Diamond Hand
28/7/09
1.595
15.983
133
Mazda thế hệ mới làm nội ngoại thất đẹp hơn hẳn. Các mẫu xe thế hệ mới có chất khác biệt hẳn so với thế hệ cũ. Cảm giác lái cũng rất tốt trong khi options đầy đủ. Chạy trên đường mà máy nó nhắc nhở đến sốt ruột, nói vậy chứ rất thích khoản này ở Mazda. Mazda đang định vị mình leo lên cái mức giữa so với phổ thông và hạng sang. Không thể đọ với đội Mer Bim Audi Lexus nhưng so với đám Toy Hon Nis Su Hyun Kia thì vẫn thấy nhỉnh hơn về chất sang.
Mazda cảm giác là hãng oto thuần chất Nhật nhất.
Nội thất theo kiểu đơn giản nhưng tinh tế trong chi tiết.
Động cơ thì phát triển theo hướng tối ưu 1 thứ đã được làm ra. Vd các hãng Nhật khác giờ chạy theo CVT và turbo để tiết kiệm nhiên liệu. Mazda bảo : để tao tối ưu hóa động cơ đốt trong theo cách khác. Liệu có cách nào để động cơ xăng đốt cháy như động cơ dầu để tiết kiệm hơn --> Vậy là Skyactiv-X ra đời. :D
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Mazda cảm giác là hãng oto thuần chất Nhật nhất.
Nội thất theo kiểu đơn giản nhưng tinh tế trong chi tiết.
Động cơ thì phát triển theo hướng tối ưu 1 thứ đã được làm ra. Vd các hãng Nhật khác giờ chạy theo CVT và turbo để tiết kiệm nhiên liệu. Mazda bảo : để tao tối ưu hóa động cơ đốt trong theo cách khác. Liệu có cách nào để động cơ xăng đốt cháy như động cơ dầu để tiết kiệm hơn --> Vậy là Skyactiv-X ra đời. :D


Nhật em có preview như sau:

Toy và Nis hình thành cuộc đua song mã, chiến lược và cạnh tranh khá sát sườn nhưng Toy giai đoạn hiện nay bứt và mạnh hơn hẳn. Nis thì phải liên thủ với Renault mà vẫn đuối hơn Toy. 2 ông này lâu đời và mạnh nên rất bảo thủ. Gần đây Toy có dấu hiệu bớt bảo thủ hơn cả về cách làm xe lẫn thiết kế, họ đã có sự đầu tư mạnh mẽ hơn cho thiết kế và thể hiện ở các dòng xe đời mới nhất nhìn đã trẻ trung, đường nét hiện đại hơn so với thế hệ liền trước (tuy nhiên không phải xe nào cũng được đầu tư, mà chỉ có vài dòng xe thôi ví dụ Camry, Corrola, RAV4, CHR, còn mấy con khác nhìn vẫn rất bảo thủ)

MITSUBISHI và SUZUKI ở chiếu dưới hơn so với 2 cặp đối thủ trên. Gặp nhiều khó khăn cả khách quan thị trường lẫn chủ quan, Mitsu lại phải bán mình cho liên minh Nissan - Renault. 2 ông này cũng lâu đời và còn bảo thủ nặng hơn 2 ông trên. Thiết kế của 2 hãng này rất ít các mẫu nhìn nuột nà và sang trọng. Do văn hóa của người Nhật in sâu đó là chú trọng hiệu quả sử dụng thay vì hình thức.

HONDA cũng là 1 ông kẹ và có xu hưởng cạnh tranh với Toy ở đa số thị trường nhưng họ có 1 con đường phát triển khá riêng, không nhất thiết phải tạo ra mọi phân khúc cạnh tranh ngang hàng với Toy mà RnD theo hướng phát triển riêng. Thường cố tình làm xe cài răng lược vào các phân khúc theo hướng nhỉnh hơn phân khúc 1 chút và định giá cao hơn. Ví dụ City thì rộng hơn các xe hạng B, Civic thì làm dáng sport và động cơ turbo từ rất sớm. CRV thì cải tiến từ crossver 5 chỗ thành 5+2, chèm vào giữa phân khúc crossver cỡ C và cỡ D. Em đánh giá Honda bớt bảo thủ hơn. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại, bắt mắt và trẻ trung hơn so với các ông bên trên.

