RE: MDX vs X5


Bác suớng quá ah, vừa xe sang vừa khỏi đổ xăng, cảm giác ga nhạy ko bác, tay lái chắc ko, bác cho vài cảm nhận cụ thể đi, sorry bác tại em ghiền quá nên đòi hỏi hơi nhiềuem chạy xe còn người khác đổ xăng nên ko care bác ạ, lâu lâu mới được "sướng" 20km 30km vòng vòng thành phố.
RE: MDX vs X5
Mấy bác bàn cho nhiều vào, tận đẩu tận đâu mà cả hai con, con nào cũng trên trăm nghìn mà con nào ở cản trước sau cũng có mấy miếng mủ đen đen như....mõm chó thế kia thì
khó hiểu thật. Nhìn chẳng ra làm sao cả.cái xe cả trăm ngàn mà tiếc một tí sơn.
Mấy bác đừng bảo em là để thế, tông hay cọ quẹt nó đỡ trầy sơn nhé
Đừng bàn đâu xa, nội nhìn vào mà thấy nghịch mắt thôi là đã khó chịu rồi.
X5 3.0 mà ko có sport package thì thôi...khỏi mua, mua con MDX còn đẹp hơn.
cái xe trên trăm ngàn mà nhìn dàn bumper với bộ mâm vỏ sao mà chán thế[:'(]
Mấy bác bàn cho nhiều vào, tận đẩu tận đâu mà cả hai con, con nào cũng trên trăm nghìn mà con nào ở cản trước sau cũng có mấy miếng mủ đen đen như....mõm chó thế kia thì
Mấy bác đừng bảo em là để thế, tông hay cọ quẹt nó đỡ trầy sơn nhé
X5 3.0 mà ko có sport package thì thôi...khỏi mua, mua con MDX còn đẹp hơn.
cái xe trên trăm ngàn mà nhìn dàn bumper với bộ mâm vỏ sao mà chán thế[:'(]
RE: MDX vs X5
Nếu có tiền mua xe SUV thì đừng lăn tăn chuyện mắc rẽ hơn nhau ví dụ như 20 hay 25 ngàn giữa 2 chiếc này. Chơi SUV thì phải biết là xe thuộc dạng ăn xăng, chi phí cao. Các bác ngoài trả tiền cho chiếc xe lúc mua bang đầu ra còn phải tính thêm chi phí sử dụng như tiền xăng và tiền bảo dưỡng mỗi năm. Sau năm 5 thì sẽ là bao nhiêu rồi cộng với giá ban đầu thì biết tổng thiệt hại của mỗi chiếc xe. Em thấy cho em chọn thì em chả chọn chiếc nào trong 2 chiếc này. Vừa mắc mà vừa không phù hợp với điều kiện sử dụng. Kể cả Mer GL, land cruiser, Lexus GX, LX,....nếu cần 7 chổ đi gia đình thì cứ Honda Odysey hoặc Toy Sienna,....Giá mấy chiếc này cũng rẽ hơn mà tính kinh tế hay hơn. Đi gia đình khoảng 7 người lại càng hay vì nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Còn muốn show off theo kiểu ta đây có tiền thì em múc Lexus LS460L hoặc Mer S600, S63 AMG,.... Xe 4 chổ sang hơn. Trước khi mua xe thì nên tự hỏi mình "mình muốn mua chiếc xe mình cần hay mình muốn mua chiếc xe mà mình muốn". Tuy nhiên hầu hết mọi người khi mua xe đều chọn xe mà mình muốn hơn là xe mà mình cần. Xe mà mình muốn thì bao giờ cũng đi xa hơn những gì mình cần và dĩ nhiên phải chi trả nhiều cho ý muốn ý thích.
