Hỏi/Đáp Kỹ Thuật máy f30 320i

Hạng B1
14/7/07
59
11
8
36
em kiếm ra máy rồi, nói chung chịu khó tìm kiếm thì gì cũng có hết các bác ah. Xe em dành nhiều công sức và thời gian quá nên ko muốn đổi, mà vấn đề đầu tiên là tiền đâu nữa mà đổi hehe. Vấn đề coding thì cũng ko quá khó, nói chung trường hợp của em ko hiếm nên giải quyết cũng ok. Giờ em dư ra 1 đống engine part, bác nào cần nói em nhé.
 
Hạng C
2/8/09
688
284
63
Quận 7 -HCM
Động cơ N20B20 là của Model 3 ser sản xuất từ năm 2012 với VIN code: 3B11 (ký tự thứ 4 đến thứ 7 trong số 17 ký tự VIN). Công suất 135hp/ 5,000.
Bác chủ tính mua động cơ xdrive thì pohands thật (tùy cùng engine code) nhưng không gắn được vì toàn bộ ECU thiết lập xử lý khác nhau nha.
Vào trang web bán phụ tùng bác này check thử thông số, part number xem sao: realoem.com
1 lưu ý nữa là: nếu trên engine đã có đóng số máy (hoặc không có đóng số máy) thì cũng bắt buộc phải khai báo Hải quan và ghi rõ số máy trên đó khi làm thủ tục NK thì về công an mới cho đăng ký thay đổi trên cavet
máy mới về phải nạp lại chương trình, nên kiểu gì cũng phải vào hãng.

Động cơ N20 với B48 mà bác. Công suất 185hp - 252 hp tuỳ dòng máy
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Ủng hộ bác làm chứ đừng bán xe :) Cái gì cũng nên có người đi trước thử để có gì sau này truyền lại cho anh em :D Nghe thay nguyên cái máy thấy thật phức tạp nhưng nếu giờ bán cho người khác họ cũng phải thay thôi? Còn bán cho salon thì coi như cũng như bán xác (chưa chắc salon nó mua xe phải bổ máy), tiền đâu đủ đổi xe mới :D
 
Hạng B1
14/7/07
59
11
8
36
Nghe thay nguyên máy thì tưởng phức tạp chứ thật ra nó đơn giản hơn là sữa chữa nhiều các bác ah, vì mình mua nguyên máy về chăm nhớt chăm nước rồi lắp vào, kết nối lại các dây nhợ thôi, chứ ko phải rã máy gì hết. Bên garage cũng khuyên em ko nên tiết kiệm vụ này, vì máy xe Đức mà tháo ra rồi thay block, canh cam lại thì nó ko còn ngon lành gì đâu, chạy thời gian cũng có vấn đề ah, em thấy hợp lý nên thay luôn. Trước đây em cũng chứng kiến 1 lần xe bạn em bị thủy kích, thay nguyên máy chạy còn ngon hơn máy cũ mà ko lăn tăn gì.
 
Hạng B2
8/4/15
177
224
43
Hồ Chí Minh
Xe làm sao mà phải thay nguyên cục máy bác chủ ? sự cố lội nước hả .
Hồi lâu lắm hình như bên box Mer có 1 bác cũng thay cái máy vì thủy kích.
 
Hạng B1
14/7/07
59
11
8
36
nói ra mắc cỡ, chơi dại nên ăn đủ chứ sao bác. sedan mà em tưởng suv ko.
 
Tập Lái
10/2/17
7
0
1
47
Chào các bác, các bác cho Em xin ý kiến tí, Em có xem con xe BMW 320i đời 2000, xe bị mục một ít ở gầm (làm lại khoản 3-5 triệu), xe bảng xanh,..., máy ok, giấy tờ ra tên Em và làm đồng lại do chủ xe chịu,..., giá của em nó là 160tr. Mong các bác cho Em xin ý kiến về giá xe và những chú ý với xe này,...., mang ơn nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
10/2/17
7
0
1
47
Nghe thay nguyên máy thì tưởng phức tạp chứ thật ra nó đơn giản hơn là sữa chữa nhiều các bác ah, vì mình mua nguyên máy về chăm nhớt chăm nước rồi lắp vào, kết nối lại các dây nhợ thôi, chứ ko phải rã máy gì hết. Bên garage cũng khuyên em ko nên tiết kiệm vụ này, vì máy xe Đức mà tháo ra rồi thay block, canh cam lại thì nó ko còn ngon lành gì đâu, chạy thời gian cũng có vấn đề ah, em thấy hợp lý nên thay luôn. Trước đây em cũng chứng kiến 1 lần xe bạn em bị thủy kích, thay nguyên máy chạy còn ngon hơn máy cũ mà ko lăn tăn gì.
Chi phí thay tính hết là khoản bao nhiêu vậy bác