SUBARU thì theo 1 con đường gần như hoàn toàn khác, họ đi sâu vào trải nghiệm và hiệu năng, họ lựa chọn nghiên cứu phát triển hệ thống động cơ riêng biệt là động cơ boxer thứ mà các ông còn lại không ai dám đụng vào. Hệ thống dẫn động cũng được phát triển khác biệt hoàn toàn với hệ thống S-AWD thay vì 100% FWD ở các hãng đồng hương. Nói về trải nghiệm lái và hiệu năng có lẽ Subaru định vị họ phải là hãng dẫn đầu so với các thương hiệu của Nhật. Tuy nhiên điểm yếu của họ lại là sự bảo thủ về thiết kế. Design nội ngoại thất của Subaru em đánh giá là bảo thủ và thiếu tính thẩm mỹ và sang trọng.


ISUZU thì là hãng xe tải, ké sang xe du lịch.

Còn lại là MAZDA. Như bác nói, một con đường hoàn toàn khác, lựa chọn phát triển các dòng động cơ riêng, nâng cao hiệu suất của động cơ hút khí tự nhiên, đạt được hiệu suất cao nhất trong các dòng động cơ hút khí tự nhiên. Hồi sinh động cơ xoay, tạo ra động cơ đánh lửa tự nhiên không bugi. Bên cạnh đó Mazda cũng rất chú trọng đến an toàn khi đẩy sâu hơn các thiết lập an toàn truyền thống như ESC thì họ còn đẩy cao hơn lên tầm thành G-Vectoring control tức là kiểm soát cân bằng điện tử không chỉ với hệ thống phanh mà còn với cả lực kéo. Kết quả đạt được là xe Mazda có độ cân bằng tốt nhất khi đánh lái chữ Z.

Ngoài ra cái chất của Mazda, thế mạnh lớn nhất khi so với các hãng Nhật khác đó chính là thiết kế và chất lượng nội ngoại thất. Họ đi theo phong cách châu Âu với thiết kế nuột nà, hơi hướng sang trọng. Cả design lẫn lựa chọn chất liệu nội ngoại thất đều rất sang. Cái này chắc khỏi phải chứng minh chỉ cần so sánh nhanh nội thất Mazda 2 so với Vios - City - Accent - Rio/Soluto - Sunny - Mirage hay Mazda3, CX5 so với các đối thủ cùng phân khúc là rõ ràng rồi. Có thể phong cách thiết kế ngoại thất thì tùy sở thích nhưng nội thất thì khó có thể phủ nhận sự khác biệt đẳng cấp của Mazda so với các hãng xe phổ thông cùng phân khúc.
 
Hạng B2
18/11/10
249
2.554
93
Nhật em có preview như sau:

Toy và Nis hình thành cuộc đua song mã, chiến lược và cạnh tranh khá sát sườn nhưng Toy giai đoạn hiện nay bứt và mạnh hơn hẳn. Nis thì phải liên thủ với Renault mà vẫn đuối hơn Toy. 2 ông này lâu đời và mạnh nên rất bảo thủ. Gần đây Toy có dấu hiệu bớt bảo thủ hơn cả về cách làm xe lẫn thiết kế, họ đã có sự đầu tư mạnh mẽ hơn cho thiết kế và thể hiện ở các dòng xe đời mới nhất nhìn đã trẻ trung, đường nét hiện đại hơn so với thế hệ liền trước (tuy nhiên không phải xe nào cũng được đầu tư, mà chỉ có vài dòng xe thôi ví dụ Camry, Corrola, RAV4, CHR, còn mấy con khác nhìn vẫn rất bảo thủ)

MITSUBISHI và SUZUKI ở chiếu dưới hơn so với 2 cặp đối thủ trên. Gặp nhiều khó khăn cả khách quan thị trường lẫn chủ quan, Mitsu lại phải bán mình cho liên minh Nissan - Renault. 2 ông này cũng lâu đời và còn bảo thủ nặng hơn 2 ông trên. Thiết kế của 2 hãng này rất ít các mẫu nhìn nuột nà và sang trọng. Do văn hóa của người Nhật in sâu đó là chú trọng hiệu quả sử dụng thay vì hình thức.

HONDA cũng là 1 ông kẹ và có xu hưởng cạnh tranh với Toy ở đa số thị trường nhưng họ có 1 con đường phát triển khá riêng, không nhất thiết phải tạo ra mọi phân khúc cạnh tranh ngang hàng với Toy mà RnD theo hướng phát triển riêng. Thường cố tình làm xe cài răng lược vào các phân khúc theo hướng nhỉnh hơn phân khúc 1 chút và định giá cao hơn. Ví dụ City thì rộng hơn các xe hạng B, Civic thì làm dáng sport và động cơ turbo từ rất sớm. CRV thì cải tiến từ crossver 5 chỗ thành 5+2, chèm vào giữa phân khúc crossver cỡ C và cỡ D. Em đánh giá Honda bớt bảo thủ hơn. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại, bắt mắt và trẻ trung hơn so với các ông bên trên.

