Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.750
18.693
113
Lâm Đồng
Mazda CX-5 bản tăng áp xăng 2.5L ở Thái Lan có thể sản sinh công suất 231 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Đây là mẫu đầu bản của dòng crossover 05 chỗ CX-5 tại thị trường Thái.

Mazda CX-5 thêm phiên bản tăng áp 2.5L tại Thái Lan


Mazda CX-5 turbo lắp động cơ Skyactiv 2.5L tăng áp cho công suất tối đa 227 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 420Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh i-ACTIV AWD (tiêu chuẩn) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT). Động cơ này mạnh hơn so với động cơ SkyActiv-G 2.0L và 2.5L Skyactiv hút khí tự nhiên (N/A) đang được phân phối tại Việt Nam có công suất tối đa 153 và 188 mã lực.

Động cơ 2.5L sử dụng tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll) với công nghệ biến thiên (Dynamic Pressure Turbo). Với công suất tối đa 227 mã lực, Mazda CX-5 phiên bản 2.5 Turbo GLS AWD hiện là mẫu SUV phân khúc C phổ thông mạnh mẽ nhất trên thị trường nếu so với các đối thủ khác như Honda CR-V, Peugeot 3008 và Hyundai Tucson. Tuy mạnh mẽ, nhưng Mazda CX-5 2.5 Turbo có mức tiêu hao nhiên liệu ‘’kha khá’’ khi trung bình ở mức 8.2 lít / 100 km. Cao hơn so với mức 7,71 lít / 100 km (Kết Hợp) của Mazda CX-5 2.5L N/A.

Mazda CX-5 thêm phiên bản tăng áp 2.5L tại Thái Lan


Về ngoại thất, xe được trang bị đèn pha LED với đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù LED. ‘’Dàn chân’’ sử dụng bộ mâm hợp kim hai tông màu 19 inch đi cùng với lốp Toyo Proxes R46 cấu hình 225/55R19. Chìa khoá thông minh (Keyless Entry), camera 360.

Bên trong cabin, xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 7 inch nằm giữa hiển thị đồng hồ tốc độ dạng analog. Trong khi phiên bản thấp hơn dùng màn hình 4,6 inch nhỏ hơn. Điều hoà tự động 02 vùng độc lập tiêu chuẩn, màn hình hiển thị trên kính lái. Ghế bọc da, ghế lái được điều chỉnh 10 hướng với hỗ trợ thắt lưng. Hệ thống kết nối MZD với màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay, phanh tay điện tử + AH.

Mazda CX-5 thêm phiên bản tăng áp 2.5L tại Thái Lan


Để đảm bảo an toàn, tất cả các biến thể đều được trang bị 06 túi khí (phía trước, bên hông và rèm), cân bằng điện tử (DSC), kiểm soát lực kéo (TCS), loạt phanh ABS, EBD,BA, tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS), khởi hành ngang dốc (HLA) và neo ghế trẻ em Isofix,...

Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái bổ sung khác như: đèn pha LED thích ứng (ALH), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hỗ trợ phanh thành phố thông minh (SCBS R). Các tính năng phức tạp hơn như: cảnh báo chệch làn đường (LDWS) và hỗ trợ giữ làn đường (LAS) có sẵn trên phiên bản 2.5 Turbo GLS AWD.

Tại Thái Lan, bản 2.5L turbo này có giá từ 1.85 million baht (tương đương 1,4 tỷ đồng). Hy vọng trong tương lai gần, THACO Mazda sẽ lắp ráp CX-5 2.5L Turbo tại thị trường Việt Nam để tăng sự lựa chọn cho khách hàng Việt bên cạnh hai phiên bản động cơ 2.0L và 2.5L hút khí tự nhiên hiện tại.

Mazda CX-5 thêm phiên bản tăng áp 2.5L tại Thái LanMazda CX-5 thêm phiên bản tăng áp 2.5L tại Thái LanMazda CX-5 thêm phiên bản tăng áp 2.5L tại Thái Lan
Theo Bangkokpost​
 
Hạng D
29/3/16
2.094
2.805
113
47
Ngon miễn bàn nhưng 1.4 tỏi cũng khó bán được nhiều. Mong ngày về VN xem nó thế nào
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
2.5 đối với xác CX5 chạy đã khá là phấn khích. Lưng dính ghế tương đối rồi. Giờ turbo nữa thì có thể tạm gọi là hiệu suất cao được rồi.

Mà công nghệ turbo của mazda có vẻ vẫn còn sơ khai. Các hãng khác turbo thường mã lực luôn nhiều hơn dung tích. Ví dụ 2.0 turbo thường cho csuat cao hơn 200 mã, chỉ turbo xoàng mới ra csuat yếu hơn dung tích.

Ví như Honda turbo 1.5 ra 170~ 180 mã.
Hyundai turbo 1.6 ra 190 đến 200 mã.
Merc Bim turbo 2.0 ra 225 ở các dòng phổ thông, đến 400 mã ở 1 số dòng hiệu suất cao.

Chỉ có bản thấp merc mới có 2.0 cho ra 178 mã.

Mazda 2.5 turbo lẽ thường nếu hãng khác làm chắc phải ra 320 mã là ít nhất. Nhưng có lẽ mazda mới chân ướt chân ráo làm turbo nên chỉ ra mức 235 mã còn thấp hơn dung tích động cơ. Csuat này chỉ same 2.0 turbo của hyundai và kia cũng như merc bim dòng phổ thông.
 
