
Ái chà! Bác nhắc em này làm em nhớ đến 1 thời gắn bó và khổ sở với nó.
Đã đi xe dòng này và 550 SEL không ai không biết garage Thanh Giao trên Tôn Đức Thắng gần 3A,và chổ bán phụ tùng Thành đen ở Nguyễn Công Trứ.
E tả sơ sơ về e nó nhé,xe em màu đen,sx năm 84 hay 85 gì đó
-Động cơ V8,AT
-ABS,ghế chỉnh điện toàn bộ,2 airbag trước,anten điện,sunroof,tay lái thò thụt,cruise control
Xe này dùng 2 bơm xăng ở 2 bên phía sau sườn xe.
Lúc đó xe e bị rung và lắc (chết 2 máy),sau khi đưa cho nhiều thợ khác nhau vọc,cuối cùng lòi ra do bộ chế hoà khí chia xăng gì đó(xin lổi e không rành kỹ thuật nên ko biết gọi chính xác là gì),Trong đó có miếng da hay cao su dẻo bị rách,nên ko đưa xăng đến 2 máy kia được.Em phải thay miếng da đó cộng với cân chỉnh này nọ hơn chục triệu.
Cảm nhận phải nói là chạy rất bốc,đầm.Vào cua sướng lắm.Em đi 120 km/h mà trong xe êm ru,tua máy lúc đó thấp lắm.
Cách âm rất tốt,êm.Nói thật nếu bịt mắt bác lại rồi đưa bác lên xe ngồi thì bác sẽ ko bik đang ngồi xe sx năm 198x.
Nhược điểm e nó là:
Uống vô địch,TP khoảng 25-28 lít/100km
Rotyun hay bị hư,phụ tùng thay thế khó tìm,và đắt.
Sau này e nó bị hư hộp số AT (chạy lui được nhưng chạy tới không xong,cứ như là bị gãy bánh răng ko bám).Nếu sửa thì e nghe nói cũng tốn khoảng chục tr nữa,với lại xe bị hở bạc,xú pap kêu mỗi khi đạp ga,nói chung phải sửa chữa rất nhiều.Với lại xe này biển số NN,mua lại của 1 người Singapore.Nhưng nghe nói chủ xe đã chết rồi(bó tay).Nên em bán lại xe với giá 3000 usd với tình trạng như vậy không sửa chữa gì hết,chỉ giao giấy Đăng ký xe thôi,ko sang tên được.
Last edited by a moderator:
Hi...Hi Em mà biết là em mua của bác rồi về nhà mà mò vọc rồi sửa nó lại chạy hi...hi.K thì để làm kiểng
Bệnh thì cũng có,do bệnh xe cũ thôi mà bác,nói thật nếu bác mua được xe nào còn ngon,máy móc chưa bị gì thì ko đến nổi nào đâu,chứ nếu như hở bạc,kêu xú pap,thì mệt lắm.Phụ tùng thì khó tìm và đắt,ko lẽ đặt bên Germany về.Quan trọng nhất là hộp số AT.Sau này nghe nói có thể qua Cambodia mua phụ tùng.
Phải nói là Mer đời này thân xe làm bằng tole dày lắm,em hơn 70 kg mà ngồi trên nắp capo thoải mái.Xác nặng.Đòn dài,càng nhìn càng phê.Nói chung còn nhiều cái sướng lắm,chỉ có những người từng xử dụng mới cảm nhận hết thôi.Em không hiểu là tại sao một số nước ở Trung Đông vẫn còn dùng e này.Ko lẽ họ có phụ tùng mới thay thế? Mà nhìn xe họ đi bóng loáng lắm.
Nhưng nếu bác chủ thớt có dự định mua xe này thì e xin can.Còn nếu bác khăng khăng mua thì trước khi bác đặt cọc nhớ pm cho e cái biển số nhé,để nếu mua nhầm xe e bán ra lại mệt.
PS: Rotuyn trước 1 năm hơn là thay đó bác,năm 2003 e thay 1 lần là hơn 1 triệu.Bơm xăng cũng mau hư lắm.
Phải nói là Mer đời này thân xe làm bằng tole dày lắm,em hơn 70 kg mà ngồi trên nắp capo thoải mái.Xác nặng.Đòn dài,càng nhìn càng phê.Nói chung còn nhiều cái sướng lắm,chỉ có những người từng xử dụng mới cảm nhận hết thôi.Em không hiểu là tại sao một số nước ở Trung Đông vẫn còn dùng e này.Ko lẽ họ có phụ tùng mới thay thế? Mà nhìn xe họ đi bóng loáng lắm.
Nhưng nếu bác chủ thớt có dự định mua xe này thì e xin can.Còn nếu bác khăng khăng mua thì trước khi bác đặt cọc nhớ pm cho e cái biển số nhé,để nếu mua nhầm xe e bán ra lại mệt.
PS: Rotuyn trước 1 năm hơn là thay đó bác,năm 2003 e thay 1 lần là hơn 1 triệu.Bơm xăng cũng mau hư lắm.
Last edited by a moderator: