Chủ đề tương tự
Theo tôi là không làm chủ được tay lái thôi. hệ thống lái xe hiện đại bây giờ có hỏng đâu mà mất lái. các bác cứ lái tít quá, khi xảy ra vấn đề gì thì lại cho là mất lái, tội cho hệ thống lái của xe quá.
Mất lái là một loại động từ chỉ sự...bó tay của các bác tài khi chạy xe với tốc độ quá cao.Những chiếc xe hiện đại sang trọng như Mer hay Bỉm thì rất khó đổ thừa cho mất lái vì chỉ khi nào đi trên 200 cây chuối thì bác tài mới có thể cảm nhận được, còn như mấy bác xe tải thì trên 80 cây em nghĩ là mất lái là chuyện bình thường.
Mất lái ở đây theo em là cảm giác giữa người lái,chân thắng, chân ga, vô lăng và chuyển động của bánh xe ko khớp nhau nữa. Lúc đó có lẽ các bác cũng biết điều gì đến sẽ đến.
Mất lái ở đây theo em là cảm giác giữa người lái,chân thắng, chân ga, vô lăng và chuyển động của bánh xe ko khớp nhau nữa. Lúc đó có lẽ các bác cũng biết điều gì đến sẽ đến.
Đánh tay lái - nhưng xe không quẹo - cứ chạy tự do - cảm giác thường thấy khi đi ngang vũng nước với tốc độ cao
Mất lái, chủ yếu do lái xe chủ quan dẫn đến không kiểm soát được tay lái, mất phương hướng khi xoay vô lăng. Thường xảy ra trong các trường hợp sau :
- Trời mưa, đường trơn, xe chạy nhanh, ôm cua với tốc độ cao.
- Chạy nhanh khi mặt đường có nhiều chỗ đọng nước.
- Đi vào đường lầy lội, bùn đất với số nhỏ nhưng ga lớn.
- Chủ quan lái xe bằng một tay, khi gặp sự cố nổ vỏ, hoặc đường trơn do vết dầu loang, hoặc đường nhiều cát nên không kịp trở tay.
- Thiếu kiểm tra tình trạng bộ trợ lực lái (dầu trợ lực, hay hệ thống trợ lực lái điện của xe).
- Khi lái xe không tập trung, hay quay ngang nói chuyện hay mải nhìn ...cái gì đó hấp dẫn hai bên đường. Khi gặp tình huống bất ngờ cũng không kịp trở tay -> mất lái.
Theo mình thì vậy, các bác có cao kiến khác thì bổ xung.
- Trời mưa, đường trơn, xe chạy nhanh, ôm cua với tốc độ cao.
- Chạy nhanh khi mặt đường có nhiều chỗ đọng nước.
- Đi vào đường lầy lội, bùn đất với số nhỏ nhưng ga lớn.
- Chủ quan lái xe bằng một tay, khi gặp sự cố nổ vỏ, hoặc đường trơn do vết dầu loang, hoặc đường nhiều cát nên không kịp trở tay.
- Thiếu kiểm tra tình trạng bộ trợ lực lái (dầu trợ lực, hay hệ thống trợ lực lái điện của xe).
- Khi lái xe không tập trung, hay quay ngang nói chuyện hay mải nhìn ...cái gì đó hấp dẫn hai bên đường. Khi gặp tình huống bất ngờ cũng không kịp trở tay -> mất lái.
Theo mình thì vậy, các bác có cao kiến khác thì bổ xung.