Hạng B2
17/1/11
121
79
28
năm ngoái 2019 BIM doanh số vẫn đánh bại Mer ở thị trường Mỹ, không biết lấy số liệu nào báo cáo mà doanh số thảm hại, toàn thanh niên cào bàn phím
 
  • Like
Reactions: te_te
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Có bác kỹ sư Đức gốc Việt làm cho BMW mấy chục năm nói trên báo về việc Vinfast 2018 khen Vinfast thông minh khi lấy sườn 5 series mà không phải con nào khác. Nhân tiện kể về BMW ông ấy bảo mấy chiếc khác 3 series, 4 series, 7 series, X,...đều thảm hại với C, CLA, S,...của Merc. Con F10 là làm xuất sắc nhất do lúc đó BMW quyết tâm lột xác cho hình ảnh con E60 quá kém nên F10 thành công vang dội. Trước đây trên 1 báo oto nước ngoài cũng có lần đề nghị các hãng khác nên thôi làm limousine full size như XJL, A8, 7 series nếu không muốn sớm sập tiệm mai sau. Vì hàng này đã bán được ít mà còn bị áp đảo doanh số bởi Mer S.
Giờ nó còn thêm Maybach nữa thì bán vào mắt. Không nói đâu xa, chính 2 hãng chuyên xe cỡ lớn như Bentley và Rolls Royce lừng lẫy ngày trước cũng sập tiệm cái boong rồi về tay hãng xe khác.
Thật ra các dòng đỉnh cao là để định hình và chim mồi cho các dòng thấp chứ không phải vì lí do cạnh tranh với hãng khác không.
Ví dụ dễ hiểu là 11 pro max 11 pro rất hay rất đẹp nhưng cũng rất mắc nên rất nhiều người tiêu dùng chọn iphone 11 rẻ hơn nhiều nhưng không thua kém gì 2 thằng kia.
7 Serie S-Class hay A8 cũng vậy, ai nhìn mà chẳng chảy ke muốn được sở hữu 1 lần trong đời. Nhưng hầu hết người dùng nhu cầu chỉ cần 5-serie, E-Class hay thậm chí người trẻ chỉ cần 3-serie, C-Class là đủ. Nhưng Mẹc Bim Au vẫn duy trì ra các con hạng sedan hạng sang đầu bảng hết sức đẹp hết sức hiện đại sau đó cắt giảm chỗ này chỗ kia tí để ra mấy con nhỏ hơn và tạo cảm giác "không thua kém gì mấy" cho người tiêu dùng. Có thể gọi đó là chim mồi của các hãng xe.
 
  • Like
Reactions: te_te and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.838
12.102
113
Thật ra các dòng đỉnh cao là để định hình và chim mồi cho các dòng thấp chứ không phải vì lí do cạnh tranh với hãng khác không.
Ví dụ dễ hiểu là 11 pro max 11 pro rất hay rất đẹp nhưng cũng rất mắc nên rất nhiều người tiêu dùng chọn iphone 11 rẻ hơn nhiều nhưng không thua kém gì 2 thằng kia.
7 Serie S-Class hay A8 cũng vậy, ai nhìn mà chẳng chảy ke muốn được sở hữu 1 lần trong đời. Nhưng hầu hết người dùng nhu cầu chỉ cần 5-serie, E-Class hay thậm chí người trẻ chỉ cần 3-serie, C-Class là đủ. Nhưng Mẹc Bim Au vẫn duy trì ra các con hạng sedan hạng sang đầu bảng hết sức đẹp hết sức hiện đại sau đó cắt giảm chỗ này chỗ kia tí để ra mấy con nhỏ hơn và tạo cảm giác "không thua kém gì mấy" cho người tiêu dùng. Có thể gọi đó là chim mồi của các hãng xe.
Hi bác phán đúng quá. Khổ ghê chim mồi sao cho ổn tí chứ một loạt xe to bề thế như Land Rover, Jaguar, Bentley thậm chí Rolls Royce đều đã phải bán mình hic.
Làm xe to cả SUV cả sedan đều chưa bao giờ dễ dàng nhỉ.
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Hi bác phán đúng quá. Khổ ghê chim mồi sao cho ổn tí chứ một loạt xe to bề thế như Land Rover, Jaguar, Bentley thậm chí Rolls Royce đều đã phải bán mình hic.
Làm xe to cả SUV cả sedan đều chưa bao giờ dễ dàng nhỉ.
Vì mấy thằng đó hồi xưa nó không làm xe bình dân nên chết.
Giờ RR để nâng tầm cho BMW, còn Bentley để VW làm chim mồi. Ví dụ như Bentley ra chiếc Bentayga, người ít tiền chút có thể mua chiếc Touareg về khoe với bà con xe tao ngon tới nỗi Bentley nó lấy làm Bentayga đấy!
Jaguar LR xưa bán mình để nâng tầm Ford bây giờ làm chim mồi cho Tata motors
 
