Mạch điện Previa

tamtany

Hạng F
3/10/10
7.254
2.910
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Kỹ thuật – Chek Code Air Bag
1/ Xuất lỗi
(a) Bật công tắc qua ACC hoặc ON và chờ khoảng 20 giây.
(b) Nối Tc và E1 (Để ý: Rất dễ tiêu nếu nối lộn cọc!)
2/ Đọc code
Đọc code theo số lần nháy của đèn.
- Đèn nháy đều 2 lần mỗi giây là hệ thống đang ngon lành.
- Code gồm 2 số. Số đầu của code tương đương số lần nháy lượt đầu, sau 1,5 giây thì tới số thứ 2 của code. Nếu có nhiều lỗi thì các lỗi được báo lần lượt cách nhau 2,5 giây.
- Sau khi báo hết tất cả các lỗi, đèn “tạm nghỉ” 4 giây rồi nháy lại!
- Nếu không xuất được code... chờ coi tiếp mục sau!
3/ Xóa code
(a) Nối dây vô cọc Tc và AB của Data Link Connector.
(b) Bật công tắc qua ACC hoặc ON và chờ 6 giây.
(c) Bắt đầu với cọc Tc: Lần lượt nối 2 cọc này với mass 2 lần trong vòng 0,5-1,5 giây. Kết thúc nhớ giữ Tc nối mass.
(d) Sau vài giây, nếu đèn bắt đầu nháy với chu kỳ khoảng 50ms là OK!
AB29-AirBag.jpg


AB30-AirBag.jpg


AB31-AirBag.jpg
 

Attachments

Reactions: Previa1996

tamtany

Hạng F
3/10/10
7.254
2.910
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Post theo wet-sần của bác Lengquanghuy... :p
Theo mạch đèn taplo thì đèn nên có 2 chân: B6 nối mass qua Tail Fuse (cầu chì số 6), chân B7 nối với cọc số 3 của nút chỉnh độ sáng (Light Control Rheostat).
Nếu đèn nền mất thì kiểm cầu chì số 6 hoặc kiểm nút chỉnh độ sáng. Kiểm nút này theo hình đính kèm.
BE37-MeterCircuit.jpg


BE48-InspectLightControlRheostat.jpg
 

Attachments

Reactions: Previa1996

tamtany

Hạng F
3/10/10
7.254
2.910
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Kỹ thuật - Kiểm hệ thống cấp nhớt
1/ Đèn Oil Level sáng khi công tắc ON và chưa đề máy.
2/ Sau khi đề máy thì đèn phải tắt. Nếu đèn vẫn sáng thì hệ thống có vấn đề.
Để kiểm lỗi: Bật công tắc ON, không đề máy.
3/ Dùng dây nối cọc TE1 và E1 của Data Link Connector 1 (dưới ghế tài).
4/ Đọc Code theo số lần nháy của đèn Oil Level (xem trang LU17).
a/ Nếu hệ thống OK thì đèn nháy đều mỗi lần 4.5 giây.
b/ Code được báo như sau (hình LU15):
- Thời gian giữa mỗi code trong 1 nhóm code là 2.5 giây
- Thời gian các nhóm code là 4.5 giây
5/ Sau khi đọc Code xong thì tháo dây nối các cọc của Data Link Connector 1.
a/ Sau khi sửa xong, xóa báo lỗi bằng cách tháo cầu chì EFI 15A trong khoảng hơn 30 giây (công tắc OFF).
Cũng có thể xóa bằng cách tháo cọc âm ac-quy nhưng khi đó các cài đặt khác của hệ thống cũng mất luôn!
LU14-LubricantSystem.jpg


LU15-LubricantSystem.jpg


LU16-LubricantSystem.jpg


TRANG LU17 - Đọc lỗi theo Code
1/ Hệ thống bình thường
2/ Mạch OLS
- Kiểm mạch Sensor nhớt
- Kiểm Sensor nhớt
- Kiểm ECM
3/ Mạch OMS
- Kiểm mạch báo nhớt
- Kiểm Sensor nhớt
- Kiểm ECM
4/ Mạch moteur cấp nhớt
- Kiểm mạch moteur cấp nhớt
- Kiểm moteur
- Kiểm ECM
LU17-LubricantSystem.jpg


TRANG LU18 - Cách kiểm hệ thống báo nhớt
LU18-LubricantSystem.jpg
 
Reactions: Previa1996

tamtany

Hạng F
3/10/10
7.254
2.910
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Cuise Control Check Code - Kiểm lỗi Cruise Control

Xuất lỗi kiểu A
a/ Bật công tắc ON
b/ Nhấn và giữ cần gạt SET/COAT hoặc RES/ACC
c/ Nhấn nút công tắc Cruise Control (viết tắt là CC) (bật ON)
d/ Kiểm đèn CC nháy
e/ Thả cần gạt SET/COAT hoặc RES/ACC về vị trí bình thường
f/ Tra bảng báo lỗi như hình (hoặc trang 1 của file CruiseControlCheckCode.pdf)
g/ Đọc lỗi theo đèn CC nháy
CruiseControlCheckCodeTypeA.jpg


