Pro
Super Moderators
11/8/08
1.076
1.833
113
Mercedes-AMG SL Roadster là dòng xe biểu tượng di sản của Mercedes trên toàn cầu. Mẫu xe này chính thức mở bán tại Việt Nam với 2 phiên bản: AMG SL 43 và AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá bán lần lượt 6,959 và 12,29 tỷ đồng.

mercedes-amg-sl-roadster-1.jpg

Trên thế giới, các hãng xe hàng đầu đều có cho mình những dòng xe mang tính biểu tượng, đại diện thành công trong suốt chiều dài lịch sử. Và Mercedes SL Roadster là một dòng xe như vậy, kết hợp hoàn hảo giữa tinh thần thể thao mạnh mẽ, đi cùng nét cuốn hút sang trọng của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Mercedes-Benz 300 SL Gullwing ra mắt vào năm 1954 chính là khởi đầu, khai sinh ra huyền thoại SL Roadster, đặc biệt cũng là dòng xe trang bị động cơ phun xăng trực tiếp đầu tiên trên thế giới. Và Mercedes-AMG SL 43 hay SL 63 S E PERFORMANCE tiếp tục nối tiếp những bước tiên phong như đàn anh.

Ngoại thất giàu tính biểu tượng

Mercedes-AMG SL Roadster mã hiệu R232 được thiết kế dựa trên cấu trúc hoàn toàn mới. Thiết kế bên ngoài tạo nên diện mạo siêu xe thể thao mui trần khác biệt. Phiên bản Mercedes-AMG SL 43 trang bị tiêu chuẩn 2 gói ngoại thất AMG Night Package và AMG Night Package II.

mercedes-amg-sl-roadster-3.jpg

Gói AMG Night Package bổ sung các chi tiết ngoại thất màu đen như cản trước, viền bên, ốp gương và phần trang trí trong đầu tán khí sau. Đặc biệt ống xả cũng được hoàn thiện tối màu, tùy theo màu sắc ngoại thất nhằm nhấn mạnh sự tương phản. Trong khi gói AMG Night Package II sẽ bổ sung các chi tiết màu đen khác như lưới tản nhiệt Panamericana, ký hiệu và logo ngôi sao 3 cánh ở đuôi xe.

Ngoại hình Mercedes-AMG SL Roadster mới nổi bật với chiều dài cơ sở lớn, khoảng cách bánh xe đến các đầu của xe (trước và sau) ngắn, nắp capo dài, khoang hành khách lùi xa hơn với kính chắn gió dốc và phần đuôi xe thiết kế mạnh mẽ. Các chi tiết này mang đến tỷ lệ thân xe đặc trưng, mang đến diện mạo mạnh mẽ và năng động cho chiếc SL Roadster thế hệ mới.

mercedes-amg-sl-roadster-2.jpg

Ngoài ra, SL Roadster thế hệ mới sử dụng mui mềm chỉnh điện thay vì mui kim loại, giúp giảm tự trọng 21 kg và trọng tâm thấp hơn, mang đến khả năng vận hành linh hoạt, dễ dàng điều khiển. Kiểu gập mui chữ Z cũng giúp tiết kiệm không gian khoang hành lý.

Đặc biệt thời gian đóng mở mui chỉ mất khoảng 15 giây và có thể đóng mở ngay khi di chuyển với vận tốc lên đến 60 km/h. Mui mềm có phần cửa sổ sau trang bị sấy, mang đến tầm nhìn tốt hơn khi lái xe dưới trời mưa, hoặc thời tiết xấu.

Mercedes-AMG SL Roadster trang bị hệ thống đèn pha LED DIGITAL LIGHT hiện đại, mâm xe hợp kim nhẹ AMG 21 inch, tay nắm cửa phẳng có thể bung ra tự động và đèn hậu LED vuốt mảnh.

Nội thất tinh tế, kế thừa những dòng xe hiện đại

Nội thất Mercedes-AMG SL Roadster thiết kế bố cục 2+2, kế thừa từ dòng SL series R129 ra mắt lần đầu tiên kể từ năm 1989. Thiết kế này giúp khoang hành khách linh hoạt hơn, ghế sau được tối ưu cho mục đích sử dụng hàng ngày.

mercedes-amg-sl-roadster-4.jpg

Mercedes dùng thuật ngữ Hyperanalog để nói về sự kết hợp hình học analog và thế giới kỹ thuật số trong khoang nội thất AMG SL Roadster mới. Phía sau vô lăng AMG SL 43 là cụm đồng hồ lái kỹ thuật số 12,3 inch, tích hợp tấm che 3D hạn chế phản chiếu ánh sáng mặt trời.

Trong khi màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch của AMG SL 43 cũng tích hợp Hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới có thể điều chỉnh độ nghiêng từ 12 – 32 độ. Đây là tiện ích quan trọng, giúp tránh phiền toái do phản chiếu ánh nắng khi mở mui mềm.

