Em làm bên sale mazda, em cung có leo lên 2 xe lái thử sơ qua, cảm nhận của em về 2 xe như sau:
- Thiết kế: phải nói là đẹp, hiếm có hãng nào cùng phân khúc có thiết kế bắt mắt, thể thao lôi cuốn người nhìn như Mazda.
- Tiện nghi và cảm giác lái:
+ M3 rộng rãi hơn, đặt biệt hàng ghế sau thoáng hơn và bề ngang cũng bự vì thông số xe to hơn nên nếu đi full tải thì ok hơn( cái này chắc khỏi bàn cải gì thêm), nhưng vòm đầu M2 cao hơn tạo ko gian thoáng đãng hơn một chút). Còn về cảm giác lái và độ cách âm thì em thích M2 nhập hơn, chạy vọt nhanh ( vì trọng lượng xe nhẹ hơn mà máy như nhau) và thêm cái chế độ lái SPORT rất phần khích. Nhưng M3 lại có lẫy chuyển số ( cái này lợi hại khi chạy vượt xe khác trên cao tốc, đặt biết mấy bác thằng lằn "contener")
+ Trang bị option thì 2 xe same same như nhau, M3 thêm được cái tỳ tay lái, M2 thì ko có nên đôi lúc tay phải hơi mỏi nhưng chắc nhà SX cũng có ý đồ là tạo thêm khoảng ko gian cho xe và xe nhỏ chủ yếu đi thành phố là chính nên thời gian lái xe cũng không nhiều. Các option khác đều như nhau, em thích thiết kế bán cổ điển của cửa gió M2 hơn vì xoay chuyển hướng linh hoạt hơn một chút, còn M3 thì thanh ngang cũng khá ok.
+ M2 nhập thêm ưu điểm là ốp da ở taplo và tappi cửa nhiều, tạo điểm nhấn bắt mắt. Nhưng M3 lại có sunroof - đây là một kiểu thiết kế được KH rất thích đồng thời là thêm 1 cửa thoát hiểm trong những tình huống khẩn cấp.
- An toàn: 2 con này một 9 một 10, tuy M2 2 túi khí nhưng có thêm hỗ trợ khởi hành ngang dốc, còn M3 thì 1.5 thì 4 túi, còn các hệ thống an toàn khác như nhau, phanh đĩa 4 bánh kết hợp chống bó cứng phanh, cân bằng điện từ, phân bổ lực phanh,....
- Tiêu thụ nhiên liệu: kẻ tám lạng người nửa cân, M2 cùng máy nhưng nhẹ hơn M3 nên chắc là lợi xăng hơn chút.
- Gía bán: cái này thì em không bàn đến nhé ( vì em làm sale mà, hãng công bố sao em nghe theo mà bán thôi) hi hi
- Lựa chọn: M2 ( 4 màu) có ít màu để lựa chọn hơn M3 (7 màu).
P/s: tạm kết ở đây. em lót dép hóng bình loạn của các bác, các bác ném đá em nhẹ tay nhé