Chính xác thì nó là : Curb Weight (kg) 1,254 kg
Còn cái máy 1.5 của nó sản sinh công suất 112HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút
Trong khi con Mazda 3S phiên bản cũ : 1.217 - 1.241 kg
Máy 1.6L công suất 105HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút
Vậy theo bác động cơ công nghệ mới hơn, mã lực lớn hơn chưa kể hộp số 6 cấp, thiết kế KODO khí động học tốt hơn (Bản cũ là con mazda 3S đang chạy đầy đường được đánh giá ko hề yếu dù chỉ có 105HP) thì có đến nỗi yếu quá ko ?
Đừng nhìn máy chấm nhỏ mà phán xe yếu bác ơi, như con Volkswagen Sirrocco ấy máy 1.4 mà tụi Altis/Civic 1.8 hay kể cả 2.0 cũng chưa dám chê nó yếu đâu
Thiết kế khí động học nó chỉ bộc lộ tác dụng ở tốc độ rất cao thôi, bác không nên tính tới nó làm gì...
Em không ý kiến gì về chuyện máy mới tốt hơn máy cũ, nếu không nó lắp máy mới làm gì?
Em chỉ nói về số liệu thực tế:
Mazda 3 máy 1.5 như bác nói là 1.25 tấn, máy 112hp/144Nm
Fiesta máy 1.5 là 1.1 tấn, máy 112hp/140Nm
Riêng về máy là ngang nhau, thằng Fiesta nhẹ hơn... như vậy là biết so với riêng con Fiesta này có yếu hơn hay không...
Còn chuyện cảm nhận cá nhân yếu hay không lôi ra thì lộn xộn hết, cùng một cái xe bác bảo mạnh em bảo yếu thì tóm lại là nó mạnh hay nó yếu?
Em hiểu chuyện dung tích động cơ không liên quan gì tới máy mạnh hay yếu ạ.
Nói tóm lại các bác thấy em chê Mazda 3 các bác không vừa ý em chẳng quan tâm, làm người ít ai thấy cái mình thích bị chê mà vui vẻ lắm, thực tế nó như thế thì em nêu nó như thế... tầm vài năm nữa nó có Skyactiv 2 chẳng hạn, công suất tăng chừng gấp 5 xem các bác có nhảy bổ lên không (em cứ ví dụ thế)