SUBARU thì theo 1 con đường gần như hoàn toàn khác, họ đi sâu vào trải nghiệm và hiệu năng, họ lựa chọn nghiên cứu phát triển hệ thống động cơ riêng biệt là động cơ boxer thứ mà các ông còn lại không ai dám đụng vào. Hệ thống dẫn động cũng được phát triển khác biệt hoàn toàn với hệ thống S-AWD thay vì 100% FWD ở các hãng đồng hương. Nói về trải nghiệm lái và hiệu năng có lẽ Subaru định vị họ phải là hãng dẫn đầu so với các thương hiệu của Nhật. Tuy nhiên điểm yếu của họ lại là sự bảo thủ về thiết kế. Design nội ngoại thất của Subaru em đánh giá là bảo thủ và thiếu tính thẩm mỹ và sang trọng.


ISUZU thì là hãng xe tải, ké sang xe du lịch.

Còn lại là MAZDA. Như bác nói, một con đường hoàn toàn khác, lựa chọn phát triển các dòng động cơ riêng, nâng cao hiệu suất của động cơ hút khí tự nhiên, đạt được hiệu suất cao nhất trong các dòng động cơ hút khí tự nhiên. Hồi sinh động cơ xoay, tạo ra động cơ đánh lửa tự nhiên không bugi. Bên cạnh đó Mazda cũng rất chú trọng đến an toàn khi đẩy sâu hơn các thiết lập an toàn truyền thống như ESC thì họ còn đẩy cao hơn lên tầm thành G-Vectoring control tức là kiểm soát cân bằng điện tử không chỉ với hệ thống phanh mà còn với cả lực kéo. Kết quả đạt được là xe Mazda có độ cân bằng tốt nhất khi đánh lái chữ Z.

Ngoài ra cái chất của Mazda, thế mạnh lớn nhất khi so với các hãng Nhật khác đó chính là thiết kế và chất lượng nội ngoại thất. Họ đi theo phong cách châu Âu với thiết kế nuột nà, hơi hướng sang trọng. Cả design lẫn lựa chọn chất liệu nội ngoại thất đều rất sang. Cái này chắc khỏi phải chứng minh chỉ cần so sánh nhanh nội thất Mazda 2 so với Vios - City - Accent - Rio/Soluto - Sunny - Mirage hay Mazda3, CX5 so với các đối thủ cùng phân khúc là rõ ràng rồi. Có thể phong cách thiết kế ngoại thất thì tùy sở thích nhưng nội thất thì khó có thể phủ nhận sự khác biệt đẳng cấp của Mazda so với các hãng xe phổ thông cùng phân khúc.
Đọc bài của bác xong chắc em trung thành với Mazda quá! Lúc trước mua xe trong đầu đã chốt Toy cẩm ly, nhưng khi đi ngang showroom Mazda thì vào xem thử, nghe máy êm gầm cao nên lượm luôn (lúc đó gặp nhiều xe bị thuỷ kích do đường ngập nên sợ cẩm ly gầm thấp dính chưởng). Ngoài ra bảo dưỡng rẻ, showroom quen và gần nhà nữa!
 
  • Like
Reactions: DKmarket and TThach
Hạng B2
16/8/18
131
113
46
32
Nhật em có preview như sau:

Toy và Nis hình thành cuộc đua song mã, chiến lược và cạnh tranh khá sát sườn nhưng Toy giai đoạn hiện nay bứt và mạnh hơn hẳn. Nis thì phải liên thủ với Renault mà vẫn đuối hơn Toy. 2 ông này lâu đời và mạnh nên rất bảo thủ. Gần đây Toy có dấu hiệu bớt bảo thủ hơn cả về cách làm xe lẫn thiết kế, họ đã có sự đầu tư mạnh mẽ hơn cho thiết kế và thể hiện ở các dòng xe đời mới nhất nhìn đã trẻ trung, đường nét hiện đại hơn so với thế hệ liền trước (tuy nhiên không phải xe nào cũng được đầu tư, mà chỉ có vài dòng xe thôi ví dụ Camry, Corrola, RAV4, CHR, còn mấy con khác nhìn vẫn rất bảo thủ)

MITSUBISHI và SUZUKI ở chiếu dưới hơn so với 2 cặp đối thủ trên. Gặp nhiều khó khăn cả khách quan thị trường lẫn chủ quan, Mitsu lại phải bán mình cho liên minh Nissan - Renault. 2 ông này cũng lâu đời và còn bảo thủ nặng hơn 2 ông trên. Thiết kế của 2 hãng này rất ít các mẫu nhìn nuột nà và sang trọng. Do văn hóa của người Nhật in sâu đó là chú trọng hiệu quả sử dụng thay vì hình thức.

