Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi
Trong tầm giá “đập hộp” một chiếc sedan hạng C phổ thông như Hyundai Elantra hay Honda Civic, thì người mua hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc Mercedes-Benz C-Class đời 2013.

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi

Có nhiều “cửa” để người mua sở hữu một chiếc xe Đức đã qua sử dụng. Chắc chắn nhiều bác sẽ không quá xa lạ gì với những chiếc đời sâu được rao bán với giá chưa tới 300 triệu đồng.​

Tuy nhiên, không phải cũng đủ can đảm để “đụng” vào những chiếc Đức trên 10 năm tuổi, vì “đời càng sâu, nỗi đau càng lớn” đòi hỏi bảo dưỡng, thậm chí đại tu và đem đến những phiền phức cho chủ sở hữu, nếu như không phải là một người đam mê dòng đó. Chính vì thế, chọn xe đời cao là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai đang muốn nhập môn chơi xe Đức.​

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi

Chiếc Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013, mã W204 facelift này là lựa chọn không thể bỏ qua dành cho những ai đang muốn chơi xe Đức và không muốn chơi xe đời quá sâu. Mẫu xe này đang được chào bán với giá thách cưới 695 triệu đồng, ngang giá một chiếc Hyundai Elantra 2.0 mới.​

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 có điều gì hấp dẫn?

Đằng sau những đặc điểm nổi trội của xe Đức như cảm giác lái “thật”, chính xác, vận hành đầm chắc, độ an toàn cao, bên cạnh sở hữu một chiếc xe thương hiệu xe sang trọng mang đến bộ mặt cho chủ nhân.​

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi

Phiên bản C300 AMG đời cuối thế hệ W204 được đánh dấu là mẫu xe cuối cùng của dòng C-Class lắp động cơ xăng V6 dung tích 3.0L hút khí tự nhiên, mạnh mẽ, bền bỉ và đáng tin cậy. Khi hiện tại, C300 AMG thế hệ mới đã chuyển sang sử dụng động cơ 4cyl 2.0L tăng áp.​

Nói xa hơn, xe Đức hiện tại đã “tạm biệt” những khối động cơ V6 mà thay thế bằng động cơ 4 và 6 cyl thẳng hàng dùng tăng áp và thậm chí tích hợp công nghệ lai mild-hybrid. Chính vì thế, đối với những ai yêu thích những cổ máy hút khí tự nhiên thuần của Đức, C300 đời này là một sự lựa chọn.​

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi

C300 AMG sử dụng động cơ V6 dung tích 3.0L (N/A) cho công suất tối đa 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300Nm tại dải vòng tua từ 2.500 – 5.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-Tronic).​

Hệ thống treo thích ứng (Agility Control) sử dụng trên xe với bộ điều khiển thông minh tự động điều chỉnh độ cứng để phù hợp với điều kiện hoạt động, giúp tăng sự ổn định, vững chắc tạo nên yếu tố hấp dẫn khi vận hành cho C300.​

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Phong cách thiết kế “kinh điển” bền dáng, khó lỗi thời:

Mặc dù đã bước sang thế hệ mới, nhưng phong cách thiết kế cứng cáp mạnh mẽ của C-Class thế hệ cũ (W204) vẫn được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, phiên bản C300 AMG Avantgarde còn sở hữu gói ngoại thất thể thao AMG mang đầy sức hấp dẫn và cho cảm giác không hề lỗi thời. Cùng với động cơ, thiết kế chính là thế mạnh giúp chiếc C300 này trở nên đáng sở hữu và hấp dẫn hơn nhiều so với lựa chọn xe sedan hạng C phổ thông của Nhật/Hàn trong cùng một tầm giá.​

Lựa chọn dễ chơi hơn xe Đức đời sâu

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi

Nhìn chung, Mercedes-Benz C300 AMG đời cũ là một lựa chọn khá lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe sedan để phục vụ cho gia đình với số tiền 700 triệu đồng. Tất nhiên, lựa chọn chơi xe sang đời cũ người mua nên phải dự trù một khoản chi phí để dành cho việc bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng (đến hạn) để xe vận hành ổn định và tin cậy hơn. Chi phí dự trù để chăm sóc xe thấp hoặc cao còn phụ thuộc vào độ “chất” của xe.​

Nội thất “xịn” theo thời gian

Là dòng xe sang, Mercedes-Benz đã mang những vật liệu cao cấp lên C300 AMG, thiết kế hài hoà đơn giản và định hình nó bằng một phong cách thể thao khó lẫn vào đâu. Đặc biệt, đây là đời cuối của xe “Mẹc” mang nội thất kiểu truyền thống với đồng hồ analog, nhiều nút bấm, màn hình nhỏ,… trước khi hãng xe Đức bước sang “kỹ nguyên số” như ngày nay với màn hình cỡ lớn.​

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi

Tương tự như ngoại thất, các “tín đồ” yêu xe luôn dành một tình cảm đặc biệt cho nội thất mang phong cách cũ này, thậm chí có nhiều tay lái vẫn tìm về xe Đức cũ để chơi vì bản thân họ không “du nhập” được những cái mới.​

Options “đồ chơi” C300 liệt kê ra cũng rất bình thường đối với xe ngày nay như: Ghế chỉnh điện, bọc da, cửa sổ trời, điều hoà tự động, màn hình 8 inch giải trí và hơn thế nữa.​

Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Mercedes-Benz C300 AMG đời 2013 ngang giá Elantra: Hấp dẫn nhưng không phải ai cũng dám chơi


Đánh giá chung

Mercedes-Benz C300 AMG đời cũ được nhiều người dùng đánh giá cao, động cơ V6 3.0L trên mẫu xe này khá lành, ít đòi hỏi bảo dưỡng phức tạp nếu so với nhiều mẫu xe Đức khác. Mặc dù chi phí “nuôi” xe sang chắc chắn sẽ cao so với các dòng xe thông thường, nhưng đổi lại chủ sở hữu sẽ thụ hưởng được nhiều giá trị mà một chiếc xe Đức mang lại, điều mà người mua sẽ không tìm thấy khi lựa chọn “đập hộp” các mẫu xe bình dân trong cùng tầm giá.​

Nếu có ý định mua sedan trong tầm giá 700 triệu, các bác có sẵn sàng bỏ qua các lời đồn đoán, định kiến và chấp nhận chơi xe Đức đời cũ không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/6/15
93
81
18
35
Đời sâu nhưng option vẫn vả chết mấy em vios đời nay.... nếu lựa thì thêm phí thợ thầy đi mua con merc chất thì ok hơn
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
cứ xe mới mà chơi ,mua mấy con hoa hậu già này về thì lông lá ,da rẻ nhăn nheo hết rồi ,mỗi lần nó dở chứng đòi đi spa thì toi mẹ nó tháng lương
Thằng em nó chơi Mer cũ..sau đó...bán đi đổi EcoSport...mới...bị lỗi hộp số...thúi hẻo thật...hihf hì