Hạng B2
16/8/18
131
113
46
33
2.5 đối với xác CX5 chạy đã khá là phấn khích. Lưng dính ghế tương đối rồi. Giờ turbo nữa thì có thể tạm gọi là hiệu suất cao được rồi.

Mà công nghệ turbo của mazda có vẻ vẫn còn sơ khai. Các hãng khác turbo thường mã lực luôn nhiều hơn dung tích. Ví dụ 2.0 turbo thường cho csuat cao hơn 200 mã, chỉ turbo xoàng mới ra csuat yếu hơn dung tích.

Ví như Honda turbo 1.5 ra 170~ 180 mã.
Hyundai turbo 1.6 ra 190 đến 200 mã.
Merc Bim turbo 2.0 ra 225 ở các dòng phổ thông, đến 400 mã ở 1 số dòng hiệu suất cao.

Chỉ có bản thấp merc mới có 2.0 cho ra 178 mã.

Mazda 2.5 turbo lẽ thường nếu hãng khác làm chắc phải ra 320 mã là ít nhất. Nhưng có lẽ mazda mới chân ướt chân ráo làm turbo nên chỉ ra mức 235 mã còn thấp hơn dung tích động cơ. Csuat này chỉ same 2.0 turbo của hyundai và kia cũng như merc bim dòng phổ thông.
Có vẻ bác chưa đọc bài mazda 3 TCR 2.0 350 mã. Quan trọng là hãng nó muốn làm thế nào thôi.
Cx9 2.5 turbo 250 mã đấy.

Anw, mình vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, do nó mạnh ngay ga đầu, bền bĩ hơn turbo. Như Toyota Rav4 máy 2.5 sinh 203 mã.
 
Hạng B2
17/1/18
193
105
43
37
2.5 đối với xác CX5 chạy đã khá là phấn khích. Lưng dính ghế tương đối rồi. Giờ turbo nữa thì có thể tạm gọi là hiệu suất cao được rồi.

Mà công nghệ turbo của mazda có vẻ vẫn còn sơ khai. Các hãng khác turbo thường mã lực luôn nhiều hơn dung tích. Ví dụ 2.0 turbo thường cho csuat cao hơn 200 mã, chỉ turbo xoàng mới ra csuat yếu hơn dung tích.

Ví như Honda turbo 1.5 ra 170~ 180 mã.
Hyundai turbo 1.6 ra 190 đến 200 mã.
Merc Bim turbo 2.0 ra 225 ở các dòng phổ thông, đến 400 mã ở 1 số dòng hiệu suất cao.

Chỉ có bản thấp merc mới có 2.0 cho ra 178 mã.

Mazda 2.5 turbo lẽ thường nếu hãng khác làm chắc phải ra 320 mã là ít nhất. Nhưng có lẽ mazda mới chân ướt chân ráo làm turbo nên chỉ ra mức 235 mã còn thấp hơn dung tích động cơ. Csuat này chỉ same 2.0 turbo của hyundai và kia cũng như merc bim dòng phổ thông.
Cái mã lực thì yếu hơn nhưng momen xoắn thì là tốt hơn. Chỉ đạt đc 1 trong 2 cái này thôi bác :)
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Cái mã lực thì yếu hơn nhưng momen xoắn thì là tốt hơn. Chỉ đạt đc 1 trong 2 cái này thôi bác :)


Vâng em thấy rồi. Đúng là torque mạnh hơn hẳn. Có lẽ mazda muốn focus vào gia tốc thay vì chú trọng top speed.
 
  • Like
Reactions: Lqanh
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Có vẻ bác chưa đọc bài mazda 3 TCR 2.0 350 mã. Quan trọng là hãng nó muốn làm thế nào thôi.
Cx9 2.5 turbo 250 mã đấy.

Anw, mình vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, do nó mạnh ngay ga đầu, bền bĩ hơn turbo. Như Toyota Rav4 máy 2.5 sinh 203 mã.


Máy 2.5 ga đầu với xác CX5 không hề tệ bác ạ. Xe sang cũng vậy thôi Merc Bim mà máy 2.0 thì ga đầu nó cũng vẫn là 2.0 mà.
 
  • Like
Reactions: BaoChi
Hạng D
29/3/16
2.094
2.805
113
47
2.5 đối với xác CX5 chạy đã khá là phấn khích. Lưng dính ghế tương đối rồi. Giờ turbo nữa thì có thể tạm gọi là hiệu suất cao được rồi.

Mà công nghệ turbo của mazda có vẻ vẫn còn sơ khai. Các hãng khác turbo thường mã lực luôn nhiều hơn dung tích. Ví dụ 2.0 turbo thường cho csuat cao hơn 200 mã, chỉ turbo xoàng mới ra csuat yếu hơn dung tích.

Ví như Honda turbo 1.5 ra 170~ 180 mã.
Hyundai turbo 1.6 ra 190 đến 200 mã.
Merc Bim turbo 2.0 ra 225 ở các dòng phổ thông, đến 400 mã ở 1 số dòng hiệu suất cao.

Chỉ có bản thấp merc mới có 2.0 cho ra 178 mã.

Mazda 2.5 turbo lẽ thường nếu hãng khác làm chắc phải ra 320 mã là ít nhất. Nhưng có lẽ mazda mới chân ướt chân ráo làm turbo nên chỉ ra mức 235 mã còn thấp hơn dung tích động cơ. Csuat này chỉ same 2.0 turbo của hyundai và kia cũng như merc bim dòng phổ thông.
2.5L turbo lên 320hp giá trên 2 tỏi bác có mua không?