Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Matiz bị lên nhớt và hao nước

Hạng F
10/3/07
5.056
8.652
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xe Daewoo Matiz đời 2000 (Matiz 1) nhà em đang bị 2 vấn đề:
1. Van thông hơi một chiều ở đầu nối với ống nạp gió bị ướt nhớt nhiều (nhớt vàng ươm vì em mới thay nhớt máy mà). Đây là hiện tượng bất thường vì trước đây khi thay cái van này thì van cũ khô rang hà. Điều em không hiểu được là tất cả những đầu còn lại của ống chia hơi, kể cả đầu nối với nắp máy, đều khô. Vậy thì nhớt từ đâu ra ạ?

Chỗ ướt nhớt là chỗ đầu van và co cao su nối với ống nạp gió như trong hình dưới:
Matiz bị lên nhớt và hao nước


2. Xe bị hao nước làm mát. Chạy khoảng 30 km thì mức nước trong bình hồi nước tụt từ Max xuống Min. Khi xe chạy nóng máy em dừng lại quan sát dưới gầm thì không thấy nước chảy ở đâu cả.

Xin các Bác giúp chẩn đoán bệnh và hướng dẫn em hướng khắc phục hai bệnh này với ạ.
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Hì hì em lại gắp bác ddtuyen ở đây, xe em vẫn còn cái bệnh kinh niên trời mưa kèn kiu um sùm chưa khắc phục được!
 
Hạng B2
12/8/11
290
143
43
hdtak nói:
Hì hì em lại gắp bác ddtuyen ở đây, xe em vẫn còn cái bệnh kinh niên trời mưa kèn kiu um sùm chưa khắc phục được!


Bác coi lại cái Rơle bị vô nước không nhé (vô nước là bị chạm mạch), nên bắn keo phủ kín các chân của rơle và khi cố định role phải quay chân role xuống dưới để tránh nước chảy vào, trước CD5 của em cũng bị như vậy.
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
nguoitinhmuadong nói:
hdtak nói:
Hì hì em lại gắp bác ddtuyen ở đây, xe em vẫn còn cái bệnh kinh niên trời mưa kèn kiu um sùm chưa khắc phục được!


Bác coi lại cái Rơle bị vô nước không nhé (vô nước là bị chạm mạch), nên bắn keo phủ kín các chân của rơle và khi cố định role phải quay chân role xuống dưới để tránh nước chảy vào, trước CD5 của em cũng bị như vậy.
Bác ơi cái rờ le phải cái này ko bác?
Matiz bị lên nhớt và hao nước


Sorry bác tuyen đã mượn thớt của bác!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác chủ thớt cần xem lại hoạt động của van PCV bác vừa thay, có thể nó không hoạt động hay thậm chí là lắp ngược.
Còn việc hao nước bác cần kiểm tra kỹ : nắp bình nước phụ (cũng là chính vì matiz chỉ có 1 nắp) có hiện tượng xì nước hay hơi khi máy đangnóng hay không! Khi máy nguội bác cũng nên thử mở nắp nước và đề máy xem nước có vọt lên do bị thổi joint culass hay không nhé !
Còn cái relay bác hdtak post lên là cái thợ lắp thêm để phục vụ 1 việc gì đó chứ không phải là relay kèn nguyên thuỷ. Relay kèn nguyên thuỷ nằm trong hợp relay màu đen phía góc trên cơ bác ạ!
 
Hạng C
4/8/11
658
8
18
44
Automatic nói:
Xe bác chủ thớt cần xem lại hoạt động của van PCV bác vừa thay, có thể nó không hoạt động hay thậm chí là lắp ngược.
Còn việc hao nước bác cần kiểm tra kỹ : nắp bình nước phụ (cũng là chính vì matiz chỉ có 1 nắp) có hiện tượng xì nước hay hơi khi máy đangnóng hay không! Khi máy nguội bác cũng nên thử mở nắp nước và đề máy xem nước có vọt lên do bị thổi joint culass hay không nhé !
Còn cái relay bác hdtak post lên là cái thợ lắp thêm để phục vụ 1 việc gì đó chứ không phải là relay kèn nguyên thuỷ. Relay kèn nguyên thuỷ nằm trong hợp relay màu đen phía góc trên cơ bác ạ!
Tks bác đã hồi âm, em thấy thợ đi lại dây kèn mới cho xe em cũng lại đấu vào cái cục xanh đó, trời mưa kèn kiu thì tạm thời em vẫn mở hộp nắp cầu chì màu đen ở trên để gỡ cái cầu chì ra ah!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.652
113
Thủ Đức - TP.HCM
Automatic nói:
Xe bác chủ thớt cần xem lại hoạt động của van PCV bác vừa thay, có thể nó không hoạt động hay thậm chí là lắp ngược.
Còn việc hao nước bác cần kiểm tra kỹ : nắp bình nước phụ (cũng là chính vì matiz chỉ có 1 nắp) có hiện tượng xì nước hay hơi khi máy đangnóng hay không! Khi máy nguội bác cũng nên thử mở nắp nước và đề máy xem nước có vọt lên do bị thổi joint culass hay không nhé !
Còn cái relay bác hdtak post lên là cái thợ lắp thêm để phục vụ 1 việc gì đó chứ không phải là relay kèn nguyên thuỷ. Relay kèn nguyên thuỷ nằm trong hợp relay màu đen phía góc trên cơ bác ạ!
Cám ơn Bác sĩ nhiều ạ.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
ddtuyen nói:
Xe Daewoo Matiz đời 2000 (Matiz 1) nhà em đang bị 2 vấn đề:
1. Van thông hơi một chiều ở đầu nối với ống nạp gió bị ướt nhớt nhiều (nhớt vàng ươm vì em mới thay nhớt máy mà). Đây là hiện tượng bất thường vì trước đây khi thay cái van này thì van cũ khô rang hà. Điều em không hiểu được là tất cả những đầu còn lại của ống chia hơi, kể cả đầu nối với nắp máy, đều khô. Vậy thì nhớt từ đâu ra ạ?

Chỗ ướt nhớt là chỗ đầu van và co cao su nối với ống nạp gió như trong hình dưới:
2. Xe bị hao nước làm mát. Chạy khoảng 30 km thì mức nước trong bình hồi nước tụt từ Max xuống Min. Khi xe chạy nóng máy em dừng lại quan sát dưới gầm thì không thấy nước chảy ở đâu cả.

Xin các Bác giúp chẩn đoán bệnh và hướng dẫn em hướng khắc phục hai bệnh này với ạ.
Do khi nóng máy áp lực nước tăng lên thì nó mới chảy ra. Mà lúc đó mình đang trên xe thì không thấy. Hoặc nóng quá nó tự bốc hơi

Muốn chắc ăn bác chế cái nắp có cái van xe máy rồi bơm hơi vào coi thử nó xì chổ nào.