Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng
Sau hơn 5 năm sử dụng, Mazda CX-9 nhập khẩu được rao bán trên thị trường xe cũ với giá chỉ khoảng 800 triệu đồng vì thiết kế không còn hấp dẫn và nhược điểm hao xăng do động cơ lớn.

Ở thời điểm 2014, một chiếc Mazda CX-9 nhập khẩu có giá lăn bánh hơn 2 tỷ đồng. Sau khoảng thời gian hơn 5 năm sử dụng, xe đã giảm hơn một nửa giá trị so với thời điểm mua mới. Cụ thể hơn, người mua hiện nay có thể dễ dàng tìm mua một chiếc Mazda CX-9 với giá dưới 900 triệu đồng.​

Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng

Chiếc Mazda CX-9 đời 2014 đã lăn bánh 58.000km dưới đây là một ví dụ. Hiện tại, xe đang được chào bán với giá 815 triệu đồng. Tức rẻ hơn một chiếc Hyundai Tucson mới bản tiêu chuẩn đang có giá niêm yết 878 triệu đồng.​

Đời sâu, cộng thêm sự hiện diện của “đàn em” Mazda CX-8 thay thế đã khiến Mazda CX-9 đời cũ rớt giá không phanh trên thị trường xe cũ. Đối thủ cùng đời như Toyota Highlander đời 2014 đang có giá không dưới 1,2 tỷ đồng trên thị trường xe cũ.​

Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng

Bản thân dòng xe Mazda CX-9 được phân phối chính hãng vào thời điểm cuối năm 2012 với mức giá 1,855 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh số thấp là lý do khiến THACO Mazda ngừng phân phối CX-9 hồi năm 2017.​

Tại thời điểm còn được phân phối, Mazda CX-9 dường như đứng “một mình một cõi’’ trong phân khúc CUV 7 chỗ cỡ trung, khi trên thị trường Ford Explorer chưa được phân phối chính hãng.​

Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng

Trong dòng xe CUV của thương hiệu Mazda, dòng xe CX-9 được xếp trên CX-8 một bậc, khi trên thực tế CX-8 gần như là một chiếc CX-5 được kéo dài, do đó CX-8 ngắn hơn về chiều dài tổng thể và hẹp hơn so với CX-9 thế hệ mới (2016 – đến nay). Dẫu vậy, nếu so CX-8 hoàn toàn mới với CX-9 thế hệ cũ, CX-9 có chiều dài cơ sở ngắn hơn khoảng 55mm so với CX-8.​

Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng

Mazda CX-9 sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.7L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 273 mã lực tại 6.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 366Nm có được tại dải vòng tua từ 4.250 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT).​

Động cơ xăng V6 dung tích lớn là một trong những yếu tố khiến người mua xe e ngại với CX-9 cũ, nhất là sử dụng trong đô thị hao tốn nhiên liệu. Dẫu vậy, vẫn có nhiều khách hàng ưa thích động cơ cỡ lớn mạnh mẽ này.​

Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng

Nội thất Mazda CX-9 được trang bị ghế ngồi bọc da + hàng ghế trước chỉnh điện, tiện lợi với cốp điện, camera lùi + cảm biến hỗ trợ đổ xe, cửa sổ trời (CX-8 không có cửa sổ trời), Start/Stop, dàn âm thanh Bose, màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm sử dụng hệ thống Mazda Connect. Mazda CX-9 được trang bị tiêu chuẩn 06 túi khí, loạt phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử (ESP), cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình,…​

Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng
Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng
Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng
Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng
Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng
Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng
Mazda CX-9 đời cũ rớt giá đậm, chỉ còn khoảng 800 triệu đồng

Nếu có nhu cầu mua CUV 7 chỗ cỡ trung để phục vụ cho gia đình, các bác có sẵn sàng lựa chọn Mazda CX-9 cũ thay vì “đập hộp” một chiếc xe khác có tầm giá tương đương? Hãy để lại bình luận bên dưới.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/15
3.605
2.479
113
33
hình như từ trước giờ e chỉ bắt gặp được 2 lần ngoài đường :D
 
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
Cậu em rể em đang chạy con này đời 2015, ngoài việc động cơ lớn, hơi tốn xăng thì chạy con này cực sướng vì xe rộng, đầm , chắc ( e chạy thử HCM-Vũng Tầu), trong phố thì tay lái hơi nặng chút so với xe trợ lực điện hiện nay. Cơ bản để đánh giá được thì phải cầm lái, chạy thử chứ chỉ nghe nói thì chắc ko ai mua con này mấy.
 
Hạng D
15/9/17
2.759
2.139
113
39
Không ngại xăng dầu thì 800tr vẫn ngon hơn em Innova 2.0E mới. Nội thất còn đẹp, không biết động cơ ra sao thôi.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
12/4/19
1.672
3.321
118
39
Trước em ngồi con này, xong mò lên ngồi trong khoang con GX460 thì thấy không gian bên trong con Lexus chán hơn hẳn (ko nói mấy thứ khác nhé). Mỗi tội tầm giá 2 tỉ với dòng CUV midsize cận fullsize thì ít khách nên THACO nó ko chơi nữa, TC cũng ngại ko nhập Palisade về
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng F
22/7/13
8.993
40.358
113
Xe Nhụt hạng 2 đồ ruột Nhụt hẳng hòi, bán chả ai mua. Bgio độn đồ Tào, thêm đồ chơi bán giá rẻ thì lại thắng! Nên cx9 chết cũng ko có ai thắc mắc cả
 
Hạng C
27/9/15
543
717
93
Con này chạy đầm, sướng, chở 7 người ngồi thoải mái, từ Nha Trang lên DL chạy đèo phà phà. mỗi tội hao xăng, thêm nữa là gương phải gập tay (cái này độ được) và kg có nút start stop. Cách đây 2 năm t bán cũng 800tr rồi. Hồi đó bán đại chứ kg nắm giá.