Vô lăng AMG SL 43 có thiết kế 3 chấu thể thao AMG PERFORMANCE, bọc da Nappa và tích hợp các nút điều khiển cảm ứng hiện đại. Ghế ngồi cũng là loại thể thao AMG PERFORMANCE Seats mang đến cảm giác ngồi chắc chắn, phấn khích khi lái xe ở tốc độ cao. Các ghế ngồi cũng được bọc da Nappa cao cấp, kết hợp vi sợi DINAMICA và các đường may chỉ nối vàng hoặc đỏ thể thao.

mercedes-amg-sl-roadster-6.jpg

Mercedes-AMG SL 43 còn trang bị Hệ thống giả lập tăng cường âm thanh động cơ thể thao AMG Real PERFORMANCE Sound, có thể giả lập âm thanh động cơ theo 2 tùy chỉnh BALANCED (tiêu chuẩn) hay POWERFUL (cho tiếng nẹt pô phấn khích).

Ngoài ra, người lái có thể tự đánh giá kỹ năng cầm lái thông qua Chức năng giả lập đường đua AMG TRACK PACE. Tính năng này sẽ ghi lại, phân tích và đánh giá dữ liệu khi chủ nhân trải nghiệm xe trên đường đua, nhờ đó nâng cao kỹ năng lái xe hoặc chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè.

mercedes-amg-sl-roadster-5.jpg

Các tiện nghi bên trong Mercedes-AMG SL 43 mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất. Hệ thống MBUX thế hệ mới kế thừa từ Mercedes-Benz S-Class, trong khi hệ thống lọc không khí ENERGIZING AIR CONTROL hay chức năng sưởi ấm cổ AIRSCARF ở hàng ghế trước có thể tùy chỉnh 3 chế độ, mang đến tiện nghi cao cấp nhất cho người dùng.

Mercedes-AMG SL 43 – Kế thừa tinh hoa xe đua công thức 1

Mercedes-AMG SL 43 là mẫu xe đầu tiên trang bị động cơ tăng áp điện phát triển từ xe đua Công thức 1. Bên dưới capo Mercedes-AMG SL 43 là động cơ xăng 2.0L 4 xi lanh thẳng hàng tích hợp hệ thống lai điện nhẹ Mild-Hybrid 48V cho công suất tối đa 381 mã lực tại 6.750 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 480 Nm từ 3.250 – 5.500 vòng/phút, Đi kèm hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và dẫn động cầu sau.

mercedes-amg-sl-roadster-8.jpg

Hệ thống động cơ trên AMG SL 43 là sản phẩm kế thừa trực tiếp từ quá trình phát triển đã được Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas sử dụng thành công trong nhiều năm ở giải đua xe thể thao hạng nhất. Với động cơ này, Mercedes-AMG SL 43 có thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,9 giây, và tốc độ tối đa lên đến 270 km/h.

Người lái AMG SL 43 có thể đa dạng trải nghiệm với cụm điều khiển AMG Dynamic Select bao gồm 6 chế độ: “Slippery”, “Comfort”, “Sport”, “Sport +” và “Individual” và “Race”. Cùng với gói AMG Dynamic Plus, AMG SL 43 được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống vi sai điện tử chống trượt cho cầu sau, giúp phân phối lực cần thiết tới các bánh xe kịp thời và chính xác hơn khi vào cua nhờ đó đảm bảo độ bám đường tối đa.

Ngoài ra, AMG SL 43 trang bị hệ thống treo thể thao AMG Ride Control bao gồm bộ giảm xóc bằng nhôm kết hợp lò xo cuộn. Ngoài ra, AMG SL Roadster cũng là dòng xe thương mại đầu tiên của Mercedes-AMG trang bị trục trước 5 liên kết được bố trí hoàn toàn bên trong vành, cải thiện đáng kể động học.

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE - Dòng xe hiệu năng cao đi cùng động cơ PHEV đặc biệt

Phiên bản đặc biệt nhất của Mercedes-AMG SL Roadster sẽ được trang bị động cơ V8 Bi-Turbo 4.0L lắp ráp thủ công, kết hợp công nghệ Plug-in Hybrid cho công suất tối đa 816 mã lực tại 5.500 – 6.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm từ 2.500 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên thông minh 4MATIC+.

mercedes-amg-sl-roadster-7.jpg


Hỗ trợ vận hành còn bao gồm Hệ thống phanh gốm hiệu năng cao AMG với kẹp phanh sơn màu vàng đồng và ký tự AMG Carbon Ceramic màu đen đặc trưng. Ngoại thất trang bị gói ốp carbon cao cấp AMG Carbon Package với la-zăng hợp kim thể thao AMG 21 inch, thiết kế đa chấu sơn đen nhám.

Chi tiết trang bị phiên bản này vẫn chưa được Mercedes-Benz Việt Nam công bố. Tuy nhiên phiên bản đặc biệt vẫn giữ lại kiểu thiết kế mui trần và bố cục ghế ngồi 2+2.

