Xin chào các thành viên diễn đàn.
Tui xin chia sẻ chi phí và Phương án sửa chữa 1 trường hợp động cơ Mercedes C230 V6 bị thủy kích cong 1 tay dên được sửa chữa tại đại lý M vào đầu năm giống với xe anh Vương.
Do thời gian đã lâu nên không còn lưu bảng báo giá sửa chữa và các hình ảnh hư hỏng. tuy nhiên, vẫn còn nhớ giá các phụ tùng chính nhiều tiền còn lại chỉ nhớ danh mục sửa chữa nên xin tường thuật mà không có minh họa.
Báo giá lần 1: Khoảng 140 triệu (Thay 6 tay dên và 1 piston)
Sau khi làm việc với đại lý M và chủ xe đề nghị chỉ thay 2 tay dên các danh mục còn lại giống như báo giá lần 1 thì chi phí giảm xuống còn dưới 90 triệu (do giảm được 4 tay dên = 52 triệu).
Cuối cùng đại lý M sửa chữa theo báo giá lần 2 với chi phí gần 90 triệu.
Thông tin thêm từ đại lý M
Khi bị thủy kích động cơ thì chi phí sửa chữa xe M sẽ thay đổi nhiều hay ít tùy thuộc quy trình sửa chữa, khả năng cung cấp phụ tùng rời hay nguyên cụm của hãng cho từng loại động cơ/xe.
Theo cá nhân nếu động cơ xe anh Vương rơi vào quy trình 1 (không bể lốc máy và có phụ tùng rời) thì chi phí sửa chữa không thể nào đến 400 triệu (1 tay dên 100 triệu là không hợp lý).
Vài dòng xin chia sẻ với mọi người.
Trân trọng
Tâm Minh
Tui xin chia sẻ chi phí và Phương án sửa chữa 1 trường hợp động cơ Mercedes C230 V6 bị thủy kích cong 1 tay dên được sửa chữa tại đại lý M vào đầu năm giống với xe anh Vương.
Do thời gian đã lâu nên không còn lưu bảng báo giá sửa chữa và các hình ảnh hư hỏng. tuy nhiên, vẫn còn nhớ giá các phụ tùng chính nhiều tiền còn lại chỉ nhớ danh mục sửa chữa nên xin tường thuật mà không có minh họa.
- Mô tả:
- Xe Mercedes C230 6 xi lanh đi đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nước sâu nên 1 tay dên bị cong do nén nước. Gọi đại lý sắp xếp xe cứu hộ chở về đại lý M.
- Xe đã hết bảo hành và không mua bảo hiểm nên chủ xe phải chi trả 100% chi phí sửa chữa.
2. Kết quả kiểm tra:
Báo giá lần 1: Khoảng 140 triệu (Thay 6 tay dên và 1 piston)
- Tay dên số 1 bị cong (5 tay dên còn lại bình thường): 13 tr x 6 tay dên = 78 triệu (khoảng 13 hay 14 triệu)
Đại lý giải thích tại sao phải thay 6 tay dên là do chỉ dẫn của tài liệu M để đảm bảo kỹ thuật. - Piston số 1 bị xước (do tay dên cong làm piston tì một bên): 8 triệu
- Gia công đóng nòng xi lanh số 1 bị xước do Piston tì 1 bên: 2,5 tr
- Tăng sên cam: 8 triệu
- Phốt cốt cam: 4 cái (không nhớ giá) => Ron phốt không sử dụng lại được
- Ron quy lát: 2 cái (không nhớ giá) => Ron phốt không sử dụng lại được
- Phốt đầu cốt máy: 1 cái (không nhớ giá) => Ron phốt không sử dụng lại được
- Phốt đuôi cốt máy: 1 cái (không nhớ giá) => Ron phốt không sử dụng lại được
- Nhớt máy:
- Lọc nhớt: 1 cái
- Nước làm mát động cơ (không nhớ giá)
- Công kiểm tra và vệ sinh: 4 triệu
- Công tháo/lắp động cơ: 8 triệu
- Nhớt hộp số tự động: 8 triệu (xe ngập nước nên có khả năng nước vào hộp số tự động gây hư hỏng nhớt và làm hư hộp số về sau)
- Vật tư phụ: keo dán, xăng rửa, giẻ lau….vv
Sau khi làm việc với đại lý M và chủ xe đề nghị chỉ thay 2 tay dên các danh mục còn lại giống như báo giá lần 1 thì chi phí giảm xuống còn dưới 90 triệu (do giảm được 4 tay dên = 52 triệu).
