Chia sẽ tâm trạng chủ thớt, xe em hồi tự hiên thỉnh thoảng đèn báo nhớt cứ chớp sáng chớp sáng, rồi hết, đem thợ kiểm tra thì nó không có hiện tượng trên, về thì bị lại, đem đến thợ bẩu bị hư cục cảm biến nhớt, lấy ra thay cho em, xong về nó lại bị thế mới đau. Cuối cùng bác biết sao không, cái jắt cắm trên bảng đồng hồ nơi có chân đưa đến đèn báo nhớt bị lỏng. Mất cục áp suất nhớt- Thế mới đau.giatuan_520 nói:vấn đề o dau k fai k dem ra tho mà là lúc nó bị lúc k đem ra gâra no k bị thợ kêu thay tum lum hết mà k đúng bệnh => tiền mất tật mangTrương Đức Hải nói:Em nghĩ bác nên ra thợ ạ .
thợ là vậy cái j củng hư nhưng k tim hỉu kỹ cái nào củng thay nhưng thay rồi k đúng bệnh bởi vậy k thix ra gara còn cái rack cắm thì a e đi xe củ nên để ý xe đi lâu rồi tiép xúc của rack nhìu khi k ăn điện hôm bửa cái quạt két nuoc của mình củng vậy quạt k chạy xe k để ý xe bốc khói từ cabo goi hỏi ga ra chưa j phán 1 câu hư quạt về mình kiểm tra chỉ là rack cắm k ăn điện mà thuidung_gialai nói:Chia sẽ tâm trạng chủ thớt, xe em hồi tự hiên thỉnh thoảng đèn báo nhớt cứ chớp sáng chớp sáng, rồi hết, đem thợ kiểm tra thì nó không có hiện tượng trên, về thì bị lại, đem đến thợ bẩu bị hư cục cảm biến nhớt, lấy ra thay cho em, xong về nó lại bị thế mới đau. Cuối cùng bác biết sao không, cái jắt cắm trên bảng đồng hồ nơi có chân đưa đến đèn báo nhớt bị lỏng. Mất cục áp suất nhớt- Thế mới đau.giatuan_520 nói:vấn đề o dau k fai k dem ra tho mà là lúc nó bị lúc k đem ra gâra no k bị thợ kêu thay tum lum hết mà k đúng bệnh => tiền mất tật mangTrương Đức Hải nói:Em nghĩ bác nên ra thợ ạ .
bác đừng nói vậy....
100 nghe không bằng 1 thấy...
bác có điện hỏi anh Tạch ảnh cũng bảo vậy thôi bác à...
( sau này bác chụp cái hình nt cho thợ xem thợ nói thế nào )
hay dùng điện thoại có chế độ WEBCAM cho thợ xem tình hình hiện trường đó.
Thợ mà phán sai bác đến dẹp tiệm liền...
100 nghe không bằng 1 thấy...
bác có điện hỏi anh Tạch ảnh cũng bảo vậy thôi bác à...
( sau này bác chụp cái hình nt cho thợ xem thợ nói thế nào )
hay dùng điện thoại có chế độ WEBCAM cho thợ xem tình hình hiện trường đó.
Thợ mà phán sai bác đến dẹp tiệm liền...
bác giatuan_520:
xe bác bệnh giống xe em; em đã post một chút trong thread bác lập "topic chuyên về các bệnh của Matiz"; tuy nhiên sau đó thấy loãng quá nên em không tiếp tục cập nhật nữa.
Chia sẻ một chút về quá trình sửa chữa xe của em:
1. Bác ra tiệm lớn nói họ cắm máy quét lỗi kiểm tra xem có phải hỏng cái bộ chia điện không. Xe bác dùng cảm biến quang (optical sensor). Nếu báo lỗi hỏng thì bác phải thay. Bác có thể tự mua về thay được, em nghĩ giá ở Việt Nam chỉ khoảng 1triệu gì đó. Lưu ý nhớ thứ tự cọc dây bugi lắp vào cho đúng. Cái bộ chia điện là cái mà bác đã quăng hình lên ở trang 2 hay sao đó. Bác tháo hai con ốc ở hai ven thôi không phải rút cả cái trục đó ra đâu. Ở Việt Nam mình gọi bộ chia điện đó có thể là delco (đen cô); tiếng anh nó là distributor.