Nếu có tiền mua xe SUV thì đừng lăn tăn chuyện mắc rẽ hơn nhau ví dụ như 20 hay 25 ngàn giữa 2 chiếc này. Chơi SUV thì phải biết là xe thuộc dạng ăn xăng, chi phí cao. Các bác ngoài trả tiền cho chiếc xe lúc mua bang đầu ra còn phải tính thêm chi phí sử dụng như tiền xăng và tiền bảo dưỡng mỗi năm. Sau năm 5 thì sẽ là bao nhiêu rồi cộng với giá ban đầu thì biết tổng thiệt hại của mỗi chiếc xe. Em thấy cho em chọn thì em chả chọn chiếc nào trong 2 chiếc này. Vừa mắc mà vừa không phù hợp với điều kiện sử dụng. Kể cả Mer GL, land cruiser, Lexus GX, LX,....nếu cần 7 chổ đi gia đình thì cứ Honda Odysey hoặc Toy Sienna,....Giá mấy chiếc này cũng rẽ hơn mà tính kinh tế hay hơn. Đi gia đình khoảng 7 người lại càng hay vì nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Còn muốn show off theo kiểu ta đây có tiền thì em múc Lexus LS460L hoặc Mer S600, S63 AMG,.... Xe 4 chổ sang hơn. Trước khi mua xe thì nên tự hỏi mình "mình muốn mua chiếc xe mình cần hay mình muốn mua chiếc xe mà mình muốn". Tuy nhiên hầu hết mọi người khi mua xe đều chọn xe mà mình muốn hơn là xe mà mình cần. Xe mà mình muốn thì bao giờ cũng đi xa hơn những gì mình cần và dĩ nhiên phải chi trả nhiều cho ý muốn ý thích.
RE: MDX vs X5
nhưng có những người đi xe có đẳng cấp và đắt tiền hơn lại thấy thích hơn, đôi khi người ta chỉ bỏ tiền mua cái mác thôi. Ai bảo dt vertu có nhiều chức năng hơn dt thường, thế mà thiên hạ vẫn chọn vertu, đơn giản vì nó....khoe dc.
gửi các bác test MDX:
Model Year: 2007
Make: Acura
Model: MDX
Style: 4dr SUV AWD w/Technology, Entertainment Package (3.7L 6cyl 5A)
Base Price: 46365
Price as Tested: 48465
Drive Type: all-wheel drive
Transmission Type: Automatic
Engine Type: V6
Displacement (cc / cu-in): 3664cc (224 cu-in)
Valvetrain: single overhead camshaft
Compression Ratio: 11.0
Horsepower (hp @ rpm): 300 hp @ 6000 rpm
Torque (lb-ft @ rpm): 275 lb-ft @ 5000 rpm
Brake Type (front): front ventilated disc - rear disc
Brake Type (rear): disc
Steering System: speed-proportional power steering
Suspension Type (front): MacPherson strut
Suspension Type (rear): multilink
Tire Size (front): Same as rear
Tire Size (rear): P255/55R18 104H
Tire Brand: Michelin
Tire Model: Latitude Tour HP all season
Tire Type: all season
Wheel Size: 18 X 8.0
Wheel Material (front/rear): alloy
Manufacturer Curb Weight (lb): 4578
Recommended Fuel: premium unleaded
Fuel Tank Capacity (gal): 21.0
EPA Fuel Economy (mpg): 17 City 22 Highway
Edmunds Observed (mpg): 16.9
Conditions for Testing Top
Temperature (Fahrenheit): 71
Humidity: 13.7
Elevation (ft): 1121
Wind: 11
Performance Top
0 - 30 (sec): 3.3
0 - 45 (sec): 5.3
0 - 60 (sec): 8.1
0 - 75 (sec): 11.5
1/4 Mile (sec @ mph): 16.0 @ 88.9
30 - 0 (ft): 33
60 - 0 (ft): 134
Braking Rating (Excellent, Good, Average, Poor or Very Poor): N/A
Slalom (mph): 62.6
Skid Pad Lateral acceleration (g): 0.82
Handling Rating (Excellent, Good, Average, Poor or Very Poor): N/A
Db @ Idle: N/A
Db @ Full Throttle: N/A
Db @ 70 mph Cruise: N/A
Acceleration Comments: Engine sounds rough at high rpm — not very Honda-like. Also lacks punch down low — very Honda-like. Brake torque launch doesn't help accel.
Handling Comments: .82g for a 3-row SUV is outstanding. Balance tends toward understeer (duh). Better than so many large cars. SH-AWD works its magic in the slalom by transferring torque in intuitive, easily controlled bursts during transitions. It's obvious what's going on and it's obviously working right.
Braking Comments: Obvious fade after four runs despite consistent pedal feel.