Hiện tại, những chiếc Mercedes-AMG SL 43 đầu tiên đã về đến Việt Nam, và sẵn sàng đến tay khách hàng ngay trong tháng 11/2023. Trong khi Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE mở đặt hàng và dự kiến ra mắt quý 2/2024. Tuy nhiên cả hai phiên bản này đều được bán tại Việt Nam với số lượng cực kỳ giới hạn.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Mercede-AMG SL Roadster vừa mở bán tại Việt Nam?
 
Hạng C
2/12/18
958
562
113
41
"Hiện tại, những chiếc Mercedes-AMG SL 43 đầu tiên đã về đến Việt Nam, và sẵn sàng đến tay khách hàng ngay trong tháng 11/2023. Trong khi Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE mở đặt hàng và dự kiến ra mắt quý 2/2024. Tuy nhiên cả hai phiên bản này đều được bán tại Việt Nam với số lượng cực kỳ giới hạn." Lấp cho đủ phân khúc
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.076
1.833
113
"Hiện tại, những chiếc Mercedes-AMG SL 43 đầu tiên đã về đến Việt Nam, và sẵn sàng đến tay khách hàng ngay trong tháng 11/2023. Trong khi Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE mở đặt hàng và dự kiến ra mắt quý 2/2024. Tuy nhiên cả hai phiên bản này đều được bán tại Việt Nam với số lượng cực kỳ giới hạn." Lấp cho đủ phân khúc
Với đáp ứng nhu cầu của khách hàng thích sưu tầm xe độc lạ nữa bác. Nhóm khách này ít nhưng vẫn phải phục vụ, nếu không vị thế tiên phong của Mercedes sẽ bị tụt lại bởi các thương hiệu xe cao cấp khác.
 
  • Like
Reactions: Rachels
Hạng F
3/10/15
9.570
11.724
113
Hồi đó có bán SL400 thì phải, đẹp vô cùng. Mà chả hiểu nó cạnh tranh với ai, tại thấy kích cỡ có vẻ giống E coupe và cũng mui trần y vậy. Chưa hiểu lắm.
 
CKG confirmed
Hạng B2
18/12/19
350
250
63
43
Hồi đó có bán SL400 thì phải, đẹp vô cùng. Mà chả hiểu nó cạnh tranh với ai, tại thấy kích cỡ có vẻ giống E coupe và cũng mui trần y vậy. Chưa hiểu lắm.
F1 là cái máy đốt tiền, nhưng các hãng vẫn phải đầu tư là hiểu đó bác
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
15/8/17
672
443
63
35
Không ngờ đến lúc mấy mẫu cao cấp nhu này có cả tùy chọn máy I4
 
Hạng C
26/8/19
520
614
93
35
e ko có tiền mua xe với khiếu thẩm mỹ e tệ nên e nhìn cài màn hình đặt kiểu này e ko thẩm nổi các bác ah. Suy nghỉ cá nhân của e là chắc ko còn chỗ nào để đặt nữa nên họ nhét đại vào cho đủ chứ e thấy nó chẳng ăn nhập gì với nội thất. Mà chắc chắn là ng giàu sẽ thấy khác e đúng ko các bác
 
Hạng B2
14/2/16
354
246
43
e ko có tiền mua xe với khiếu thẩm mỹ e tệ nên e nhìn cài màn hình đặt kiểu này e ko thẩm nổi các bác ah. Suy nghỉ cá nhân của e là chắc ko còn chỗ nào để đặt nữa nên họ nhét đại vào cho đủ chứ e thấy nó chẳng ăn nhập gì với nội thất. Mà chắc chắn là ng giàu sẽ thấy khác e đúng ko các bác
Cái màn với cửa gió nhìn ko ăn nhập gì vs nhau luôn
 
  • Like
Reactions: Qvalentino
Hạng F
3/10/15
9.570
11.724
113
F1 là cái máy đốt tiền, nhưng các hãng vẫn phải đầu tư là hiểu đó bác
Nhưng mà bác cái SL400 đúng là nó hạng cân với chiếc nào nhỉ. Chứ em thấy E400 coupe cũng có bản mui trần giống vậy.
Rồi S400 cũng có coupe y như vậy thì SL400 đứng đâu nhỉ
e ko có tiền mua xe với khiếu thẩm mỹ e tệ nên e nhìn cài màn hình đặt kiểu này e ko thẩm nổi các bác ah. Suy nghỉ cá nhân của e là chắc ko còn chỗ nào để đặt nữa nên họ nhét đại vào cho đủ chứ e thấy nó chẳng ăn nhập gì với nội thất. Mà chắc chắn là ng giàu sẽ thấy khác e đúng ko các bác
Người giàu chắc chả nhìn thấy gì cả, cứ coi đủ tiền là mua thôi.
Xe này ngoại thất trông ổn quá trời, còn nội thất không liên quan!
 
  • Like
Reactions: Qvalentino