HONDA cũng là 1 ông kẹ và có xu hưởng cạnh tranh với Toy ở đa số thị trường nhưng họ có 1 con đường phát triển khá riêng, không nhất thiết phải tạo ra mọi phân khúc cạnh tranh ngang hàng với Toy mà RnD theo hướng phát triển riêng. Thường cố tình làm xe cài răng lược vào các phân khúc theo hướng nhỉnh hơn phân khúc 1 chút và định giá cao hơn. Ví dụ City thì rộng hơn các xe hạng B, Civic thì làm dáng sport và động cơ turbo từ rất sớm. CRV thì cải tiến từ crossver 5 chỗ thành 5+2, chèm vào giữa phân khúc crossver cỡ C và cỡ D. Em đánh giá Honda bớt bảo thủ hơn. Ngôn ngữ thiết kế hiện đại, bắt mắt và trẻ trung hơn so với các ông bên trên.

SUBARU thì theo 1 con đường gần như hoàn toàn khác, họ đi sâu vào trải nghiệm và hiệu năng, họ lựa chọn nghiên cứu phát triển hệ thống động cơ riêng biệt là động cơ boxer thứ mà các ông còn lại không ai dám đụng vào. Hệ thống dẫn động cũng được phát triển khác biệt hoàn toàn với hệ thống S-AWD thay vì 100% FWD ở các hãng đồng hương. Nói về trải nghiệm lái và hiệu năng có lẽ Subaru định vị họ phải là hãng dẫn đầu so với các thương hiệu của Nhật. Tuy nhiên điểm yếu của họ lại là sự bảo thủ về thiết kế. Design nội ngoại thất của Subaru em đánh giá là bảo thủ và thiếu tính thẩm mỹ và sang trọng.


ISUZU thì là hãng xe tải, ké sang xe du lịch.

Còn lại là MAZDA. Như bác nói, một con đường hoàn toàn khác, lựa chọn phát triển các dòng động cơ riêng, nâng cao hiệu suất của động cơ hút khí tự nhiên, đạt được hiệu suất cao nhất trong các dòng động cơ hút khí tự nhiên. Hồi sinh động cơ xoay, tạo ra động cơ đánh lửa tự nhiên không bugi. Bên cạnh đó Mazda cũng rất chú trọng đến an toàn khi đẩy sâu hơn các thiết lập an toàn truyền thống như ESC thì họ còn đẩy cao hơn lên tầm thành G-Vectoring control tức là kiểm soát cân bằng điện tử không chỉ với hệ thống phanh mà còn với cả lực kéo. Kết quả đạt được là xe Mazda có độ cân bằng tốt nhất khi đánh lái chữ Z.

Ngoài ra cái chất của Mazda, thế mạnh lớn nhất khi so với các hãng Nhật khác đó chính là thiết kế và chất lượng nội ngoại thất. Họ đi theo phong cách châu Âu với thiết kế nuột nà, hơi hướng sang trọng. Cả design lẫn lựa chọn chất liệu nội ngoại thất đều rất sang. Cái này chắc khỏi phải chứng minh chỉ cần so sánh nhanh nội thất Mazda 2 so với Vios - City - Accent - Rio/Soluto - Sunny - Mirage hay Mazda3, CX5 so với các đối thủ cùng phân khúc là rõ ràng rồi. Có thể phong cách thiết kế ngoại thất thì tùy sở thích nhưng nội thất thì khó có thể phủ nhận sự khác biệt đẳng cấp của Mazda so với các hãng xe phổ thông cùng phân khúc.
Yêu quá thì củ ấu cũng tròn mà hả cụ.

Đọc mấy ông chê mazda cũng ức chế bỏ mợ ra, nào là awd giả, nội thất vài năm xuống, hay vỏ mỏng như giấy. Nghe riết quen.

Mình yêu thì cứ yêu mazda, mình thích sự đơn giản của mazda, chỉ vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: nyorai95 and TThach
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
mazda-121_1314_4.jpg

Mazda-121-960x545.jpg

fiesta_1996.jpg

74def80acc57f62b5991007e1ee9a887.jpg

e9zy47zbcz18_800.jpg


Đây là thí dụ ... Do đó các bạn nên tìm hiểu rỏ hơn,

Do đó nên tìm từ máy, đời, cho đến .. tất cả để cho xe mình yêu thích ..
 
