Sáng nay đoàn MBFC Caravan đã rời Phuket sau 3 ngày vui chơi tại đây. Đoạn đường đến Bangkok hôm nay khoảng 850km và dự kiến 21h đến nơi
Hình ảnh trước khi xuất phát của đoàn tại Phuket
Hình ảnh trước khi xuất phát của đoàn tại Phuket
Attachments
-
138,8 KB Đọc: 34
Chỉnh sửa cuối:
NGÀY 6 - NGÀY CỦA THỬ THÁCH VÀ SỰ BẤT NGỜ
Lúc xe bắt đầu lăn bánh, khi nghe được thông báo số km phải di chuyển trong ngày hôm nay, nhiều tay lái đã "rú" lên rằng đây sẽ là ngày "phê" nhất trong hành trình bởi quãng đường quá dài. Nếu ở Việt Nam, việc di chuyển trong khoảng 10 tiếng là rất khó khăn, mà hầu hết các tay lái đều lần tiên trải nghiệm nên chẳng ai tin là có thể đến sớm trước 9h đêm cùng ngày.
Bởi thế, ngay từ đầu, hai xe C63 AMG và CLS55 AMG lập tức vượt lên xin dẫn đoàn và liên tục nhắc thúc cả đoàn cố gắng di chuyển nhanh. Để bám được các xe AMG, các thành viên còn lại trong đoàn phải rất nỗ lực. Vì đối với xe AMG, khả năng tăng tốc quá ấn tượng từ 0-100km/ chỉ mất chừng từ 4 đến 5s, cộng với khả năng vận hành rất ổn định ở tốc độ 200km/h.
Và thật bất ngờ, chỉ mất hơn 4h đồng hồ trong buổi sáng, chúng tôi đã di chuyển được quãng đường 400km, đây cũng là điểm nghỉ ăn trưa của đoàn. Ngoại trừ những lúc giảm tốc độ vì đèn đỏ, hoặc có chướng ngại vật thì các xe đều giữ được vận tốc đều ở mức 130km/h. Kể cả khi qua các khúc cua, các tay lái vẫn có thể duy trì ở tốc độ đó bởi người Thái thiết kế đường rất tốt. Mặt đường có độ bám cao, tại các khúc cua có chiều dài hợp lý, độ cong vừa phải, đồng thời có thiết kế nghiêng kiểu lòng chảo để làm giảm lực quán tính ly tâm tác động vào xe.
Thật bất ngờ, chạm đến cửa ngõ bangkok mới gần 6h chiều.
Lúc xe bắt đầu lăn bánh, khi nghe được thông báo số km phải di chuyển trong ngày hôm nay, nhiều tay lái đã "rú" lên rằng đây sẽ là ngày "phê" nhất trong hành trình bởi quãng đường quá dài. Nếu ở Việt Nam, việc di chuyển trong khoảng 10 tiếng là rất khó khăn, mà hầu hết các tay lái đều lần tiên trải nghiệm nên chẳng ai tin là có thể đến sớm trước 9h đêm cùng ngày.
Bởi thế, ngay từ đầu, hai xe C63 AMG và CLS55 AMG lập tức vượt lên xin dẫn đoàn và liên tục nhắc thúc cả đoàn cố gắng di chuyển nhanh. Để bám được các xe AMG, các thành viên còn lại trong đoàn phải rất nỗ lực. Vì đối với xe AMG, khả năng tăng tốc quá ấn tượng từ 0-100km/ chỉ mất chừng từ 4 đến 5s, cộng với khả năng vận hành rất ổn định ở tốc độ 200km/h.
Và thật bất ngờ, chỉ mất hơn 4h đồng hồ trong buổi sáng, chúng tôi đã di chuyển được quãng đường 400km, đây cũng là điểm nghỉ ăn trưa của đoàn. Ngoại trừ những lúc giảm tốc độ vì đèn đỏ, hoặc có chướng ngại vật thì các xe đều giữ được vận tốc đều ở mức 130km/h. Kể cả khi qua các khúc cua, các tay lái vẫn có thể duy trì ở tốc độ đó bởi người Thái thiết kế đường rất tốt. Mặt đường có độ bám cao, tại các khúc cua có chiều dài hợp lý, độ cong vừa phải, đồng thời có thiết kế nghiêng kiểu lòng chảo để làm giảm lực quán tính ly tâm tác động vào xe.
Thật bất ngờ, chạm đến cửa ngõ bangkok mới gần 6h chiều.
Chạm vào cửa ngõ Bangkok vào đúng giờ tan tầm, ken dày là những chiếc xe lầm lũi xếp hàng trên các làn đường. Dù rất đông, nhưng không còi, không “chen lấn xô đẩy”, quả thực, ý thức của người tham gia giao thông là đáng nể phục. Dù mật độ giao thông dày đặc nhưng khi thấy đoàn caravan nối đuôi nhau di chuyển, các xe khác đều nhường đường rất lịch sự.
Và đúng sau 9 tiếng 49 phút, chúng tôi đã vượt qua quãng đường 845km với vận tốc trung bình hơn 86km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 7,7l/100km. Đến khi hoành thiện xong chặng đường, nét mặt ai cũng rạng ngời vì đã có những trải nghiệm
khó quên trong đời.
Và đúng sau 9 tiếng 49 phút, chúng tôi đã vượt qua quãng đường 845km với vận tốc trung bình hơn 86km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đạt 7,7l/100km. Đến khi hoành thiện xong chặng đường, nét mặt ai cũng rạng ngời vì đã có những trải nghiệm