Tập Lái
8/10/22
0
0
0
29
Thời điểm hiện tại nhu cầu tìm kiếm máy sưởi đang tăng cao và các từ khóa như máy sưởi dầu, máy sưởi đối lưu đang được tìm kiếm rất nhiều. Nhưng đa phần mọi người lại không hiểu rõ bản chất máy sưởi dầu là gì? hay máy sưởi đối lưu là gì? Chính điều này khiến cho việc tìm kiếm và lựa chọn máy sưởi trở nên khó hơn. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ rõ hơn về công nghệ cũng như sự khác nhau giữa 2 dòng sưởi này, để xem sưởi dầu hay sưởi đối lưu đâu mới là dòng sưởi bạn đang tìm kiếm nhé!

Cơ chế hoạt động và ưu điểm

Máy sưởi dầu là gì?


Máy sưởi dầu là thiết bị sử dụng nguyên liệu dầu để tạo nhiệt. Thiết bị này được cấu tạo gồm nhiều thanh nhiệt đặt cạnh nhau, phía sau các thanh nhiệt sẽ có ống dẫn dầu. Loại dầu nhiệt để làm ấm không khí này có tên là diathermic oil. Nó có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt và không gây tiêu hao trong quá trình sử dụng.
[IMG]

Khi bạn bật công tắc nguồn máy sưởi dầu bắt đầu hoạt động, các tấm sưởi sẽ được làm nóng lên và truyền nhiệt qua dầu ra môi trường bên ngoài vì thế sẽ không đốt cháy oxy sẽ ít làm khô da như các thiết bị sưởi khác. Khi sử dụng máy sưởi dầu bạn sẽ có cảm giác hơi ấm phả ra đều khắp phòng và dễ khá chịu.

Ưu điểm của máy sưởi dầu
  • Độ ồn thấp
  • Không làm khô da
  • Làm ấm nhanh
  • Một số dòng sưởi dầu được trang bị bánh xe giúp dễ di chuyển hơn
  • Tuổi thọ bền
  • Cơ chế tự ngắt để đảm bảo an toàn khi quá nhiệt hoặc nghiêng đổ
[IMG]

Khi sử dụng, người dùng cũng không cần phải vệ sinh thường xuyên giúp tiết kiệm được nhiều thời gian cho người bận rộn. Ngoài tính năng làm ấm không khí, một số model của sản phẩm này còn được ứng dụng để hong khô quần áo, đặc biệt là dùng cho quần áo sơ sinh khi mùa mưa đến. Mặc dù công dụng của máy sưởi dầu có khá nhiều nhưng đa phần thường có một hạn chế là tiêu hao nhiều điện năng cũng như kế của máy khá cồng kềnh, trọng lượng nặng nên chỉ thích hợp sử dụng trong không gian rộng.

Máy sưởi đối lưu?

Máy sưởi đối lưu là dòng máy sưởi thế hệ mới. Máy sưởi này được trang bị cơ chế dòng khí đối lưu. Theo đó, dòng khí lạnh khi di chuyển qua khe hút gió bên dưới sẽ được làm nóng bởi dây may nhỏ từ đó bay lên cao, lúc này chuyển động không khí liên tục dọc theo các bề mặt của lò sưởi rồi lan tỏa làm ấm dần không gian xung quanh.
[IMG]

Khi sử dụng máy sưởi đối lưu này, nhiệt độ trong phòng sẽ ấm lâu hơn đồng thời được duy trì đồng đều, tạo cảm giác ấm áp, thoải mái và vô cùng dễ chịu trong mùa đông lạnh giá.

Ưu điểm của máy sưởi đối lưu
  • Thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt
  • Không gây khô da như các dòng máy sưởi truyền thống
  • Làm ấm đều dễ chịu, không ngột ngạt
  • Cách nhiệt tốt không gây bỏng khi chạm vào
  • Tuổi thọ bền, công suất cao
  • Không tạo tiếng ồn
  • Cơ chế tự ngắt để đảm bảo an toàn khi quá nhiệt hoặc nghiêng đổ
[IMG]


Máy đối lưu thường không tạo ra ồn khi hoạt động. Bạn có thể gắn máy sưởi lên tường rất dễ dàng và đơn giản nếu muốn, nhờ thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển, ví dụ như máy sưởi xiaomi smartmi 1s chỉ có trọng lượng khoảng 5,8kg.
Cũng giống như các thiết bị sưởi dầu, máy sưởi đối lưu thường có chế độ tự ngắt thông minh. Ngoài ra, máy sưởi đối lưu còn có khả năng giữ nhiệt lâu và phân phối độ ấm trong phòng tối ưu để tiết kiệm điện. Bên cạnh đó sự ấm áp mà máy sưởi đối lưu mang lại thường khá dễ chịu và thoải mái, giúp bạn có thể sử dụng trong một thời gian dài mà ko gặp sự bí bách.
[IMG]


So sánh máy sưởi dầu và máy sưởi đối lưu

  • Thời gian làm nóng: So với sưởi đối lưu thì sưởi dầu làm nóng chậm hơn bởi thời gian chuyển hóa nhiệt của máy sưởi dầu cần nhiều giai đoạn so với máy sưởi đối lưu. Nhưng tốc độ làm ấm của máy sưởi đối lưu cũng không quá lớn chỉ phù hợp với phòng diện tích nhỏ dưới 15m2 hoặc 20m2 đối với quạt sưởi xiaomi dùng cơ chế đối lưu.
[IMG]

  • Sự thuận tiện khi di chuyển: Để so sánh bạn sẽ thấy ngay được thiết kế sưởi dầu khá đặc thù bởi nhiều thanh nhiệt đặt cạnh nhau, chính vì vậy máy sưởi dầu thường có kích thước khá to và phải lắp bánh lăn để di chuyển dễ dàng hơn. Trong khi đó máy sưởi đối lưu thì có thiết kế khá gọn bạn có thể tự bên đến bất cứ đâu thậm chí có thể treo lên tường để tiết kiệm diện tích như máy sưởi xiaomi.
  • Tính an toàn: Hiện nay trên thị trường cả máy sưởi dầu và máy sưởi đối lưu đều được trang bị các cảm biến tự bảo vệ thông minh. Như cảm biến tự ngắt khi máy nghiêng đổ hoặc quá nhiệt. Đặc biệt dòng sưởi đối lưu sẽ đảm bảo tuyệt đối an toàn khi được trang bị lớp cách nhiệt giúp người dùng không bị bỏng khi chạm vào.
[IMG]

  • Về chi phí: Giá của hai dòng sưởi này thường dao động từ 1 đến 2 triệu đối với bản thường và 2 đến 4 triệu đối với bản cao cấp. Thế nhưng nhìn chung máy sưởi đối lưu sẽ có mức giá dễ chịu hơn 1 chút so với 1 chiếc máy sưởi dầu cùng tính năng.

Kết luận

Máy sưởi dầu hay máy sưởi đối lưu đều là những dòng máy sưởi được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể chọn 1 trong 2 sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu yêu thích thiết kế đẹp, sự tiện lợi hay công nghê mới và mức giá tốt thì máy sưởi đối lưu đến từ thương hiệu Xiaomi chính là một gợi ý dành cho bạn.