Hạng D
6/8/16
2.420
18.385
113
Khi có 1 thông tin về recall lập tức các bác ở VN đều đặt câu hỏi là xe ở VN như thế nào ? có bị hay không ? nếu bị thì khi nào sẽ thực hiện ?

Theo em hiểu khi có chiến dịch thì hãng Mẹ sẽ thông báo về VN, kiểm tra lô xe xem có bao nhiêu chiếc bị ? hãng sẽ chuẩn bị phụ tùng thay thế ( nếu có ), thiết bị để thực hiện ( nếu có ), sau đó phải báo với cơ quan chức năng : đăng kiểm, hải quan, thuế... để tiến hành nhập về và khai báo với hải quan và thuế ( không biết có được miễn thuế hay không ?) .

Ở 1 dòng xe khi đã đăng kiểm xong tất nhiên phải đảm bảo các qui định về tiêu chuẩn Việt Nam: tiêu chuẩn an toàn, vận hành, khí thải... dựa trên các trang thiết bị được lắp trên xe.. Việc thay đổi bất kỳ thiết bị nào (bỏ ra hay thêm vào ) phải được cơ quan đăng kiểm Việt Nam chấp thuận, khi được chấp thuận thì hãng sẽ gởi thông cáo báo chi để thông tin chính thức, song song đó phải gởi thư hay gọi điện mời khách hàng sắp xếp thời gian để mang xe vào hãng thực hiện và tất cả đều miễn phí..

Nói thêm về đăng kiểm, nhiều bác nói là đăng kiểm ở VN dễ nhưng điều này không đúng, đăng kiểm bây giờ có nhiều trang thiết bị rất hiện đại và qui định ở VN rất chi tiết, không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ.
chuẩn :D