Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
avagls450.jpg

Xe được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L tích hợp EQ Boost cho công suất 362 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm cùng hộp số 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Tại Mỹ, Mercedes-Benz GLS450 4Matic có giá bán 76.000 USD.

IMG_7908.jpg


Thị trường xe SUV ở Việt Nam vào cuối năm đang rất nóng. Liên tiếp có thêm nhiều mẫu xe mới nhưu Toyota Land Cruiser 300, Cadillac Escalade và gần đây là Mercedes-Benz GLS450 4Matic.

Mẫu SUV hạng sang của thương hiệu xe Đức được một công ty nhập khẩu ô tô ở Hà Nội đưa về với mức giá khoảng hơn 6,5 tỷ đồng. Mức giá tại Mỹ cho GLS450 4Matic là 76.000 USD. Trước đó, mẫu GLS580 4Matic đã được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu không chính hãng cùng giá bán gần 10 tỷ đồng.

IMG_7912.jpg


Xe có chiều dài tổng thể 5.207 mm, chiều cao 1.823 mm, chiều dài cơ sở 3.134 mm. Về cơ bản, Mercedes-Benz GLS450 và GLS580 có cùng thông số kích thước. Sự khác biệt nằm ở một vài chi tiết ngoại thất dễ nhận thấy.

IMG_7922.jpg

IMG_7939.jpg


GLS450 4Matic được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L tích hợp hệ thống EQ Boost cho công suất tối đa 362 mã lực từ 5.500 - 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm từ dải vòng tua 1.600 - 4.500 vòng/phút. Hệ thống EQ Boost giúp tăng thêm 21 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm.

IMG_7905.jpg


Mercedes-Benz GLS450 4Matic được trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Xe mất 5,9 giây khi tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Tốc độ tối đa 210 km/h. Dung tích bình xăng 90 lít.

Nhà sản xuất cho biết, hệ thống mild-hybrid giúp mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu với mức 11,7 lít khi đi phố và 9,8 lít khi đi đường cao tốc.

IMG_7910.jpg
IMG_7923.jpg
IMG_7940.jpg


Xe dùng vành 20 inch với 8 chấu kiểu dáng đơn giản so với 5 chấu kép trên phiên bản 580 4Matic. Mercedes-Benz GLS450 4Matic được trang bị hệ thống treo khí nén (Airmatic) cùng bộ giảm chấn thích ứng (Adaptive Damping System).

Hệ thống treo hiệu chỉnh trên từng bánh xe để phù hợp với từng điều kiện lái và điều kiện mặt đường khác nhau. Hệ thống AIRMATIC cho phép lựa chọn giữa những cấu hình hệ thống treo thoải mái hay hệ thống treo thể thao. Khi vận hành ở tốc độ cao với chế độ Sport, thân xe được hạ thấp 15 mm để giảm sức cản gió và tăng tính ổn định.

IMG_7903.jpg

IMG_7885.jpg


Đèn pha Multibeam LED tích hợp trên GLS450 4Matic có tính năng thích ứng với từng tình huống giao thông nhất định. Chẳng hạn, đèn có khả năng tự giảm cường độ ánh sáng với xe đi ngược chiều, tránh làm chói mắt nhưng vẫn duy trì ánh sáng ở các khu vực còn lại.

Tự động chiếu sáng theo góc đánh lái. Khi đường thông thoáng, tính năng Ultra range Highbeam tăng phạm vi chiếu sáng thêm 150 mét.

IMG_7887.jpg

IMG_7895.jpg
IMG_7893.jpg

IMG_7936.jpg


Mẫu xe được nhập về có cấu hình 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai là hai ghế độc lập có tính năng chỉnh điện và chỉnh cơ. Do vậy, có khoảng trống giữa hai ghế giúp hành khách dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ ba.

Khoang lái nổi bật với màn hình đôi quen thuộc. Hệ thống giải trí MBUX tích hợp kết nối Apple Car Play, Android Auto, người lái có thể thực hiện các thao tác thông qua trên màn hình cảm ứng, ra lệnh bằng giọng nói, cử chỉ hoặc touchpad cảm ứng.

IMG_7929.jpg

IMG_7930.(2).jpg

IMG_7898.jpg
IMG_7888.jpg

IMG_7932.jpg

IMG_7925.jpg


Người lái ra lệnh bằng giọng nói với khẩu lệnh "Hey! Mercedes", hệ thống có thể nhận dạng tông giọng tự nhiên. Dàn âm thanh 13 loa kèm 2 loa trầm của thương hiệu Burnmester. Xe có sẵn sạc không dây, màn hình HUD hiện diện dưới dạng tuỳ chọn thêm (trị giá 1.100 USD).

Hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng nhớ 3 vị trí (ghế lái), tích hợp điều chỉnh chiều cao ghế, làm mát, massage, đệm lưng. Hàng ghế thứ ba tích hợp hai ổ cắm sạc USB type-C.

Tuy động cơ 6 xy-lanh dung tích 3.0L không mạnh mẽ bằng cỗ máy V8 tăng áp kép trên mẫu GLS 580 nhưng mẫu xe vẫn đáp ứng tốt với mọi nhu cầu sử dụng hiện nay. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng phiên bản 7 chỗ giúp tăng thêm số lượng hành khách trong xe.

Như vậy, GLS 450 nhập tư nhân từ Mỹ khác biệt với xe chính hãng ở ngoại hình, mâm xe, nội thất với kiểu 6 ghế và một số trang bị tiện nghi.

Xin chân thành cảm ơn showroom MT Auto ở số 88 Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội đã giúp đỡ hoàn thành bài viết này.
>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/9/18
7.367
16.307
113
35
Thích nhất hàng ghế thữ 2, có không gian rộng cho nguời ra vào hàng thứ 3 chứ ko to đùbg như mấy dònh xe khác
 
Hạng D
16/11/15
1.191
1.100
113
33
bản Mỹ nhập về phải tự kích hoạt tính năng Multibeam, do luật Mỹ cấm đèn kiểu Matrix (đèn xe có sẵn phần cứng Multibeam)
 
Hạng B2
25/3/16
432
441
73
31
Nhìn con này nó nặng nề cục mịch kiểu gì ấy. So với x7 hay q7 xấu kinh khủng
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.738
11.974
113
Nhìn con này nó nặng nề cục mịch kiểu gì ấy. So với x7 hay q7 xấu kinh khủng
Vì nó béo nên nó đắt.
Mà Q7 thì đẹp chứ X7 cũng nặng nề hệt GLS chứ đâu khác gì.
Q7 cỡ trung còn X7 là hạng nặng mà.
 
Hạng F
3/10/15
9.738
11.974
113
76k $ khoảng 1.8 tỷ giá bên Mỹ

Về Việt Nam nó đội lên 6.5 tỷ là gấp 3.6 lần

Ăn dày dữ vậy
Xe nào càng béo tốt là càng thơm, được ăn dày hơn miếng mút lót thùng carton luôn.
Cá biệt chiếc LX còn ăn hơn 4 lần đấy.