Hạng B2
24/3/19
232
366
66
Hanoi
Yêu quá thì củ ấu cũng tròn mà hả cụ.

Đọc mấy ông chê mazda cũng ức chế bỏ mợ ra, nào là awd giả, nội thất vài năm xuống, hay vỏ mỏng như giấy. Nghe riết quen.

Mình yêu thì cứ yêu mazda, mình thích sự đơn giản của mazda, chỉ vậy thôi.


Đó là cái bệnh của những người cuồng, cuồng những thứ có thương hiệu mạnh và cuồng những thứ có giá tiền cao. Cuồng là phải khen, phải tâng đồ họ cuồng, chưa đủ, phải dìm những cái khác. Dìm xe Hàn, so với xe Nhật, dìm xe CKD so với xe CBU, dìm xe Mazda phải kém hơn Toy Hon Nis Mit chỉ vì so sánh thấy doanh số ... bên Mỹ của Mazda không lớn bằng... Cuồng cho nên khen, thần tượng thứ mình cuồng một cách bất chấp và dìm các thứ còn lại không thương tiếc mà chẳng có bất cứ cơ sở hay bằng chứng nào. Hết nghe ông chú bên vợ lại đến bác ruột thằng em họ, ông anh ở cơ quan.. nhưng nói lại rất hùng hồn. Đôi khi họ cũng có trải nghiệm thực tế đấy, nhưng đôi khi leo lên chạy 5 phút với sẵn cái thiên kiên to bằng giời trong đầu, đứng cách xe 3 mét đã định thần cái xe nó ồn, vỏ mỏng, nội thất nhanh xuống rồi.

Bây giờ internet phổ cập rồi, người ta có điều kiện nghiên cứu đủ đông tây và trải nghiệm thực tế, dần dần mọi thứ cũng sáng tỏ và những kẻ cuồng dần lộ rõ sự kệch cỡm. Cũng nhờ thị trường khôn lên mà Toy mới bắt đầu trang bị dần dần các options bị cắt lâu nay và biết giảm giá xe đấy bác, chứ từ 2015 trở về trước xe toy chỉ có biết tăng giá chứ đã bao giờ biết giảm giá là gì đâu.
 
Hạng B2
8/2/14
129
47
28
Đó là cái bệnh của những người cuồng, cuồng những thứ có thương hiệu mạnh và cuồng những thứ có giá tiền cao. Cuồng là phải khen, phải tâng đồ họ cuồng, chưa đủ, phải dìm những cái khác. Dìm xe Hàn, so với xe Nhật, dìm xe CKD so với xe CBU, dìm xe Mazda phải kém hơn Toy Hon Nis Mit chỉ vì so sánh thấy doanh số ... bên Mỹ của Mazda không lớn bằng... Cuồng cho nên khen, thần tượng thứ mình cuồng một cách bất chấp và dìm các thứ còn lại không thương tiếc mà chẳng có bất cứ cơ sở hay bằng chứng nào. Hết nghe ông chú bên vợ lại đến bác ruột thằng em họ, ông anh ở cơ quan.. nhưng nói lại rất hùng hồn. Đôi khi họ cũng có trải nghiệm thực tế đấy, nhưng đôi khi leo lên chạy 5 phút với sẵn cái thiên kiên to bằng giời trong đầu, đứng cách xe 3 mét đã định thần cái xe nó ồn, vỏ mỏng, nội thất nhanh xuống rồi.

Bây giờ internet phổ cập rồi, người ta có điều kiện nghiên cứu đủ đông tây và trải nghiệm thực tế, dần dần mọi thứ cũng sáng tỏ và những kẻ cuồng dần lộ rõ sự kệch cỡm. Cũng nhờ thị trường khôn lên mà Toy mới bắt đầu trang bị dần dần các options bị cắt lâu nay và biết giảm giá xe đấy bác, chứ từ 2015 trở về trước xe toy chỉ có biết tăng giá chứ đã bao giờ biết giảm giá là gì đâu.
Người ta chê thì bạn cũng không nên nói là "cuồng", từ này có vẻ nặng. Mazda là thương hiệu xe Nhật bình dân và dễ dùng, còn về chất lượng thì rõ ràng là còn khoảng cách so với Toyota, Honda, chưa nói đến các hãng khác.
 
Hạng B2
16/8/18
131
113
46
32
Người ta chê thì bạn cũng không nên nói là "cuồng", từ này có vẻ nặng. Mazda là thương hiệu xe Nhật bình dân và dễ dùng, còn về chất lượng thì rõ ràng là còn khoảng cách so với Toyota, Honda, chưa nói đến các hãng khác.
Ý bạn Toy và Hon là Nhật cao cấp sao?