Chủ đề tương tự
RE: Melbourne GP - OS Review
ủa...người quen của OS đây mà...đi Melbourne mà không nói tiếng nào là sao...
ủa...người quen của OS đây mà...đi Melbourne mà không nói tiếng nào là sao...

RE: Melbourne GP - OS Review
Cảm ơn bác Bắp! Đúng là chiên gia F1.
Bác Bắp có thể nói rõ hơn cho anh em nghe chỗ này được không? Sau khi gia tăng khoảng cách với Kimi, có khi lên tới 20 giây, Fonzo lại bị Kimi (khi đó chưa vào khu kỹ thuật lần 2) rút ngắn khoảng cách đáng kể khi SCar ra lần 2, rồi tình trạng đó vẫn diễn ra 1 lần nữa khi SC ra lần 3. Kimi chỉ thực sự chính mình rút ngắn khoảng cách với Fonzo khi thay lốp và lắp lại cách gió phía trước, em nghĩ thế.
Cảm ơn bác Bắp! Đúng là chiên gia F1.
Nhưng công bằng mà nói, những lần Safety Car được trưng dụng đã giúp Fonzo rất nhiều trên con đường bước lên bục cao nhất ở Melbourne.
Bác Bắp có thể nói rõ hơn cho anh em nghe chỗ này được không? Sau khi gia tăng khoảng cách với Kimi, có khi lên tới 20 giây, Fonzo lại bị Kimi (khi đó chưa vào khu kỹ thuật lần 2) rút ngắn khoảng cách đáng kể khi SCar ra lần 2, rồi tình trạng đó vẫn diễn ra 1 lần nữa khi SC ra lần 3. Kimi chỉ thực sự chính mình rút ngắn khoảng cách với Fonzo khi thay lốp và lắp lại cách gió phía trước, em nghĩ thế.
RE: Melbourne GP - OS Review
Lợi thế đầu tiên Fonzo có được do Safety Car là ở những lap đầu tiên sau pha va chạm của Massa. Lúc đó Jenson đang dẫn đầu và chạy đằng sau SC, Jenson đã không thể giữ nhiệt được cho bộ lốp của mình tốt như Fonzo đã làm. Và khi race bắt đầu trở lại thì với bộ lốp ấm hơn, Fonzo đã vượt được Jenson.
Lợi thế thứ 2 là khi Kimi có cơ hội vượt Jenson khi nhận thấy anh này chạy chậm hản do lốp nguội hơn, Kimi cố vượt. Hành động đó khiến Kimi bị flat spot như đã phân tích ở trên. Chính flat spot này khiến cánh gió của xe Kimi bị hỏng và chạy chậm hẳn lại so với Fonzo. Khi SC ra tiếp, Kimi mới có cơ hội về pit nhưng thời gian pit của Kimi lên tới 16 giây do phải thay nosecone.
Đương nhiên là lợi thế về khoảng cách của Fonzo so với Kimi đã biến mất khi SC ra nhưng quan trong hơn là những gì nói ở trên đã khiến Fonzo chiến thắng tại Melbourne. Nói như vậy không phải là phủ nhận tài năng của Fonzo bởi trên thực tế Fonzo đá hơn hẳn Jenson khi vẫn đảm bảo giữ được nhiệt độ của bổ lốp khi SC ra.
Lợi thế đầu tiên Fonzo có được do Safety Car là ở những lap đầu tiên sau pha va chạm của Massa. Lúc đó Jenson đang dẫn đầu và chạy đằng sau SC, Jenson đã không thể giữ nhiệt được cho bộ lốp của mình tốt như Fonzo đã làm. Và khi race bắt đầu trở lại thì với bộ lốp ấm hơn, Fonzo đã vượt được Jenson.
Lợi thế thứ 2 là khi Kimi có cơ hội vượt Jenson khi nhận thấy anh này chạy chậm hản do lốp nguội hơn, Kimi cố vượt. Hành động đó khiến Kimi bị flat spot như đã phân tích ở trên. Chính flat spot này khiến cánh gió của xe Kimi bị hỏng và chạy chậm hẳn lại so với Fonzo. Khi SC ra tiếp, Kimi mới có cơ hội về pit nhưng thời gian pit của Kimi lên tới 16 giây do phải thay nosecone.