Specifications Top
Length (in): 190.7
Width (in): 78.5
Height (in): 65.9
Wheelbase (in): 108.3
Front Track (in): 67.7
Rear Track (in): 67.5
Turning Circle: 37.6
Legroom, front (in): 41.2
Legroom, rear (in): 38.7
Legroom, 3rd row (in): 29.1
Headroom, front (in): 39.2
Headroom, rear (in): 38.6
Headroom, 3rd row (in): 35.7
Shoulder room, front (in): 61.6
Shoulder room, rear (in): 61.5
Shoulder room, 3rd row (in): 57.1
Maximum Seating Capacity: 7
Cargo Volume (cu-ft): 15.0
Max Cargo Volume, rear seats down (cu-ft): 83.5
Warranty Information Top
Bumper-to-Bumper: 4 years / 50,000 miles
Power Train: 6 years / 70,000 miles
Corrosion: 5 years / Unlimited
Roadside Assistance: 4 years / 50,000 miles
Scheduled Maintenance: Not Available
Safety Information Top
Front Airbags: Standard
Side Airbags: dual front
Head Airbags: front, rear and third row
Antilock Brakes: 4-wheel ABS
Electronic Brake Enhancements: braking assist electronic brakeforce distribution
Traction Control: traction control
Stability Control: stability control
Rollover Protection: side curtain airbag rollover sensor
Tire Pressure Monitoring System: tire pressure monitoring
Emergency Assistance System: N/A
NHTSA Crash Test Driver: Not Tested
NHTSA Crash Test Passenger: Not Tested
NHTSA Crash Test Side Front: Not Tested
NHTSA Crash Test Side Rear: Not Tested
NHTSA Rollover: Not Tested
IIHS Offset: Not Tested
nhưng có những người đi xe có đẳng cấp và đắt tiền hơn lại thấy thích hơn, đôi khi người ta chỉ bỏ tiền mua cái mác thôi. Ai bảo dt vertu có nhiều chức năng hơn dt thường, thế mà thiên hạ vẫn chọn vertu, đơn giản vì nó....khoe dc.
Model Year: 2007
Make: Acura
Model: MDX
Style: 4dr SUV AWD w/Technology, Entertainment Package (3.7L 6cyl 5A)
Base Price: 46365
Price as Tested: 48465
Drive Type: all-wheel drive
Transmission Type: Automatic
Engine Type: V6
Displacement (cc / cu-in): 3664cc (224 cu-in)
Valvetrain: single overhead camshaft
Compression Ratio: 11.0
Horsepower (hp @ rpm): 300 hp @ 6000 rpm
Torque (lb-ft @ rpm): 275 lb-ft @ 5000 rpm
Brake Type (front): front ventilated disc - rear disc
Brake Type (rear): disc
Steering System: speed-proportional power steering
Suspension Type (front): MacPherson strut
Suspension Type (rear): multilink
Tire Size (front): Same as rear
Tire Size (rear): P255/55R18 104H
Tire Brand: Michelin
Tire Model: Latitude Tour HP all season
Tire Type: all season
Wheel Size: 18 X 8.0
Wheel Material (front/rear): alloy
Manufacturer Curb Weight (lb): 4578
Recommended Fuel: premium unleaded
Fuel Tank Capacity (gal): 21.0
EPA Fuel Economy (mpg): 17 City 22 Highway
Edmunds Observed (mpg): 16.9
Conditions for Testing Top
Temperature (Fahrenheit): 71
Humidity: 13.7
Elevation (ft): 1121
Wind: 11
Performance Top
0 - 30 (sec): 3.3
0 - 45 (sec): 5.3
0 - 60 (sec): 8.1
0 - 75 (sec): 11.5
1/4 Mile (sec @ mph): 16.0 @ 88.9
30 - 0 (ft): 33
60 - 0 (ft): 134
Braking Rating (Excellent, Good, Average, Poor or Very Poor): N/A
Slalom (mph): 62.6
Skid Pad Lateral acceleration (g): 0.82
Handling Rating (Excellent, Good, Average, Poor or Very Poor): N/A
Db @ Idle: N/A
Db @ Full Throttle: N/A
Db @ 70 mph Cruise: N/A
Acceleration Comments: Engine sounds rough at high rpm — not very Honda-like. Also lacks punch down low — very Honda-like. Brake torque launch doesn't help accel.
Handling Comments: .82g for a 3-row SUV is outstanding. Balance tends toward understeer (duh). Better than so many large cars. SH-AWD works its magic in the slalom by transferring torque in intuitive, easily controlled bursts during transitions. It's obvious what's going on and it's obviously working right.
