy định là xe máy phải đi về bên phải nhé.
Em ủng hộ quan điểm công dân có thể làm những gì luật không cấm. Dĩ nhiên nếu em là 2 bánh thì em sẽ ko bao giờ đi vào phần đường của 4 bánh và ngược lại, đó chỉ là quan điểm mà thôi.