Đương nhiên là lợi thế về khoảng cách của Fonzo so với Kimi đã biến mất khi SC ra nhưng quan trong hơn là những gì nói ở trên đã khiến Fonzo chiến thắng tại Melbourne. Nói như vậy không phải là phủ nhận tài năng của Fonzo bởi trên thực tế Fonzo đá hơn hẳn Jenson khi vẫn đảm bảo giữ được nhiệt độ của bổ lốp khi SC ra.
RE: Melbourne GP - OS Review
Lúc đó JPM đâu có quay xe ngay được mà phải đợi các xe khác về vị trí thì JPM mới được quay xe. Đúng ra như vậy JPM đã phải xuất phát cuối cùng nhưng do Fisi chết máy, các xe phải chạy lại vòng formation nên JPM mới có cơ họi về lại vị trí của mình. Bác gì ở Honda lắc đầu theo em ý là: thèng này hên wá...
Lúc đó JPM đâu có quay xe ngay được mà phải đợi các xe khác về vị trí thì JPM mới được quay xe. Đúng ra như vậy JPM đã phải xuất phát cuối cùng nhưng do Fisi chết máy, các xe phải chạy lại vòng formation nên JPM mới có cơ họi về lại vị trí của mình. Bác gì ở Honda lắc đầu theo em ý là: thèng này hên wá...
Last edited by a moderator:
RE: Melbourne GP - OS Review
Bác bắp có nhầm chỗ này không? Michelin chứ nhỉ.
Trong lúc các xe chạy lại formation lap, engineer của Renault có nói với Alonso là họ không cho rằng Montoya có thể lấy lại vị trí của mình. Còn người lắc đầu là Nick Fry (giám đốc Honda).
Em cũng cho rằng Montoya không được quyền lấy lại vị trí của mình, vì như vậy trong formation lap, anh sẽ phải vượt mười mấy xe khác. Điều này nguy hiểm vì các xe lúc này đều chạy lòng chảo nên va chạm rất dễ xảy ra. Tuy nhiên đội McLaren đã chỉ đạo như thế.
Bác bắp có nhầm chỗ này không? Michelin chứ nhỉ.
Trích đoạn: kebab
Chiếc Honda của Jenson Button có thành tích rất tốt ở vòng phân hạng nhưng lại gặp vấn đề trong chặng đua. Lý do phần lớn cũng là vì bộ lốp Bridgestone. Bridgestone đã nhìn nhận khả năng làm nóng và giữ nhiệt cho bộ lốp ở trong khoảng thích hợp của Bridgestone là rất kém.
Trong lúc các xe chạy lại formation lap, engineer của Renault có nói với Alonso là họ không cho rằng Montoya có thể lấy lại vị trí của mình. Còn người lắc đầu là Nick Fry (giám đốc Honda).
Em cũng cho rằng Montoya không được quyền lấy lại vị trí của mình, vì như vậy trong formation lap, anh sẽ phải vượt mười mấy xe khác. Điều này nguy hiểm vì các xe lúc này đều chạy lòng chảo nên va chạm rất dễ xảy ra. Tuy nhiên đội McLaren đã chỉ đạo như thế.
