Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Michelin và Mercedes-Benz: Cặp đôi hoàn hảo
Học viện lái xe an toàn 2014 vừa tổ chức tại Đà Nẵng là năm thứ 3 liên tiếp Michelin và Mercedes-Benz cùng nhau hợp tác nhằm mang đến cho các khách mời, các nhà báo cũng như các thành viên những trải nghiệm an toàn trên những mẫu xe cao cấp.[pagebreak][/pagebreak]

Với hàng loạt các bài tập, các khách mời sẽ có cơ hội trải nghiệm để hiểu rõ hơn sự kết hợp hiệu quả của các dòng xe Mercedes-Benz và lốp MICHELIN, một sự kết hợp với trọng tâm hướng tới sự an toàn cùng những tính năng vận hành vượt trội trong suốt quá trình lái.

Bên cạnh thông điệp AN TOÀN và kỹ thuật lái, các khách mời có cơ hội trải nghiệm tính năng êm ái và bền bỉ của lốp MICHELIN với công nghệ MICHELIN Total Performance, DNA của sản phẩm lốp MICHELIN. Công nghệ “MICHELIN Total Performance”, mang lại các tính năng từng được hiểu rằng sẽ không thể có được tại cùng thời điểm do xung đột công nghệ, nay đã trở thành tâm điểm của chiến lược Nghiên cứu và Phát triển của Michelin.

Michelin và Mercedes-Benz: Cặp đôi hoàn hảo

Đây là năm thứ ba liên tiếp Michelin và Mercedes-Benz hợp tác.

Các khách mời có cơ hội trải nghiệm tính năng an toàn vượt trội, khả năng hoạt động hiệu quả của nhiên liệu với quãng đường đi dài hơn và cảm giác lái thư thái của lốp MICHELIN. Những tính năng vận hành vượt trội này của lốp MICHELIN đã giúp Michelin đăng quang trong nhiều giải đua xe và trải nghiệm lái đẳng cấp quốc tế.

Cùng với các nội dung huấn luyện lái xe cụ thể dành cho dòng xe sedan và SUV của Mercedes-Benz, các khách mời sẽ được hướng dẫn cách thức chọn lốp phù hợp với đặc điểm sử dụng và cách bảo dưỡng lốp đúng cách.

Michelin và Mercedes-Benz: Cặp đôi hoàn hảo

Chuyên viên kĩ thuật của Michelin Việt Nam tư vấn cách sử dụng lốp cho các học viên

Một chiếc xe cao cấp thì khả năng vận hành cũng phải cao cấp, lốp Michelin là một trong những giải pháp tối ưu nhất dành cho chủ xe Mercedes-Benz.

Một số hướng dẫn an toàn lốp của Michelin:

Để luôn an toàn khi lái xe, những gì bạn cần nhớ bao gồm 4 chữ cái: T-I-R-E. Những hướng dẫn an toàn lốp này sẽ giúp bạn lái xe tốt hơn và giúp bạn tránh những rủi ro khi lái xe.

T – Tread (Gai lốp)

Gai lốp và sự bám đường có mối liên hệ mật thiết. Các rãnh trên bề mặt gai lốp có chức năng giúp thoát nước.
• Hãy thay lốp khi chiều cao gai chạm mức 1.6mm (Lốp MICHELIN có dấu chỉ thị độ mòn của lốp, dấu hiệu này báo hiệu lốp cần phải thay).
• Cần phải quay hết vòng bánh xe để kiểm tra toàn bộ lốp.

Michelin và Mercedes-Benz: Cặp đôi hoàn hảo

Kiểm tra gai lốp thường xuyên để bảo đảm an toàn khi vận hành

I - Inflation (Áp suất lốp)

Hơi lốp hay còn gọi là áp suất lốp có ảnh hưởng tới sự an toàn và lượng nhiêu liệu tiêu hao. Vì vậy, ít nhất phải kiểm tra áp suất hàng tháng và trước mỗi chuyến đi để chắc chắn rằng lốp sẽ vận hành với áp suất chuẩn nhằm đảm bảo an toàn.

• Thông tin về áp suất khuyến cáo có thể tìm thấy trên cánh cửa phía người lái hoặc trên nắp bình nhiên liệu.
• Điều chỉnh áp suất khi tải trọng thay đổi (trong giới hạn cho phép).
• Kiểm tra áp suất lốp với thiết bị kiểm tra có uy tín.
• Kiểm tra áp suất khi lốp nguội để có giá trị chính xác.
• Lốp dự phòng có thể mất áp suất khi không sử dụng.

Michelin và Mercedes-Benz: Cặp đôi hoàn hảo

Áp suất lốp rất quan trọng vì ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

R - Rotation (Đảo lốp)

Đảo lốp theo định kỳ sẽ giúp cải thiện được tuổi thọ của lốp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, xét về lâu dài. Thông thường cần đảo lốp sau mỗi 10,000km.

Michelin và Mercedes-Benz: Cặp đôi hoàn hảo

Đảo lốp sau 10.000 km để các lốp có độ mòn đều

E - Education (Đào tạo kiến thức về lốp)

Thông thường các khóa học về lái xe an toàn không truyền tải thông điệp an toàn lốp. Đó là lý do vì sao Michelin tiếp tục hỗ trợ các sự kiện Lái và Trải nghiệm do Mercedes-Benz tổ chức nhằm đào tạo cho người tiêu dùng những kỹ năng cơ bản cần có để đảm bảo an toàn khi ngồi sau tay lái. Với thực trạng tai nạn giao thông đáng báo động như hiện nay tại Việt Nam, nhận thức về an toàn khi lái xe nói chung và an toàn lốp nói riêng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Michelin và Mercedes-Benz: Cặp đôi hoàn hảo

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/8/14
2.547
28.665
113
Hai chữ M này (Mercedez và Michelin) này thì quá đỉnh rùi. Nhưng muốn có nó thì phải cần 2 chữ M nữa, đó là Much Money.
 
Hạng D
8/4/11
2.462
8.956
113
Đại lý chính thức của Michelin là ai ạ? E ng cần thay 4 vỏ mà k biết ở đâu