Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Otosaigon.com-Mercedes-Citan-2022-1.jpg

Nhằm chuẩn bị cho màn ra mắt Mercedes Citan hoàn toàn mới vào 25/8 tới đây, hãng xe Đức đã bắt đầu chiến dịch truyền thông qua việc hé lộ thông tin mẫu xe MPV mới của mình.

Liên tục hai ngày 2326/7 vừa qua, Mercedes tung ra ảnh toàn cảnh ngoại thất cũng như thông tin về các trang bị và công nghệ an toàn sẽ được nhấn mạnh trên mẫu Citan 2022 hoàn toàn mới.

Về mặt thiết kế, Mercedes Citan 2022 sẽ mang những điểm thiết kế mới so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là cụm lưới tản nhiệt với ba nan ngang đậm nét hơn cùng với logo ngôi sao 3 cánh ở trung tâm. Liền kề sẽ là cụm đèn pha có thiết kế hiện đại và ấn tượng hơn hẳn.

Tiến về phía sau, Mercedes Citan thế hệ mới cũng sẽ được nới rộng về kích thước so với trước đây. Điều này dễ dàng nhận diện qua những đường ánh sáng phản xạ qua hình ảnh mà hãng xe Đức tiết lộ. Đặc biệt là một đường gân chạy dọc chân kính và kéo dài đến tận trụ D.

Otosaigon.com-Mercedes-Citan-2022-3.jpg


Mercedes cho biết Citan 2022 vẫn thiết kế cửa sau dạng trượt có kích thước rộng. Phần bệ cửa được đặt thấp, chịu lực tốt và không gian nội thất rộng rãi dù kích thước khá gọn gàng.

Phiên bản tiêu chuẩn của Mercedes Citan sẽ tập trung cho khách hàng chuyên chở hàng hóa. Cùng với một phiên bản Citan Tourer để phục vụ chở khách, nhân viên hoặc gia đình với tiện nghi cao cấp cũng như đầy đủ tính năng an toàn hơn.

Hãng xe Đức vẫn rất hạn chế thông tin chi tiết nhưng có nhiều điểm trên Citan tương đồng với nguyên bản EQT concept, từng xuất hiện trên mẫu T-Class. Do đó, Mercedes Citan 2022 có thể trang bị nội thất cao cấp với vô lăng bọc da ba chấu, màn hình thông tin giải trí đặt dọc và các chi tiết trang trí mạ kim loại.

Mercedes cho biết Citan sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với nhiều phiên bản khác biệt. Tuy nhiên phiên bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp định vị dẫn đường GPS và công nghệ điều khiển bằng giọng nói tự nhiên và thân thiện hơn.

Về mặt an toàn, Mercedes Citan 2022 cũng sẽ nâng cấp một loạt các công nghệ hiện đại nhất, đúng theo tiêu chí “An toàn là nguyên tắc cốt lõi của Mercedes-Benz” (nguyên văn “Safety is a core principle at Mercedes-Benz”.

Hệ thống đầu tiên được nhấn mạnh là tính năng hỗ trợ giữ làn đường chủ động tương tự C và S-Class, trang bị tiêu chuẩn trên Citan Tourer và đi kèm với hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ cảnh báo điểm mù và điều khiển hành trình hỗ trợ giới hạn tốc độ.

Otosaigon.com-Mercedes-Citan-2022-4.jpg


Phiên bản tiêu chuẩn sẽ cắt bớt tính năng nhưng vẫn trang bị hệ thống hỗ trợ gió tạt ngang, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanhcân bằng điện tử. Phiên bản tiêu chuẩn cũng sẽ trang bị sẵn hệ thống định vị vệ tinh GPS, giúp bạn xác định vị trí và cung cấp thông tin cảnh báo tai nạn.

Một số tính năng an toàn cao cấp được bổ sung dưới dạng tùy chọn như Hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động Distronic và hỗ trợ đánh lái chủ động, giúp giữ xe di chuyển giữa làn đường gần như tự động.

Mercedes Citan 2022 trang bị đến 7 túi khí tiêu chuẩn. Trên phiên bản Citan Tourer có thêm túi khí trung tâm, tự động bung ra giữa người lái và hành khách phía sau khi có va chạm nghiêm trọng từ bên hông.

Và mặc dù cố ý thu hút sự quan tâm từ cộng đồng nhưng Citan vốn được phát triển từ Renault Kangoo, một mẫu xe được phát triển bởi liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi. Chính vì vậy cũng không có nhiều chi tiết khó đoán trên Citan 2022. Thậm chí động cơ có thể dùng chung với dòng xe của Renault. Ngoài ra, Mercedes cũng xác nhận sẽ sản xuất một phiên bản động cơ điện có tên gọi eCitan.

Nguồn: Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: hoang244
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Có vẽ như dáng của chiếc xe này không được như những dòng khác của mer. Có phần giống những chiếc ve Nhật hơn. chỉ còn logo là của Mer. chờ ra mắt xem nội thất có gì khác biệt không. :rolleyes:
 
Hạng D
13/4/16
1.041
2.727
128
36
Mod đâu rồi ?
Tới giờ phát thuốc cho 2 ông trên rồi kìa :confused:

Con này tên lạ vậy nhỉ ?
Có khi nào lấy xe hãng khác rename lại như con Xclass - Navara xong lăn quay ra khai tử ko nhỉ ?
 
Chỉnh sửa cuối:
15/12/14
1.951
1.992
113
tphcm
Ahh,, chuyện j cũng có gốc có gác hết bác, còn khúc truớc nữa,, mà đây chuyện riêng tư bác ơi,,
Nếu vậy 2 bác nên nhắn tin riêng cho nhau để giải quyết mâu thuẫn tránh làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của hội.
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.286
113
35
Nếu vậy 2 bác nên nhắn tin riêng cho nhau để giải quyết mâu thuẫn tránh làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của hội.
ko sao đâu bác, ai mất bình tĩnh trước là ng thua cuộc, bác ấy khinh người lắm nên cũng chẵng j bận tâm, đi xe Mer đời 2007 mà cứ như đi Roll Roye
 
Hạng D
6/12/14
1.328
1.289
113
Mer sao đi dùng khung gầm và động cơ của Renaul nhỉ? Không tự làm được à?