Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.444
18.105
113
Lâm Đồng
Sau khi ra mắt Mercedes GLC và GLC Coupe thế hệ mới, đến nay nhà sản xuất ô tô Đức đã tung ra các phiên bản AMG hiệu suất cao cùng dòng GLC Class là Mercedes-AMG GLC43 2024 và Mercedes-AMG GLC63 S E Performance 2025. Đây sẽ là hai trong số những phiên bản mạnh mẽ nhất của GLC từ trước cho đến nay.

mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model (7).jpg


GLC43 AMG - 416 mã lực


GLC43 vẫn là chiếc AMG "cơ bản" trong dòng AMG, kết hợp động cơ 2.0 lít tăng áp với động cơ điện hạng nhẹ tích hợp để tạo ra công suất 416 mã lực.

mercedes-amg-glc43-european-model.jpg


Hệ thống truyền động hybrid nhẹ này kết hợp với hộp số 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4Matic. Cũng như trên các mẫu xe AMG khác như E63, hộp số Speedshift MCT có ly hợp khởi động ướt thay thế bộ biến mô, giúp vận hành mượt mà hơn ở tốc độ thấp và phản ứng chân ga tốt hơn.

Ngoài ra, GLC 43 còn được trang bị hệ thống lái bánh sau và hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn với giảm xóc thích ứng như một phần của hệ thống AMG Ride Control.

GLC63 S E Performance - Sức mạnh cực đoan 671 mã lực

Khi chuyển lên phiên bản mạnh mẽ nhất GLC63 S E Performance, Mercedes không còn cung cấp động cơ V8. Thay vào đó, động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp hoạt động với một động cơ điện gắn phía sau để tạo ra công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 1.020 NM. Chỉ riêng động cơ tăng áp đó đã tạo ra 469 mã lực và 545 Nm khiến nó trở thành động cơ bốn xi-lanh mạnh nhất trên thế giới. Động cơ điện còn tạo ra 201 mã lực.

mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model (6).jpg


Với khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h, GLC63 SE Performance chỉ mất 3,5 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 275 Km/h. Và giống như GLC43, GLC 63 sử dụng cùng hộp số ly hợp 9 cấp và có hệ dẫn động bốn bánh 4Matic tiêu chuẩn. Nhưng hệ thống 4Matic+ trên 63 hoàn toàn có thể thay đổi, nghĩa là nó có thể truyền tới 100% công suất tới bánh sau.

Để thấy chiếc GLC63 S E Performance, có thể so sánh thông số với siêu SUV Lamborghini Urus Performante sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 657 mã lực, mô men xoắn 850Nm và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model (1).jpg


Ngoài sức mạnh, việc nâng cấp thiết kế trên hai mẫu xe GLC AMG này là tất nhiên. Lưới tản nhiệt độc đáo với các thanh dọc là điểm khác biệt lớn nhất, trong khi các khe hút gió lớn hơn và nhiều điểm nhấn mạ crôm hơn nằm ở đầu xe của cả hai chiếc GLX hiệu suất cao này. Ở phía sau, GLC 43 có ống xả đôi tròn trong khi GLC 63 có ống xả hình thang.

Nội thất GLC 43 và GLC 63 S E Performance được cải tiến nhiều, với cabin tiêu chuẩn MB-tex và sợi carbon hoặc tùy chọn da Nappa hoàn toàn với logo AMG dập nổi trên tựa đầu phía trước. Khách hàng tìm kiếm thứ gì đó trông thể thao hơn có thể tùy chọn bộ ghế Performance.

mercedes-amg-glc63-s-e-performance-interior-european-model.jpg


Chiếc SUV Mercedes-AMG GLC 43 2024 sẽ được bán đầu tiên, đến các đại lý ở Mỹ vào đầu năm sau. Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance sẽ được bán vào năm 2025. Giá bán của GLC 43 và GLC 63 S E Performance vẫn chưa được công bố.

Ảnh Mercedes-AMG GLC43 2024

mercedes-amg-glc43-european-model (3).jpg
mercedes-amg-glc43-european-model (2).jpg
mercedes-amg-glc43-european-model (1).jpg
mercedes-amg-glc43-european-model (4).jpg
mercedes-amg-glc43-headlight-european-model.jpg
mercedes-amg-glc43-wheel-european-model.jpg
mercedes-amg-glc43-interior-european-model.jpg
mercedes-amg-glc43-interior-european-model (1).jpg
mercedes-amg-glc43-interior-european-model (2).jpg
mercedes-amg-glc43-interior-european-model (3).jpg
mercedes-amg-glc43-interior-european-model (4).jpg


Ảnh Mercedes-AMG GLC 63 S E Performance

mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model.jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model (2).jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model (3).jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model (4).jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-european-model (5).jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-headlight-european-model.jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-wheel-european-model.jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-interior-european-model.jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-interior-european-model (1).jpg
mercedes-amg-glc63-s-e-performance-interior-european-model (2).jpg


