Hạng B1
1/9/20
85
81
18
31
làm gì có vụ giữ giá bác. giờ đưa lên động cơ 2.5 hết thì gánh thêm thuế cả đống.


mà máy 2.5 hai-rit lại có 139 mã :(
Bản châu Âu nó là vậy kkk

Thương mại quốc tế sẽ khác mà.

2.5 ở VN chắc tầm 18x hp thôi
 
Hạng F
25/8/23
5.027
2.641
113
SkyActiv-G hiện tại:
2.0 15x hp
2.5 18x hp
thì đâu ra con máy cũ gắng lên xe mới lại tinh chỉnh cho máy 2.5 yếu hơn con 2.0 hiện tại. vậy thì ta gắng luôn 2.0 cho đỡ tốn xăng, đở ô nhiễm
Giảm tỷ số nén giảm công suất để giảm ô nhiễm
 
Hạng D
3/7/14
3.337
13.006
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xu hướng làm màn hình giải trí trung tâm bự như này: là để phục vụ châu Á.

chứ châu Âu các hãng xe làm đời sau này toàn màn hình ngang dài
Mazda chính thức giới thiệu CX-5 thế hệ thứ ba với hàng loạt nâng cấp về thiết kế, tính năng và sự tiện dụng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các gia đình trẻ. Điểm nổi bật là kích thước lớn hơn, hệ thống chiếu sáng mới và màn hình nội thất 15,6 inch.

View attachment 3335769

Trong lần nâng cấp này, Mazda CX-5 được tinh chỉnh nhẹ ở ngoại hình và tăng kích thước, hướng đến việc mở rộng sức hút và mang lại trải nghiệm sử dụng dễ dàng hơn. Đây cũng là mẫu xe toàn cầu quan trọng nhất của hãng với hơn 4,7 triệu chiếc đã bán ra kể từ năm 2011.

CX-5 mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.690 x 1.860 x 1.695 mm, dài hơn thế hệ trước, đồng thời thu hẹp khoảng cách về kích thước với CX-60 cao cấp. Đáng chú ý, trục cơ sở tăng thêm 115 mm giúp khoang cabin, đặc biệt là hàng ghế sau, rộng rãi hơn đáng kể ở cả không gian vai, chân và đầu.

Mazda cũng cải tiến nhiều chi tiết nhỏ để tăng tính thực dụng. Cửa sau được thiết kế lại để mở rộng hơn, giúp việc lắp ghế trẻ em và thắt dây an toàn thuận tiện hơn. Nắp cốp sau nâng cao hơn, miệng khoang chứa đồ thấp hơn, giúp dễ dàng xếp dỡ các vật cồng kềnh. Dung tích khoang hành lý tăng thêm 61 lít, đạt 583 lít, nhỉnh hơn Honda CR-V (579 lít) và tiệm cận Kia Sportage mới (587 lít).

View attachment 3335776

Thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở khu vực ghế trước với màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch tích hợp hệ điều hành Google (bản tiêu chuẩn dùng màn 12,9 inch). Mazda loại bỏ hoàn toàn núm xoay điều khiển truyền thống và các nút chỉnh điều hòa vật lý, thay vào đó là thao tác cảm ứng hiện đại.

Ông Christian Schultze - Giám đốc nghiên cứu công nghệ của Mazda cho biết sự thay đổi này xuất phát từ chính phản hồi của khách hàng:“ Núm xoay trước đây bị giới hạn tính năng. Nó phù hợp cho âm lượng và vài chức năng đơn giản, nhưng không đủ linh hoạt khi cần thao tác phức tạp hơn”

Người dùng cũng có thể tùy biến màn hình theo ý thích, như thêm widget ra màn hình chính, một trong những yêu cầu phổ biến từ người dùng hiện đại. Hệ thống giải trí mới này có thể chạy Google Maps, các ứng dụng như Netflix, Amazon Prime và hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây. Đi kèm là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch cũng tích hợp một số ứng dụng từ Google.

Không gian ở bệ trung tâm được tối ưu nhờ loại bỏ núm điều khiển, nhường chỗ cho đế sạc không dây. Nội thất CX-5 2025 cũng sử dụng vô lăng mới với logo chữ Mazda cách điệu, đồng bộ với thiết kế ở đuôi xe. Giám đốc thiết kế khu vực châu Âu Jo Stenuit xác nhận phong cách nội thất mới này sẽ được áp dụng rộng rãi cho các dòng xe Mazda khác trong tương lai.

View attachment 3335777

Về thiết kế ngoại thất, CX-5 thế hệ mới tiếp tục phát triển theo ngôn ngữ Kodo. Mũi xe dài hơn tạo cảm giác cân đối và vững chãi hơn. Một số đường nét gợi nhớ đến concept Mazda SP 2023 với hốc bánh xe dập nổi mạnh mẽ, mang lại vẻ bề thế và chắc chắn.

Hệ thống đèn với tạo hình mới cũng tạo nên vẻ hiện đại hơn cho mẫu xe Nhật này.

View attachment 3335770

Tại nhiều thị trường, Mazda CX-5 2026 sẽ tiếp tục trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 2.5L cho công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 251 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động AWD tiêu chuẩn.

Riêng tại thị trường châu Âu, CX-5 2025 sẽ dùng động cơ xăng hybrid nhẹ 2.5L e-Skyactiv G công suất 139 mã lực (tương tự Mazda3 và CX-30). Hệ dẫn động 4 bánh vẫn là tùy chọn đi kèm.

Tuy nhiên, điểm đáng mong chờ nhất chính là thế hệ động cơ SkyActiv-Z hoàn toàn mới dự kiến ra mắt trong năm 2027. Mazda chưa tiết lộ nhiều về động cơ này nhưng hứa hẹn sẽ mang lại “mức hiệu suất và tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn”.

Mazda cũng điều chỉnh lại hệ thống lái và treo để giảm mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

Giá bán khởi điểm của Mazda CX-5 mới dự kiến tương đương thế hệ hiện hành.

View attachment 3335771
View attachment 3335772View attachment 3335773View attachment 3335775View attachment 3335774View attachment 3335777View attachment 3335778View attachment 3335779View attachment 3335780View attachment 3335781

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Mazda CX-5 thế hệ mới?
 
  • Like
Reactions: ali333
21/9/11
1.708
36.453
113
Tính ra làm thiết kế của Mazda kể cũng nhàn thật, ngoại hình chẳng thay đổi mấy, kể cả các dòng.
Thôi để giống Size quần áo cho rồi. Mazda S, M, L, XL. vậy là xong.
 
Diamond Hand
28/7/09
1.629
17.413
133
Nhìn hình dáng thì đây là bản facelift trên khung gầm cũ chứ chả phải all new đúng nghĩa.
Nếu để ý thì bản hiện tại cũng là facelift trên khung gầm cũ của bản đầu tiên.

Nếu đúng vậy thì 3 bản , 3 đời xe trên cùng 1 bộ khung gầm. Cho ra kích thước ngoài và nội thất sem sem :D
 
Hạng D
5/7/16
2.119
17.440
113
Giống con Zoyte dễ xợ

Lấy form Cx50 70-80 có phải đẹp hơn k
 
Hạng B2
24/7/16
265
222
43
42
Về VN sớm phải giữa năm sau và giá ko dưới 800. E vẫn đợi bản Hybrid :cool: