Mercedes-Benz vừa xác nhận ngày ra mắt của mẫu xe điện GLC hoàn toàn mới tại triển lãm Munich vào tháng 9 tới, được gọi chính thức là “ GLC with EQ Technology”.
Những điểm nổi bật của GLC chạy điện
Mercedes-Benz đã tung ra một video trên YouTube, trong đó Källenius đưa chiếc GLC chạy điện vượt qua 5 thử thách, giới thiệu thiết kế mang tính biểu tượng, khả năng linh hoạt và khả năng xử lý mượt mà của xe.
Källenius cho biết trong một thông cáo báo chí: "Chương trình ra mắt sản phẩm lớn nhất trong lịch sử công ty chúng tôi tiếp tục với chiếc GLC hoàn toàn mới. Chúng tôi không chỉ giới thiệu một mẫu xe mới mà còn điện hóa mẫu xe bán chạy nhất của chúng tôi."
"Nó sẽ có ngôn ngữ thiết kế mới táo bạo, công nghệ tiên tiến, hệ điều hành MB.OS của chúng tôi và hiệu suất khơi dậy sự phấn khích. Chiếc GLC hoàn toàn mới là sự hài hòa hoàn hảo giữa sự thoải mái, năng động, hiệu quả và thông minh, và nó đã sẵn sàng ra mắt tại IAA năm nay," Källenius nói thêm.
Khả năng sạc và các phiên bản ban đầu
Theo Mercedes-Benz, GLC chạy điện được xây dựng trên kiến trúc 800 volt, cho phép sạc nhanh DC với công suất tối đa 320 kW. Đây là những điều công ty đã công bố trước đó, nhưng thông tin mới là sự đề cập đến phiên bản GLC400 4Matic với Công nghệ EQ, đây sẽ là biến thể đầu tiên có mặt khi ra mắt. Công ty tuyên bố rằng chỉ mất 10 phút sạc để đi được 260 km, và một bộ chuyển đổi DC sẽ được lắp đặt cho các thị trường cụ thể chỉ giới hạn ở các trạm sạc 400 volt.
Không gian nội thất và các tính năng tiện nghi
Công ty cho biết thêm rằng GLC chạy điện được xây dựng dựa trên những phẩm chất được yêu thích của GLC hiện tại bằng cách cung cấp không gian để chân và không gian trần xe lớn hơn đáng kể cho cả hành khách phía trước và phía sau. Điều này là nhờ vào chiều dài cơ sở dài hơn 8 cm (80 mm) so với phiên bản GLC động cơ đốt trong, vốn có chiều dài cơ sở 2.888 mm.
Về không gian lưu trữ, xe có 570 lít với hàng ghế sau ở vị trí mặc định và 1.740 lít khi gập ghế. Ngoài ra còn có một cốp trước (frunk) với dung tích 128 lít, có thể truy cập thông qua điều khiển cảm ứng.
Một tính năng khác đang được quảng bá là hệ thống treo khí tùy chọn được lấy từ S-Class, hứa hẹn mang lại một chuyến đi cực kỳ êm ái. Hệ thống lái bánh sau cũng có sẵn như một phần của Gói Agility & Comfort, bao gồm hệ thống treo khí Airmatic.
Khả năng kéo và thiết kế
Mercedes-Benz không nêu tổng công suất hệ thống của GLC400 4Matic với Công nghệ EQ, nhưng tiết lộ rằng biến thể dẫn động bốn bánh sẽ có khả năng kéo tới 2,4 tấn và có tải trọng dọc 100 kg để vận chuyển xe đạp điện trên giá đỡ phù hợp. Xe cũng có hệ thống ổn định rơ moóc ESP và hỗ trợ lùi xe với rơ moóc để xử lý thuận tiện và an toàn.
Cuối cùng, GLC chạy điện được cho là sẽ giới thiệu một diện mạo mới của thương hiệu như là chiếc xe đầu tiên trong một dòng xe sắp tới, mặc dù khó có thể nhận ra nhiều với lớp ngụy trang trên mẫu xe nguyên mẫu. Một bản xem trước trước đó cho thấy thiết kế đèn pha mới cũng như tay nắm cửa bật ra phẳng là một số thay đổi so với GLC động cơ đốt trong.
Mercedes-Benz MBUX Superscreen
Công ty đã thông báo rằng các mẫu xe điện tương lai của họ sẽ trông giống các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE) hơn như một phần của phương pháp thiết kế mới, vì vậy hãy kỳ vọng GLC chạy điện sẽ có vẻ ngoài tương tự như GLC không chạy điện hiện tại. Về nội thất, không có nhiều thông tin được đề cập ngoài "màn hình MBUX Hyperscreen thế hệ tiếp theo nổi một cách hoành tráng" được hỗ trợ bởi MB.OS, và những cải tiến về không gian đã nêu trước đó.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Mercedes-Benz GLC with EQ Technology?