RE: Melbourne GP - OS Review
Đúng rùi bác Bắp ơi, Honda xài lốp của Michélin kia mà
. Tối nay em vừa xem lại xong. Mà lúc chú Montoya quay trở lại chỗ điều hành của đội các bác có thấy chú ấy bực dọc với thằng cha giám đốc kĩ thuật ko. Vào gara rùi chú ấy vẫn còn càu nhàu với các chú khác nhưng có vẻ Montoya là con rơi của McLauren rùi hay sao muh ko ai thèm chấp chú ấy [&:]
Schumi hôm nay còn mất bình tĩnh hơn vào nhầm cả gara của Toyota
Any way em ghét cái GP Au này, đường đua có vẻ ko đảm bảo chất lượng
[/quote]Trích đoạn: Concept S
B![]()
Đúng rùi bác Bắp ơi, Honda xài lốp của Michélin kia mà
Schumi hôm nay còn mất bình tĩnh hơn vào nhầm cả gara của Toyota
Any way em ghét cái GP Au này, đường đua có vẻ ko đảm bảo chất lượng

RE: Melbourne GP - OS Review
Schumi là xé rào đi vào. Lúc đấy cũng là lúc 1 số đội đang pit nên Schumi đi lối trong. Không may bên trong lại là mê cung của Toyota
Montoya lúc ấy chắc vào hỏi tại sao động cơ lại bị cắt công suất. Nói chung lỗi hoàn toàn do Montoya thôi (formation lap và race đều 1 lần quay xe???), McLaren chắc không buồn nói
Đường đua này thực chất là đường xung quanh công viên Albert (Park), ngày thường đi lại tự do. 1 năm mới chạy 1 lần nên đường rất trơn (mặc dù đã có 1 vài cuộc đua nhỏ dọn đường trước GP). Hầu như tay đua nào cũng chạy off-track, tính cả Practice, Qualify lẫn Race.
Schumi là xé rào đi vào. Lúc đấy cũng là lúc 1 số đội đang pit nên Schumi đi lối trong. Không may bên trong lại là mê cung của Toyota
Montoya lúc ấy chắc vào hỏi tại sao động cơ lại bị cắt công suất. Nói chung lỗi hoàn toàn do Montoya thôi (formation lap và race đều 1 lần quay xe???), McLaren chắc không buồn nói
Đường đua này thực chất là đường xung quanh công viên Albert (Park), ngày thường đi lại tự do. 1 năm mới chạy 1 lần nên đường rất trơn (mặc dù đã có 1 vài cuộc đua nhỏ dọn đường trước GP). Hầu như tay đua nào cũng chạy off-track, tính cả Practice, Qualify lẫn Race.
RE: Melbourne GP - OS Review
Hôm qua, VTC đã phát lại trên kênh 8 nên em lại có dịp xem lại. Mặc dù em luôn cổ vũ cho Kimi chiến thắng nhưng phải thừa nhận tài năng và sự tinh ranh của Alonso.
Thật sự, nếu Kimi không xuất phát trên Alonso thì rất khó cho Kimi có thể rút ngắn được khoảng cách với Alonso trong những vòng đua tiếp theo. Tại GP Australia vừa rồi, khi còn lại 14-15 vòng thì khoảng cách giữa Alonso và Kimi khoảng 6 giây. Thế nhưng Kimi không thể rút ngắn được khoảng cách này mặc dù chiếc xe của Kimi đã được gắn lại cách gió phía trước ngay sau khi tai nạn của Schumacher.
So với mùa giải 2005, Kimi đã có một sự khởi đầu tốt hơn. Chiếc MP4-21 của McLaren Mercedes có vẻ ổn định hơn chiếc MP4-20 nhưng tốc độ vượt trội so với những chiếc F1 khác thì có vẻ không bằng. Cứ như thế này, đội McLaren khó có thể đuổi kịp đội Renault.
Hôm qua, VTC đã phát lại trên kênh 8 nên em lại có dịp xem lại. Mặc dù em luôn cổ vũ cho Kimi chiến thắng nhưng phải thừa nhận tài năng và sự tinh ranh của Alonso.
Thật sự, nếu Kimi không xuất phát trên Alonso thì rất khó cho Kimi có thể rút ngắn được khoảng cách với Alonso trong những vòng đua tiếp theo. Tại GP Australia vừa rồi, khi còn lại 14-15 vòng thì khoảng cách giữa Alonso và Kimi khoảng 6 giây. Thế nhưng Kimi không thể rút ngắn được khoảng cách này mặc dù chiếc xe của Kimi đã được gắn lại cách gió phía trước ngay sau khi tai nạn của Schumacher.
So với mùa giải 2005, Kimi đã có một sự khởi đầu tốt hơn. Chiếc MP4-21 của McLaren Mercedes có vẻ ổn định hơn chiếc MP4-20 nhưng tốc độ vượt trội so với những chiếc F1 khác thì có vẻ không bằng. Cứ như thế này, đội McLaren khó có thể đuổi kịp đội Renault.