Braking Comments: Obvious fade after four runs despite consistent pedal feel.
Specifications Top
Length (in): 190.7
Width (in): 78.5
Height (in): 65.9
Wheelbase (in): 108.3
Front Track (in): 67.7
Rear Track (in): 67.5
Turning Circle: 37.6
Legroom, front (in): 41.2
Legroom, rear (in): 38.7
Legroom, 3rd row (in): 29.1
Headroom, front (in): 39.2
Headroom, rear (in): 38.6
Headroom, 3rd row (in): 35.7
Shoulder room, front (in): 61.6
Shoulder room, rear (in): 61.5
Shoulder room, 3rd row (in): 57.1
Maximum Seating Capacity: 7
Cargo Volume (cu-ft): 15.0
Max Cargo Volume, rear seats down (cu-ft): 83.5
Warranty Information Top
Bumper-to-Bumper: 4 years / 50,000 miles
Power Train: 6 years / 70,000 miles
Corrosion: 5 years / Unlimited
Roadside Assistance: 4 years / 50,000 miles
Scheduled Maintenance: Not Available
Safety Information Top
Front Airbags: Standard
Side Airbags: dual front
Head Airbags: front, rear and third row
Antilock Brakes: 4-wheel ABS
Electronic Brake Enhancements: braking assist electronic brakeforce distribution
Traction Control: traction control
Stability Control: stability control
Rollover Protection: side curtain airbag rollover sensor
Tire Pressure Monitoring System: tire pressure monitoring
Emergency Assistance System: N/A
NHTSA Crash Test Driver: Not Tested
NHTSA Crash Test Passenger: Not Tested
NHTSA Crash Test Side Front: Not Tested
NHTSA Crash Test Side Rear: Not Tested
NHTSA Rollover: Not Tested
IIHS Offset: Not Tested
Last edited by a moderator:
RE: MDX vs X5
Em đang chạy X5 đây và chắc bác nào đã xem qua loạt bài đánh giá về X5 của em thì không thể buông 1 câu là X5 đắt chỉ vì thương hiệu. Em cũng không dám chê MDX vì em chưa được lái MDX bao giờ, làm thế khác gì ếch ngồi đáy giếng.
Cảm nhận ban đầu thì ai cũng thấy là bên ngoài và nội thất MDX khá ngon, ngay cả em trước khi mua X5 cũng đã rất lượn lờ xem xét em này vài lần. Tuy vậy, sau khi suy đi tính lại em vẫn kết X5 hơn mặc dù MDX rẻ hơn tới 20k. Đến bây giờ em vẫn rất hài lòng với lựa chọn của mình và nếu được chọn lại em vẫn không chọn MDX, còn nếu có điều kiện đổi xe tiếp theo, chắc em sẽ chọn Audi hay Porsche chứ không phải một hãng xe Nhật nào đó. Các cụ có nói "tiền nào của nấy", ngoài sự hơn hẳn về thương hiệu thì cũng vẫn còn nhiều thứ hơn mà chỉ những ai đã trải nghiệm mới biết.
Em cũng không nhất trí với cách so sánh giá base của bác Xích, mỗi hãng xe có cách đặt cấu hình standard và option bán riêng khác nhau, thành phần của option dù cùng tên cũng rất khác nhau, cho nên nếu so sánh nên đặt 2 xe cùng full option, đầy đủ các tính năng có lẽ là hợp lý hơn. Để có được các tính năng tương tự như MDX base 40k, tức là có ghế da, cửa nóc, điều hoà hàng sau..., X5 cần phải mua thêm gói Premium, Rear Climate, bộ 6CD changer, Radio vệ tinh, tính sơ sơ cũng tầm 6k nữa, tức là giá "base" của X5 theo kiểu MDX sẽ khoảng 52k. MDX full chỉ có gần 48k trong khi X5 3.0si full khoảng 67k, trong đó có những option mà MDX không có như Head-up display 1.2k, active steering 1.4k, nếu bỏ những thứ này ra thì X5 vẫn đắt hơn MDX khoảng 12-17k$ ngay tại Mỹ. Vậy mà X5 vẫn bán chạy chứng tỏ nó phải có "gì đó" để khiến cho những người thực dụng như dân Mỹ chấp nhận mua đắt hơn chứ, các bác nhể
Em cũng không nghĩ là đi xe xịn là 1 cách khoe giàu, mà đơn giản là niềm đam mê, bởi vì em biết có khá nhiều người mua xe xịn bằng tiền đi vay
Nếu muốn khoe giàu thì phải chơi xe siêu sang như RR, Fer, Lam, Ben, AS... như các đại gia chứ X5 hay MDX đã nhằm nhò gì.