- Tay dên số 1 bị cong (chủ xe đề nghị chỉ thay 2 tay dên): 13 tr x 2 tay dên = 26 triệu
Cuối cùng đại lý M sửa chữa theo báo giá lần 2 với chi phí gần 90 triệu.
Thông tin thêm từ đại lý M
Khi bị thủy kích động cơ thì chi phí sửa chữa xe M sẽ thay đổi nhiều hay ít tùy thuộc quy trình sửa chữa, khả năng cung cấp phụ tùng rời hay nguyên cụm của hãng cho từng loại động cơ/xe.
- Quy trình 1 - Cung cấp phụ tùng tay dên, piston rời:
- Giống xe C230 ở trên chi phí dao động từ 90-140 triệu hoặc hơn tùy mức độ có hư hỏng thêm piston hay chi tiết nào khác không.
- Quy trình 2 – Cung cấp phụ tùng cụm lốc máy gồm: lốc máy + tay dên + Piston + Miễng dên + Miễng cốt máy..vv
- Chi phí có thể từ 300-400 triệu hoặc hơn tùy theo động cơ
- Quy trình 3 – Chỉ cung cấp cả cụm động cơ (không bán phụ tùng rời)
- Chi phí có thể từ 500-700 triệu hoặc hơn tùy theo động cơ/xe.
Theo cá nhân nếu động cơ xe anh Vương rơi vào quy trình 1 (không bể lốc máy và có phụ tùng rời) thì chi phí sửa chữa không thể nào đến 400 triệu (1 tay dên 100 triệu là không hợp lý).
Vài dòng xin chia sẻ với mọi người.
Trân trọng
Tâm Minh
Haizz, bác chủ đâu rồi, có đúng là nhân viên tư vấn 4 cây đên 400 chai như mọi người nghĩ không? -> mình thấy nó chỉ lăn tăn chổ này thôi
Thật ra, xe bác chủ bị cong dên là còn quá hên, nếu e là chủ xe em cho rằng như thế. Còn việc thây 1 cây dên hay 6 cây thì do công nghệ chế tạo của động cơ- Mer nó yêu cầu thây hết để đảm bảo tính cân bằng động của động cơ và đồng bộ về trọng lượng của 4 tay dên. thế thôi.
KHông biết làm hoàn chỉnh lại 100% xe bác chủ để chạy tiếp hay gả em nó nhỉ?
Thật ra, xe bác chủ bị cong dên là còn quá hên, nếu e là chủ xe em cho rằng như thế. Còn việc thây 1 cây dên hay 6 cây thì do công nghệ chế tạo của động cơ- Mer nó yêu cầu thây hết để đảm bảo tính cân bằng động của động cơ và đồng bộ về trọng lượng của 4 tay dên. thế thôi.
KHông biết làm hoàn chỉnh lại 100% xe bác chủ để chạy tiếp hay gả em nó nhỉ?
Mắc nhất là cái ô tam giác chết cửa sau ấy, thế mà cũng hỏi á. He heEm hỏi các Anh sành điệu cỡ như anh Hang Xanh rằng, xe sedan thì cái kiếng nào đắt nhất ?
Các anh nói sai thì nên ngồi hóng ,đừng bi bô nhiều lòi NU nhen !
![]()
Chuẩn không cần chỉnhMắc nhất là cái ô tam giác chết cửa sau ấy, thế mà cũng hỏi á. He he
Có khi nào trục lợi BH trong vụ này nên đôn giálên cao vậy ko?
Thì cũng đúng được 5% nghen anh!
