em có hỏi vụ này với mấy ông thầy trong trường giao thông chuyên về công nghệ bê tông thì mấy thầy nói do bê tông xi măng trơn ko có độ bám đường tốt như bê tông nhựa nên nên mặt đường hầm ko làm bằng phẳng mà có gờ nhỏ nhỏ để chống trơn trượt. nên khi chạy mấy bác thấy ko đc em là như thếchu_bo_doi nói:Bê tông xi măng đòi hỏi nền đường phải tốt. Ưu điểm của bê tông xi măng là có tuổi thọ tới 30 năm, còn bê tông nhựa thì chỉ từ 5-10 là phải sửa chữa, cải tạo, điều này cho thấy rõ ràng chất lượng khi sử dụng xi măng tốt hơn nhiều.
Xe chạy trong đường hầm có cảm giác chao có thể do:
- Nền đường được cắt chỉ theo từng đoạn nên khi chạy vận tốc cao sẽ có cảm giác chao là chuẩn
- nền Bê tông không đàn hồi bằng nền nhựa
- Nền Bê tông có thể ma sát kém hơn đường nhựa
![]()
- cảm giác âm thanh
![]()
Hệ thống thoát hiểm được bố trí hai bên đường hầm.
do mặt đường bằng bê tông bác ơi, nên có cảm giác không êm, cũng giấng các cửa khi vào trạm thu phí như caol tốc TL...
thật ra ở mặt đường bê tông xi măng có êm thuận hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào khe co giãn giữa 2 tấm bê tông. Em thấy VN mình thi công mấy khe đó không được tinh tế cho lắm nên đi không được êm!