  • Like
Reactions: te_te and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.838
12.102
113
Vì mấy thằng đó hồi xưa nó không làm xe bình dân nên chết.
Giờ RR để nâng tầm cho BMW, còn Bentley để VW làm chim mồi. Ví dụ như Bentley ra chiếc Bentayga, người ít tiền chút có thể mua chiếc Touareg về khoe với bà con xe tao ngon tới nỗi Bentley nó lấy làm Bentayga đấy!
Jaguar LR xưa bán mình để nâng tầm Ford bây giờ làm chim mồi cho Tata motors
Hì có lý quá bác. Hic sao mà xe to ngồi sau thì khoái ghê còn lái thì chán phèo như xe tăng. Khổ ghê đúng là chân lý: trả nhiều tiền để không phải làm gì. Càng nhiều tiền là càng nhàn.
 
Hạng B2
10/3/08
434
422
63
Không biết các bác thấy sao chứ riêng e vẫn chưa cảm được cái form xe mới này. Nhìn bị trẻ quá, và đầy chất Hàn trong xe, ko còn cái chất mà khi người ngoài bước vào khoang cabin phải "Ồ" lên vì sự sang trọng lịch lãm của dòng S nữa.
Giờ đây S chỉ còn sự trẻ trung, hiện đại - mà đáng ra cái này ở trên E là được rồi
 
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
Hi bác phán đúng quá. Khổ ghê chim mồi sao cho ổn tí chứ một loạt xe to bề thế như Land Rover, Jaguar, Bentley thậm chí Rolls Royce đều đã phải bán mình hic.
Làm xe to cả SUV cả sedan đều chưa bao giờ dễ dàng nhỉ.
Vậy theo bác Maybach có bán mình ko? Thậm chí Merc khôi phục với tên riêng còn ko sống nổi, phải thành 1 dòng cao cấp của S class và G. Nhưng nhìn xem còn nhiều truyền thống đặc trưng của maybach khi gắn cái logo lên S?
trong khi các dòng khác đều còn những giá trị truyền thống rõ nét, vâxn là tên riêng. Còn có đoạn bác kêu maybach tồn tại trong khi mấy hãng kia chết, có vẻ bác hơi cuồng merc và đọc hơi ít.
bác trên kia nói có lý, dù rằng chưa đủ. Mỗi phân khúc có đối tượng KH riêng, và càng mắc tiền càng ít người với tới, nên doanh số thấp là đúng. Có điều, NSX tính cả rồi, công nghệ thì họ nghiên cứu chung, áp dụng từng lần cho dòng cao cấp rồi đến thấp hơn, từ từ lấy lại hết chi phí nghiên cứu phát triển.
 
Hạng D
6/8/16
2.420
18.298
113
Vậy theo bác Maybach có bán mình ko? Thậm chí Merc khôi phục với tên riêng còn ko sống nổi, phải thành 1 dòng cao cấp của S class và G. Nhưng nhìn xem còn nhiều truyền thống đặc trưng của maybach khi gắn cái logo lên S?
trong khi các dòng khác đều còn những giá trị truyền thống rõ nét, vâxn là tên riêng. Còn có đoạn bác kêu maybach tồn tại trong khi mấy hãng kia chết, có vẻ bác hơi cuồng merc và đọc hơi ít.
bác trên kia nói có lý, dù rằng chưa đủ. Mỗi phân khúc có đối tượng KH riêng, và càng mắc tiền càng ít người với tới, nên doanh số thấp là đúng. Có điều, NSX tính cả rồi, công nghệ thì họ nghiên cứu chung, áp dụng từng lần cho dòng cao cấp rồi đến thấp hơn, từ từ lấy lại hết chi phí nghiên cứu phát triển.
Maybach bán mình hồi nào bác?

Maybach và Karl Benz là 2 nhà sáng lập của Mercedes Benz sau này là Daimler, sở hữu xe thương hiệu Maybach và chưa bán tên này cho bất kỳ ai.
 
  • Like
Reactions: Perenco