Rớt thêm cái nữa là thành tên "quan tài bay" luôn!Có lẽ phải hơn 500 chiếc đang bay, nếu lỗi thì sao lại xảy ra ở 2 hãng nghèo? Có thể do bảo trì chăng?
Vì mấy hãng lớn, nếu vận hành trục trặc xíu là tụi nó la làng liền.
Cái lỗi này nếu có thì rất là đột nhiên, có thể chịu 1 tác động nào đó thì nó mới bộc phát?
Nói gì nói, 2 chiếc mới cáu mà cùng rơi khi vừa cất cánh thì mình tin là lỗi của thằng bán rồi. Vấn đề là nếu tụi nó ko kết luận được thì liệu cái số còn lại kia phải làm sao? Chờ rơi thêm 1 chiếc để vứt luôn?
EASA Personnel Perform First MC-21 Certification Flights
by Gregory Polek
- February 13, 2019, 4:07 PM
Representatives from the European Union Aviation Safety Agency (EASA) have completed the first flight session of the MC-21-300 certification program, Russia’s Irkut confirmed Wednesday. During the tests, experts evaluated the behavior of the MC-21 in various operational modes, including high angles of attack and stalls. Flight durations ranged from 2.5 to 4 hours and the aircraft flew at altitudes from 10,000 to 32,000 feet.
While an EASA test pilot flew the aircraft, another test pilot, from the Yakovlev Design Bureau, monitored the performance of flight modes. Flight crew also included Russian and EASA flight test engineers to analyze flight parameters. Last September EASA test crews completed a special course in theoretical and practical training to prepare them for flying the MC-21.
As of late last month, two MC-21 prototypes had performed 122 test sorties. Irkut parent United Aircraft expects to finish certification trials in the second half of 2020, enabling first delivery to Aeroflot by the end of that year. Schedules call for first flight of the third prototype to take place imminently, while engineers ready the fourth to join the program in the second quarter of this year. Another specimen for fatigue testing is under assembly, in addition to one already undergoing structural tests at TsAGI. Vendors have begun shipping components for the first production airplane.
by Gregory Polek
- February 13, 2019, 4:07 PM
Representatives from the European Union Aviation Safety Agency (EASA) have completed the first flight session of the MC-21-300 certification program, Russia’s Irkut confirmed Wednesday. During the tests, experts evaluated the behavior of the MC-21 in various operational modes, including high angles of attack and stalls. Flight durations ranged from 2.5 to 4 hours and the aircraft flew at altitudes from 10,000 to 32,000 feet.
While an EASA test pilot flew the aircraft, another test pilot, from the Yakovlev Design Bureau, monitored the performance of flight modes. Flight crew also included Russian and EASA flight test engineers to analyze flight parameters. Last September EASA test crews completed a special course in theoretical and practical training to prepare them for flying the MC-21.
As of late last month, two MC-21 prototypes had performed 122 test sorties. Irkut parent United Aircraft expects to finish certification trials in the second half of 2020, enabling first delivery to Aeroflot by the end of that year. Schedules call for first flight of the third prototype to take place imminently, while engineers ready the fourth to join the program in the second quarter of this year. Another specimen for fatigue testing is under assembly, in addition to one already undergoing structural tests at TsAGI. Vendors have begun shipping components for the first production airplane.
cổ phiếu của Boeing cung lao theo 737 max


Attachments
-
207 KB Đọc: 10
-
278,9 KB Đọc: 9
Vụ này có thể không đơn thuần là do cảm biến lỗi không đâu. 1 bài báo trên tạp chí " the air current " đã chỉ ra thiết kế mới tiết kiệm nhiên liệu có nguy cơ làm mũi máy bay ngóc lên, từ đó kích hoạt hệ thống " MCAS" mà đang bị nghi ngờ là thủ phạm chính
https://theaircurrent.com/aviation-...aracteristics-augmentation-system-mcas-jt610/
https://theaircurrent.com/aviation-...aracteristics-augmentation-system-mcas-jt610/
Con 737 ngày xưa thiết kế đường kính động cơ nhỏ chút, nên làm cánh sát đất, sau này ko gắn được động cơ đời mới với đường kính lớn nên mới nghĩ ra cái trò cắt gọt chế biến lại cái cục máy cho khỏi cày xuống đất, thành ra nhìn cục máy nó bẹp lép, khuyết một khúc chứ không tròn, có thể nhận biết từ xa.Máy bay chiến đấu thì không thể mang cái động cơ bự chảng đường kính lên tới 3-4m như loại vận tải và dân dụng được. Cho nên chỉ còn cách gắn nhiều động cơ mới đủ sức đẩy.
Động cơ phản lực cánh quạt turbofan ngày nay có hiệu suất rất cao. Nhưng muốn hiệu quả thì cánh quạt phải bự, do nó là lực đẩy chính. Nhiệt độ buồng đốt ở động cơ của chiếc F-22 cao đến độ nung chảy hợp kim Titan. Toàn là bí kíp. Chỉ có vài nước có thể làm được buồng đốt có áp suất và nhiệt độ cao như thế.
Bác làm e nhớ phim Raise of the machines, cuối cùng máy móc cũng đã thắng con người.Con bên Indo e đọc đâu đó, lỗi cảm biến góc lên mũi máy bay sao ấy. Phi công đang lâý độ cao thì nó lại tưởng phi công bốc đầu máy bay cao quá, bố mày phải hạ xuống với được. Cuối cùng sau vài phút tranh nhau điều khiển, máy móc đã thắng con người
Con 737 ngày xưa thiết kế đường kính động cơ nhỏ chút, nên làm cánh sát đất, sau này ko gắn được động cơ đời mới với đường kính lớn nên mới nghĩ ra cái trò cắt gọt chế biến lại cái cục máy cho khỏi cày xuống đất, thành ra nhìn cục máy nó bẹp lép, khuyết một khúc chứ không tròn, có thể nhận biết từ xa.
đồng cmn í hòn tòn
hay nói cách khác
hòn tòn đồng cmn í he...eh
trong khi bá tánh đại chúng ở cái cõi ta bà thế gian thiết kế phền phườn
thì 737 các đời : càng bánh đáp cụt hơn ngắn hơn
= bụng mái bai gần mặt đất hơn
= phần bụng động cơ nó phởi vạt ngang chút né cọ đất
chứ không tròn phền phườn
là các đời 737 nào dờ chứ chưa nói gắn động cơ mới bự hơn