>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước sức mạnh của bộ đôi Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 S E Performance hoàn toàn mới vừa ra mắt?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/4/12
2.388
7.555
113
động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp hoạt động với một động cơ điện gắn phía sau để tạo ra công suất 671 mã lực và mô-men xoắn 1.020 NM. Chỉ riêng động cơ tăng áp đó đã tạo ra 469 mã lực và 545 Nm khiến nó trở thành động cơ bốn xi-lanh mạnh nhất trên thế giới. Động cơ điện còn tạo ra 201 mã lực
Dòng máy AMG chính hiệu công suất khủng thật sự, chả bù mấy con ở Gò Té chỉ có mỗi cái body kit mà suốt ngày giới thiệu toàn AMG này AMG nọ :)
 
Hạng D
15/11/13
3.865
4.696
113
Dòng máy AMG chính hiệu công suất khủng thật sự, chả bù mấy con ở Gò Té chỉ có mỗi cái body kit mà suốt ngày giới thiệu toàn AMG này AMG nọ :)
Gò Té trước nổ sẽ lắp ráp ra con C43 AMG. Tới bây giờ không thấy đâu. Chắc đang bận nghĩ cách đối phó với BMW Chu Lai đang giảm giá rát quá rát.
 
Hạng D
8/4/12
2.388
7.555
113
Gò Té trước nổ sẽ lắp ráp ra con C43 AMG. Tới bây giờ không thấy đâu. Chắc đang bận nghĩ cách đối phó với BMW Chu Lai đang giảm giá rát quá rát.
Đợt này Thaco set giá bim khiến đối thủ nóng mặt quá. Mấy bác đợt trước mua bim nhập giờ đang tự nhủ "dù sao bim nhập vẫn chất hơn bim ráp" nhưng thực sự thì "lòng đang đau hơn hoạn" :)
 
  • Haha
Reactions: Globe
Hạng B2
18/4/18
482
301
63
33
Đợt này Thaco set giá bim khiến đối thủ nóng mặt quá. Mấy bác đợt trước mua bim nhập giờ đang tự nhủ "dù sao bim nhập vẫn chất hơn bim ráp" nhưng thực sự thì "lòng đang đau hơn hoạn" :)
Xe có option gì đâu mà không rẻ bác, nhà mình đi xem xe xong rồi nhận ra giá không hề rẻ vì hầu như các option đều chọn thấp nhất, xe lên nghe mùi da nhựa rõ rệt
 
Hạng B2
18/4/18
482
301
63
33
Gò Té trước nổ sẽ lắp ráp ra con C43 AMG. Tới bây giờ không thấy đâu. Chắc đang bận nghĩ cách đối phó với BMW Chu Lai đang giảm giá rát quá rát.
Bác cầm tiền đi, tháng này hình như xe giao nè :))
 
Tập Lái
27/3/06
9
8
3
GLC63 S E Performance rất mạnh. Tuy nhiên, nếu coi công suất của xe là tổng của động cơ xăng và động cơ điện lại thì không chính xác vì động cơ điện sẽ mất lực kéo ở tốc độ cao, chưa kể dung lượng pin cũng không đủ cung cấp cho động cơ điện công suất lớn trong thời gian dài (thường chỉ tối đa vài phút, thậm chí vài chục giây) mà chỉ phục vụ tăng tốc tức thời. Do đó, GLC63 này vẫn tăng tốc chậm hơn Urus (dù tổng công suất lớn hơn) và chắc chắc ko thể duy trì tốc độ cao lâu dài như Urus, kể cả trường hợp bỏ bộ giới hạn tốc độ.
 
Hạng D
15/11/13
3.865
4.696
113
GLC63 S E Performance rất mạnh. Tuy nhiên, nếu coi công suất của xe là tổng của động cơ xăng và động cơ điện lại thì không chính xác vì động cơ điện sẽ mất lực kéo ở tốc độ cao, chưa kể dung lượng pin cũng không đủ cung cấp cho động cơ điện công suất lớn trong thời gian dài (thường chỉ tối đa vài phút, thậm chí vài chục giây) mà chỉ phục vụ tăng tốc tức thời. Do đó, GLC63 này vẫn tăng tốc chậm hơn Urus (dù tổng công suất lớn hơn) và chắc chắc ko thể duy trì tốc độ cao lâu dài như Urus, kể cả trường hợp bỏ bộ giới hạn tốc độ.
Xác nó nhẹ hơn Urus 500kg đó bác.
 
Hạng D
8/4/12
2.388
7.555
113
Gò Té trước nổ sẽ lắp ráp ra con C43 AMG. Tới bây giờ không thấy đâu. Chắc đang bận nghĩ cách đối phó với BMW Chu Lai đang giảm giá rát quá rát.
thấy cho đặt cọc rồi đó bác, 2,96 tị thì cũng gọi là hợp lý nhỉ