Sau khi thay xong thì bác theo dõi chỉnh lửa cho đúng; tốt nhất ra thợ họ có máy chuyên dùng theo dõi lửa thì sẽ nhanh hơn.
2. Nếu không phải bệnh này thì có thể máy quét lỗi sẽ đọc lỗi khác cho bác biết.
3. Nếu không hết, thì bác kiểm tra lọc xăng, bơm xăng. Vì cái này máy quét lỗi không biết được.
4. Nếu vẫn không phải bệnh thì bác xem các đầu giắc cắm điện có bị lỏng không.
5. Nếu vẫn không hết, bác tháo bộ máy tính điều khiển động cơ xe ra (ECU - engine control unit); cái bộ này nằm ở bên trái, dưới vách gầm vô lăng. Tháo ra xem các chân cắm có sáng tốt không, kiểm tra xem có cái nào bị lỏng không.
Xe em thì họ thay lung tung hết cả mà không hết bệnh; đến khi họ tháo ECU ra kiểm tra, thấy không làm sao cả rồi lại lắp vào; thế là tự nhiên bệnh nó đỡ hẳn. Sau đó họ có chỉnh lại lửa cho hơi sớm (em đi thấy máy bị róc và rung rung mạnh khi ở tốc độ thấp). Tuy nhiên chưa khẳng định là hết vì em tiếp tục theo dõi.
Có gì chia sẻ tiếp nhé.
xe bác bệnh giống xe em; em đã post một chút trong thread bác lập "topic chuyên về các bệnh của Matiz"; tuy nhiên sau đó thấy loãng quá nên em không tiếp tục cập nhật nữa.
Chia sẻ một chút về quá trình sửa chữa xe của em:
1. Bác ra tiệm lớn nói họ cắm máy quét lỗi kiểm tra xem có phải hỏng cái bộ chia điện không. Xe bác dùng cảm biến quang (optical sensor). Nếu báo lỗi hỏng thì bác phải thay. Bác có thể tự mua về thay được, em nghĩ giá ở Việt Nam chỉ khoảng 1triệu gì đó. Lưu ý nhớ thứ tự cọc dây bugi lắp vào cho đúng. Cái bộ chia điện là cái mà bác đã quăng hình lên ở trang 2 hay sao đó. Bác tháo hai con ốc ở hai ven thôi không phải rút cả cái trục đó ra đâu. Ở Việt Nam mình gọi bộ chia điện đó có thể là delco (đen cô); tiếng anh nó là distributor.
Sau khi thay xong thì bác theo dõi chỉnh lửa cho đúng; tốt nhất ra thợ họ có máy chuyên dùng theo dõi lửa thì sẽ nhanh hơn.
2. Nếu không phải bệnh này thì có thể máy quét lỗi sẽ đọc lỗi khác cho bác biết.
3. Nếu không hết, thì bác kiểm tra lọc xăng, bơm xăng. Vì cái này máy quét lỗi không biết được.
4. Nếu vẫn không phải bệnh thì bác xem các đầu giắc cắm điện có bị lỏng không.
5. Nếu vẫn không hết, bác tháo bộ máy tính điều khiển động cơ xe ra (ECU - engine control unit); cái bộ này nằm ở bên trái, dưới vách gầm vô lăng. Tháo ra xem các chân cắm có sáng tốt không, kiểm tra xem có cái nào bị lỏng không.
Xe em thì họ thay lung tung hết cả mà không hết bệnh; đến khi họ tháo ECU ra kiểm tra, thấy không làm sao cả rồi lại lắp vào; thế là tự nhiên bệnh nó đỡ hẳn. Sau đó họ có chỉnh lại lửa cho hơi sớm (em đi thấy máy bị róc và rung rung mạnh khi ở tốc độ thấp). Tuy nhiên chưa khẳng định là hết vì em tiếp tục theo dõi.
Có gì chia sẻ tiếp nhé.