Xuất lỗi kiểu B
a/ Khi xe chạy, nếu bấm CC ON mà hệ thống không hoạt động (mad! :p ) thì đèn CC sẽ nháy 5 lần
b/ Kiểm khi xe dừng (tất nhiên! :D ) bằng cách nối cọc 3 và 15 của Data Link Connector
Chú ý: Nếu công tắc bật về OFF thì lỗi sẽ bị xóa (Vậy thì chỉ bật về ON thôi!)
c/ Đọc lỗi theo đèn CC nháy (Xem hình hoặc trang 2 của file CruiseControlCheckCode.pdf)
CruiseControlCheckCodeTypeB.jpg


Kiểm lỗi theo theo thứ tự xếp ở bảng sau sẽ dễ hơn! (Xem hình hoặc trang 2 của file CruiseControlCheckCode.pdf)
Ví dụ: Nếu lỗi 11 Type B thì thứ tự kiểm là: Dây nối > Motor kéo chân ga > CC ECU. Nếu mục 4 Type A OK mà CC không chạy thì bác sẽ phải kiểm 1 đống! Nếu mục 4 Type A không OK thì bác chỉ phải kiểm theo thứ tự: Speed Sensor > Motor kéo chân ga > CC ECU.
Cách kiểm từng mục em cũng có, tuy nhiên nó dài ngoằng chừng... có 14 trang! :eek: Vậy bác nào cần báo em sẽ scan rùi post tiếp!
CruiseControlTroubleshooting.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

tamtany

Hạng F
3/10/10
7.254
2.910
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Kỹ thuật - Kiểm Main Oxy Sensor
1/ Kiểm dây đốt Main Oxy Sensor:
Dùng Ohm kế đo cọc +B và HT. Nó phải trong khoảng 5.1-6.3Ω, nếu không đúng thì “dzụt”!
2/ Kiểm điện áp phản hồi:
a/ Nhớ kiểm khi máy đủ nóng!
b/ Đo áp cọc VF1 và E1 của Data Link Connector trong khi thực hiện các bước sau:
Giữ tua máy 2,500rpm khoảng 120s > Nối tắt TE1 và E1 (vẫn giữ tua 2,500rpm) > Đếm số lần áp thay đổi trong 10s > Lựa chọn giữa 3 trường hợp sau:
b1/ Nếu áp thay đổi hơn 6 lần > OK
b2/ Nếu áp thay đổi ít hơn 6 lần > GIữ tua 2,500rpm thêm 120s > số lần áp thay đổi vẫn ít hơn 6... thì hơi cực, phải làm thêm vài thứ lu xu bu, thay Main Oxy Sensor chắc là phẻ hơn > Sau khi thay và thực hiện các bước trên mà vẫn bị số lần đổi áp ít hơn 6 > Thay... ECM!

b3/ Nếu áp không đổi thì cũng từa tựa như trường hợp b2!
c/ Nếu các bác muốn tìm hiểu sâu hơn về các bước kế của b2 và b3, báo em sẽ post tiếp!
MainOxySensorInspection.jpg


...
Em thì đơn giản hơn, cứ dí đo áp giữa E1 và O1 của Data Link Connector, thấy nó nhảy giữa 0.4 và 5-6V nghĩa là OK!
Chỉ kiểm Sub Oxy Sensor khi Check Code báo lỗi 27.
 

Attachments

Reactions: STEVENPH and hau75

mman

Tập Lái
3/5/16
45
10
8
46
Thanks bác Tâm nhiều với những gì bác đã đăng để mọi nguoi bổ chính thêm cho bản thân
 

tamtany

Hạng F
3/10/10
7.254
2.910
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Kỹ thuật - Kiểm thân bướm ga - Throttle Body
1/ Kiểm thân bướm ga:
a/ Bướm ga phải đóng mở dễ dàng
b/ Kiểm chân không các cổng:
- Nổ máy
- Các cổng P, E và R không có chân không khi garanty và có chân không khi lên ga là OK!
ThrottleBody-FI72.jpg


2/ Kiểm Cảm biến bướm ga:
- Tháo đầu jack khỏi cảm biến
- Đặt lá canh dộ dày giữa ốc chặn bướm ga và chốt chặn
- Dùng đồng hồ đo điện trở giữa các chân theo bảng đính kèm
ThrottleBody-FI73.jpg


Khi đo nếu không có Connector rời thì cắt dây dưới cùng (E2) và đo trở của nó với 3 dây kia. Để ý cọng kế chót IDL là công tắc báo trạng thái garanty.
Để ý khi đo 2 chân E2 và IDL thì kẹp giữa ốc chặn và cữ bướm ga cái cữ để tạo khe hở (ví dụ 0.6mm dày bằng 9 tờ báo Tuổi Trẻ kẹp lại). Có thể phải chỉnh vị trí Cảm biến ga thì nó báo mới đúng.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook