Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Việt nói:
TonyTrump nói:
Việt nói:
Es 350 xài máy giống Cam, nhưng nếu chọn giữa 2 thằng em chọn con Lé, C300 dù gì cũng chỉ là hàng chợ của Mer (C tới E tới S) - dù nó ra sau thể thao, đẳng cấp.
Nếu bác nói vậy thì ES cũng là hàng chợ của Lex thôi, trên nó còn có GS, LS, LS Hybrid, C300 mà bác chủ đã chọn là C300 AMG đã được nâng cấp so với C300 bình thường, nội gói nâng cấp AMG package và hộp số tự động 7 cấp đã thấy giá trị rồi.

Es 350 đúng là mẫu thấp nhất của dòng xe sang của Toyota là Lexus. Còn Mer C là dòng xe gì của Mer vậy bác?
Hộp số 7 cấp thì có gì ghê gớm vậy, Altis nó còn chơi vô cấp với 7 cấp ảo mà có cần giá tới hơn 7x ngàn ?
Đương nhiên đi Mer thì thấy đẳng cấp rồi, nhưng đi Mer C mà nói đẳng cấp Mer thì cũng giống đi In mà kêu đẳng cấp của Toyota (Em xin lỗi các bác đi In nhé, ko có ý xúc phạm, chỉ là dẫn chứng thôi).
E thấy bác cũng sai lầm nhiều :
-  ES350 chưa phải là mẫu thấp nhất của Lexus, dưới nó còn có IS250.
-  Mer C là xe hạng C của Mer( vậy thôi, câu này bác hỏi kỳ cục quá????)
-  Bác không phân biệt được sự khác nhau giữa hộp số tự động 7 cấp của Mer và hộp số vô cấp 7 cấp ảo của Altis thì thôi khỏi bàn.
-  Một hãng xe có nhiều cấp độ xe khác nhau dành cho đối tượng khách hàng khác nhau, đi Innova thì vẫn có quyền nói " tôi đi một chiếc Toyota"
 
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
TonyTrump nói:
Việt nói:
TonyTrump nói:
Việt nói:
Es 350 xài máy giống Cam, nhưng nếu chọn giữa 2 thằng em chọn con Lé, C300 dù gì cũng chỉ là hàng chợ của Mer (C tới E tới S) - dù nó ra sau thể thao, đẳng cấp.
Nếu bác nói vậy thì ES cũng là hàng chợ của Lex thôi, trên nó còn có GS, LS, LS Hybrid, C300 mà bác chủ đã chọn là C300 AMG đã được nâng cấp so với C300 bình thường, nội gói nâng cấp AMG package và hộp số tự động 7 cấp đã thấy giá trị rồi.

Es 350 đúng là mẫu thấp nhất của dòng xe sang của Toyota là Lexus. Còn Mer C là dòng xe gì của Mer vậy bác?
Hộp số 7 cấp thì có gì ghê gớm vậy, Altis nó còn chơi vô cấp với 7 cấp ảo mà có cần giá tới hơn 7x ngàn ?
Đương nhiên đi Mer thì thấy đẳng cấp rồi, nhưng đi Mer C mà nói đẳng cấp Mer thì cũng giống đi In mà kêu đẳng cấp của Toyota (Em xin lỗi các bác đi In nhé, ko có ý xúc phạm, chỉ là dẫn chứng thôi).
E thấy bác cũng sai lầm nhiều :
-  ES350 chưa phải là mẫu thấp nhất của Lexus, dưới nó còn có IS250.
-  Mer C là xe hạng C của Mer( vậy thôi, câu này bác hỏi kỳ cục quá????)
-  Bác không phân biệt được sự khác nhau giữa hộp số tự động 7 cấp của Mer và hộp số vô cấp 7 cấp ảo của Altis thì thôi khỏi bàn.
-  Một hãng xe có nhiều cấp độ xe khác nhau dành cho đối tượng khách hàng khác nhau, đi Innova thì vẫn có quyền nói " tôi đi một chiếc Toyota"
 
Thực ra như thế vẫn chưa đủ:
 
Xét về kích thước
Mercedes: Dưới C Class còn A Class và B Class
Lexus: Dưới IS còn có CT200 mới ra: [link]http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_CT[/link]
 
Xét về tầm tiền ở Mỹ:
Mercedes C Class, Lexus IS và Lexus ES cùng thuộc dải giá 30-40k USD và như vậy chúng nằm dưới Mercedes E Class, BMW 5 Series và Lexus GS với dải giá +45k USD. Lexus ES tuy về kích thước (dài x rộng) như GS nhưng về giá thấp hơn hẳn và về động cơ cũng chỉ có đến 3.5L nên nó thuộc đẳng cấp thấp hơn GS với 2 loại động cơ 3.5 và 4.6L.
 
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
Em không đề cao Mer hay Lexus công bằng mà nói,  nếu so sánh Mer C và Lexus kể cũng khó, mỗi xe có cái hay. Tại VN giá Lex cao hơn hẳn so với C, giá IS 2010 cũng bằng E280, Bim seri 5 rồi, có người mua Lexus IS do thói quen và nhu cầu sử dụng họ vẫn hài lòng hơn Mer E.
Nếu xếp IS vào mẫu giá rẻ nhất của Lexus thì đúng ạ, về lái một mình em thấy IS điều khiển thật và thú vị hơn ES và có phẩm chất thể thao nhiều hơn trong thành phố lẫn đường trường.
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
nhat_nam80 nói:
Em không đề cao Mer hay Lexus công bằng mà nói,  nếu so sánh Mer C và Lexus kể cũng khó, mỗi xe có cái hay. Tại VN giá Lex cao hơn hẳn so với C, giá IS 2010 cũng bằng E280, Bim seri 5 rồi, có người mua Lexus IS do thói quen và nhu cầu sử dụng họ vẫn hài lòng hơn Mer E.
Nếu xếp IS vào mẫu giá rẻ nhất của Lexus thì đúng ạ, về lái một mình em thấy IS điều khiển thật và thú vị hơn ES và có phẩm chất thể thao nhiều hơn trong thành phố lẫn đường trường.
Ở VN Merc C và Merc E và GLK là lắp ráp tại VN, ko chịu thuế nhập khẩu nguyên chiếc nên mới có giá đó chứ như Merc S là nhập khẩu nguyên chiếc, về đến VN không hề rẻ hơn Lexus LS mà vẫn đầy đường. Những người mua Lexus IS đơn giản vì họ thích thôi chứ số lượng Lexus IS trên đường phố Hà nội ít hơn BMW 3 Series. Lexus GS cũng chưa so được với E Class tại chính Mỹ chứ chưa nói gì đến các thị trường khác. Trên thực tế ở Mỹ Mercedes E Class còn bán chạy hơn C Class (cấp thấp hơn) trong khi Lexus GS bán còn kém hơn Lexus LS (cấp cao hơn) đó là vấn đề ngược với quy luật xe luxury là xe ít tiền hơn phải bán được nhiều hơn xe nhiều tiền hơn.