Nói các bác không tin chứ hôm bữa tết mình chạy sg-ban mê đi 420km đổ hết 20,2 lít xăng ( 4.8l/100km) đường QL14 đẹp bật điều hòa 2/3 quảng đường chỉ có mình em chạy + núi đồ. Lúc tính ra em cứ tưởng nhầm. Sau đó chặng từ Phú Yên (quê bà xã) vào SG + đi linh tinh 600km đổ hết 28.7 lít (cũng 4.8l/100km) tải có vợ chồng mình và F1 + số đồ đạc như lúc về quê +Full máy lạnh. Lúc em mua xe chạy phố toàn 10l hơn

. sau đó tự mày mò lên hỏi các oser trên này rồi làm, thay đủ thứ. Em rút ra một số nguyên nhân chính làm xe em hao xăng theo các trình tự em làm:
1: Mâm ép lá côn mòn thay mới mức độ hao xăng giảm tầm còn 8.8 lít trong phố.
2: Xe nhỏ đùng nhớt chuẩn 50 dẫn đến máy hơi nặng hao xăng ( sau này em toàn dùng nhớt 10w40)
3: Thay bộ mobin đánh lửa + cao áp + bugi platilum, ảnh hưởng lớn nhất đến hao xăng ( lúc này em chạy trong phố không bao giờ quá 7.5l/100km)
Cuối cùng em nhận thấy một điều là khi xe chạy thay đổi số hay tăng tốc, thốc ga thì điện áp máy phát không còn ổn định lên xuống thất thường ( xe em gắn vôn kế kèm tua máy luôn). Các bác thử tính áp thay đổi 0.1v thì qua môbin đánh lửa áp thay đổi đến tận 100V => hiệu quả đốt không tối ưu và ổn định. Thế là em vốn là dân cơ khí + ít kiến thức điện tử đã chế thêm bộ bù áp với một đống tụ tổng dung lượng 48000uF, kết quả theo dõi áp và tiêu hao nhiên liệu như em đã test phần đầu. (dưới 5l đường trường đẹp full máy lạnh 2 người lớn + 1 bé, và hiện nay trong nội đô em đi làm hằng ngày thì chỉ còn tầm dưới 6.5l thôi) Bác nào không tin em sẵn sàng giao lưu test thử liền

Ngày càng yêu V2
PS: Hôm thứ 7 vừa đi vũng tàu thử nội công em nó: ( vần còn nhiều ga các bác ạ vì ở tốc độ này em đột ngột đạp ga hết cỡ thì xe vọt tiếp lên nhưng ko dám để lâu chụp hình ợ)