Hạng B2
25/12/10
298
2.809
93
Như em nói ở trên, đi cảm nhận đầm chắc xe do phuộc nó cứng hơn, có nấc chỉnh độ cứng mềm của phuộc nên cũng tiện nếu tải nhẹ hay đi full tải. Tới giờ đi thấy vẫn ổn. Cx8 nó dài đòn hơn nên đỡ lắc hơn cx5 xíu, chớ phuộc zin đúng là hơi mềm thật. Đi phuộc cứng hơn sẽ đỡ hơn đó bác
cảm ơn bác nhiều nha. Em có tìm hiểu sơ qua 2 dòng phuộc là Tein và GF Force này thì thấy phuộc Tein đúng là của Nhật, còn cái GF Force này thì là hàng OEM đâu ở Malay. Có pm hỏi thử bên phân phối dòng này ở Q9 thì thấy cách tư vấn hơi văn vở 1 tí nên e đang phân vân
 
Hạng B2
4/8/13
260
2.073
93
Ho Chi Minh
bác review chi tiết hơn đc ko bác? Em đang đi CX5 mà nay đi bảo dưỡng 40k km kĩ thuật nó báo bị xì nhớt nên đề xuất thay. Con này phuộc đi chán vãi đi nó cứ bồng bềnh, đi ngang gờ giảm tốc/ổ gà hoặc đường mấp mô thì thôi rồi, lắc ngang lắc dọc váng hết cả đầu. Bác thay bộ GF Force này tình trạng có cải thiện nhiều ko vậy bác?
Cảm ơn bác nhiều
cảm ơn bác nhiều nha. Em có tìm hiểu sơ qua 2 dòng phuộc là Tein và GF Force này thì thấy phuộc Tein đúng là của Nhật, còn cái GF Force này thì là hàng OEM đâu ở Malay. Có pm hỏi thử bên phân phối dòng này ở Q9 thì thấy cách tư vấn hơi văn vở 1 tí nên e đang phân vân
Em cũng đang tìm hiểu như anh.

GF Force thì thấy trên FB cũng quảng cáo nhiều, tuy nhiên các trang nước ngoài thì không thấy review.
Cùng Malaysia thì còn có phuộc Titan (chung nhà phân phối GF Force), Titan thì có review tốt trên các trang diễn đàn ở Malaysia (do có garage của hãng), bảo hành 2 năm cũng là ưu điểm.

Tein tại VN đang bán 2 sản phẩm:
  • SP1 - Chỉ bán cây shock absorbers, sử dụng lại lò xo zin. Ưu điểm là giá thành + giữ được gầm cao.
  • SP2 - Bán cả bộ coilover. Giá cao hơn và hạ gầm 40mm, em coi review thấy recommend dòng này khá nhiều. Tuy nhiên bạn bán Tein thì lại recommend SP1 nên khá phân vân :D

Ngoài ra khi tìm hiểu các trang nước ngoài thì em thấy BCRacing đc đánh giá rất cao (Price/Performance) nên em cũng coi luôn. Giá thì tùy vào sản phẩm, V1 thì ngang Tein và GF Force; dòng BR thì giá cao hơn 1 khúc.

Nên giờ e vẫn đang tìm hiểu thêm, hehe.
 
Hạng C
6/8/17
838
681
103
bốn bể
Làm xong sau 2 tuần đánh lái kêu cụt cụt, đem ra kiểm tra lại thì hư cái bát bèo (cái trục xoay nằm trên phuộc trước để đánh lái). Do ty phuộc Tein nhỏ hơn ty cx8, nên phải thay cái bát bèo vào để vừa phuộc, nhưng có thể bát bèo thay k chịu tải nổi nên bị lệch sau thời gian. Nay sử dụng lại bát bèo cũ nhưng thêm cái lông đền cao su nằm giữa cho vừa khớp với bát bèo cx8 theo xe.
sau đó có làm chuyến Vũng tàu, và vừa rồi mới vừa mới đi Cần Thơ về trải nghiệm 12 tiếng đi Cần thơ trong Lễ 30/4 :( .
Theo đánh giá riêng của mình thì phuộc cải thiện rung lắc kha nhiều, đầm xe hơn, cứng cáp hơn, không bị chao đảo xe khi vận tốc cao (phuộc cũ mới đi 6000km khi tháo ra đã có hiện tượng xì nhớt). Cảm nhận riêng thấy cải thiện hơn 60-70% . Đồng thời với việc cải thiện độ rung lắc, thì cảm giác lái cũng tốt hơn do xe đi ít lắc hơn khi gặp ổ gà nên cảm giác điều khiển được chiếc xe tốt hơn. Về đồ êm ái hàng 2-3 thì thằng cu nhà đánh giá tốt hơn nhiều trước đó chuyến đi Bến Tre khi chưa thay phuộc.
Về độ bền thì chưa rõ chất lượng thế nào.
Mình chỉ thay ty không thay loxo vì thấy loxo theo xe thì thép dày và cao hơn, nếu thay nguyên cụm Tein loxo thì gầm sẽ bị hạ thấp hơn chút, do lò xo Tein ngắn hơn.

thế là đang lợn lành thành lợn què hả bác