Em đang chạy X5 đây và chắc bác nào đã xem qua loạt bài đánh giá về X5 của em thì không thể buông 1 câu là X5 đắt chỉ vì thương hiệu. Em cũng không dám chê MDX vì em chưa được lái MDX bao giờ, làm thế khác gì ếch ngồi đáy giếng.
Cảm nhận ban đầu thì ai cũng thấy là bên ngoài và nội thất MDX khá ngon, ngay cả em trước khi mua X5 cũng đã rất lượn lờ xem xét em này vài lần. Tuy vậy, sau khi suy đi tính lại em vẫn kết X5 hơn mặc dù MDX rẻ hơn tới 20k. Đến bây giờ em vẫn rất hài lòng với lựa chọn của mình và nếu được chọn lại em vẫn không chọn MDX, còn nếu có điều kiện đổi xe tiếp theo, chắc em sẽ chọn Audi hay Porsche chứ không phải một hãng xe Nhật nào đó. Các cụ có nói "tiền nào của nấy", ngoài sự hơn hẳn về thương hiệu thì cũng vẫn còn nhiều thứ hơn mà chỉ những ai đã trải nghiệm mới biết.
Em cũng không nhất trí với cách so sánh giá base của bác Xích, mỗi hãng xe có cách đặt cấu hình standard và option bán riêng khác nhau, thành phần của option dù cùng tên cũng rất khác nhau, cho nên nếu so sánh nên đặt 2 xe cùng full option, đầy đủ các tính năng có lẽ là hợp lý hơn. Để có được các tính năng tương tự như MDX base 40k, tức là có ghế da, cửa nóc, điều hoà hàng sau..., X5 cần phải mua thêm gói Premium, Rear Climate, bộ 6CD changer, Radio vệ tinh, tính sơ sơ cũng tầm 6k nữa, tức là giá "base" của X5 theo kiểu MDX sẽ khoảng 52k. MDX full chỉ có gần 48k trong khi X5 3.0si full khoảng 67k, trong đó có những option mà MDX không có như Head-up display 1.2k, active steering 1.4k, nếu bỏ những thứ này ra thì X5 vẫn đắt hơn MDX khoảng 12-17k$ ngay tại Mỹ. Vậy mà X5 vẫn bán chạy chứng tỏ nó phải có "gì đó" để khiến cho những người thực dụng như dân Mỹ chấp nhận mua đắt hơn chứ, các bác nhể
RE: MDX vs X5
Bác Hung_ng chắc hiểu lầm ý em rồi. Em chỉ muốn nói đối với số đông người khi mà chọn lựa mua chiếc xe thì cần nên cân nhắc điều gì thôi. Chứ em không hề chê BMW X5. Cá nhân em cũng thích BMW vì em cũng từng sử dụng qua BMW. MDX được nhiều bác trong đây chọn và thích vì lí do giá hợp lí và options khá đầy đủ cho yêu cầu của chúng ta. Thế nên em mới nói nếu đã chấp nhận mua cái mình muốn hơn là cái mình cần thì không nên lăn tăn về giá cả chênh lệch nhau giữa MDX và BMW X5. Peace out nhé bác!
Bác Hung_ng chắc hiểu lầm ý em rồi. Em chỉ muốn nói đối với số đông người khi mà chọn lựa mua chiếc xe thì cần nên cân nhắc điều gì thôi. Chứ em không hề chê BMW X5. Cá nhân em cũng thích BMW vì em cũng từng sử dụng qua BMW. MDX được nhiều bác trong đây chọn và thích vì lí do giá hợp lí và options khá đầy đủ cho yêu cầu của chúng ta. Thế nên em mới nói nếu đã chấp nhận mua cái mình muốn hơn là cái mình cần thì không nên lăn tăn về giá cả chênh lệch nhau giữa MDX và BMW X5. Peace out nhé bác!