O.S.P.D
9/7/05
3.244
1.187
113
53
saigoncaraudio.com
Bài này dành cho các bác nào cần làm mới công nghệ giải trí trên xe hơi tham khảo để không phải lạc hậu rồi trang bị nhầm đồ cũ mà có sự chọn lựa thích hợp hơn cho mình.
MirrorLink ( tên mới thay cho App link, App Mode) là một thuật ngữ mới mà các bác sẽ nghe nhiều về nó trong tương lai, vậy nó là gì? Nó có ích gì cho các bác và hoạt động ra sao trên xe của các bác?

MirroLinnk - Chuẩn mới cho thiết bị giải trí trên xe hơi.

Ngày nay các tiêu chí về tính tiện nghi, công nghệ hiện đại trên xe đều được các bác quan tâm không kém phần performance của xe khi chọn mua một xe mới, đúng không ạ?
Vậy nên, các hãng s/x xe hơi như BMW, Mercedes, Audio, Land Rover, GM, Honda, Toyota,..đã trang bị các chuẩn ứng dụng cho xe đời mới sắp tới của họ như ứng dụng Siri ( ra các lệnh bằng giọng nói khi đang lái xe, đọc facebook, đọc và gởi tin nhắn/email bằng giọng nói, gọi điện thoại, hỏi đường NAVIGATION bằng giọng nói, chọn nhạc/phim bằng giọng nói, và nhiều ứng dụng mở rộng khác...).
Để đủ hấp dẫn và thuyết phục được chủ xe, các hãng s/x thiết bị giải trí trên xe đã thay đổi toàn bộ các chức năng, giao diện, khả năng kết nối, cập nhật ứng dụng mới,... như là một cuộc cách mạng công nghệ cho các sản phẩm thế hệ mới của họ.
Ban đầu, mỗi hãng mỗi tên gọi, mỗi ứng dụng riêng, mỗi chuẩn khác nhau. Sau đó, các hãng đã thống nhất tên gọi là MirrorLink với các tiêu chuẩn kỹ thuật được lập ra, chuẩn hóa, giám sát và chứng nhận bởi hiệp hội CCC ( Car Connectivity Consortium). Ngoại trừ Pioneer vì em vẫn chưa thấy thiết bị mới nào của nhãn hiệu này có đóng dấu MirrorLink mà thay vào đó là vẫn ứng dụng APP MODE riêng của họ.
MirrorLink là CHUẨN về khả năng kết nối mở rộng, giao tiếp giữa điện thoại smart phones và đầu phát trên xe hơi ( bất kể đầu zin của xe đời mới, đầu aftermarket của các nhãn hiệu Nhật thông dụng, miễn là có dòng chữ MirrorLink). MirrorLink với chuẩn kết nối được ký kết bởi 66 thành viên bao gồm các hãng xe hơi lớn và các hãng s/x điện thoại thông dụng cho phép người sử dụng có thể điều khiển và sử dụng các ứng dụng của smart phones từ các phím trên vo-lăng hoặc các nút chức năng từ các loại đầu phát có trang bị chuẩn này.
Tóm lại, khi kết nối smart phone với xe có trang bị MirrorLink, các bác có thể sử dụng các phầm mềm ứng dụng của smartphone ngay trên đầu phát của xe hơi.
Thí dụ như với xe có đầu phát JVC thế hệ mới, các bác có thể truy cập, chọn và thưởng thức cả triệu bản nhạc từ server của nhãn hiệu này. Hoặc các bác có thể sử dụng các ứng dụng được download về từ Apple Store ngay trên màn hình cảm ứng của các đầu 2din này. Các bác có thể truy cập hàng ngàn radio stations trên thế giới, từ loại digital radio cho phép các bác chọn loại nhạc, tên ca sỹ, playlist, chọn các kênh thông tin thể thao, chọn kênh học Tiếng Anh, ...đến các loại radio FM địa phương ở bất kỳ đâu trên thế giới.
Ngoài nghe nhạc, các bác có thể download các phần mền như dò sóng máy bắn tốc độ của CSGT, phần mềm Navigation dẫn đường, phần mềm camera hành trình tự động bật khi thắng gấp, cua gấp hoặc va chạm ( các bác có thể post lên youtube tại chổ cho các oser hoặc bên bảo hiểm xem khi xảy ra tai nạn mà cần tư vấn), phần mềm chống tai nạn, phần mềm nghe nhạc bằng youtube trên đầu phát của xe, phần mềm đọc web ra loa xe, phần mềm car media player, calendar, photo, ....
Nói chung, khi sử dụng đầu phát có MirrorLink, các bác có thể sử dụng cả một kho ứng dụng vô tận khi download về.
Thông tin thêm về các ứng dụng này, các bác có thể truy cập vào các trang web sau để có thêm thông tin


http://mobile.jvc.com/apps.jsp
http://www.pioneerelectronics.com/PUSA/Car/AppRadio
http://www.alpine.uk.com/p/Products/app-link-station3807/ics-x8_23559
http://store.sony.com/webapp/wcs/stores/servlet/ProductDisplay?catalogId=10551&storeId=10151&langId=-1&productId=8198552921666457651

http://www.clarion.com/us/en/products/2012/smartaccess/nextgate/SC1U/us-en-product-hi_1259594573422.html
Một số ít hình ảnh minh họa cho các ứng dụng trên đầu JVC kw-av70bt
Phần mềm dẫn đường được download về từ Apple Store
MirroLinnk - Chuẩn mới cho thiết bị giải trí trên xe hơi.

Phần mềm này giúp các bác có thể download và stream về trên 10 triệu bản nhạc để thưởng thức
MirroLinnk - Chuẩn mới cho thiết bị giải trí trên xe hơi.

Phần mềm an toàn chống tai nạn

MirroLinnk - Chuẩn mới cho thiết bị giải trí trên xe hơi.

Phần mền tự động thu lại hình ảnh khi va chạm hoặc thắng/cua gấp

MirroLinnk - Chuẩn mới cho thiết bị giải trí trên xe hơi.

Phần mềm thu lại hành trình bằng hình ảnh của bản đồ và hình ảnh thật

MirroLinnk - Chuẩn mới cho thiết bị giải trí trên xe hơi.

Phần mềm đọc web ra loa xe
MirroLinnk - Chuẩn mới cho thiết bị giải trí trên xe hơi.

Các bác coi video này để hiểu hơn về MirrorLink
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=BsT1l8bLOfU[/tube]
Các bác đọc xong bài này của em thì đừng nên tiếc tiền sử dụng các đầu phát lỗi thời mà hãy tự thưởng cho mình và gia đình những công nghệ hưởng thụ mới này nhé :D.
HP Stereo
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/9/11
218
62
28
33
TP.HCM
Anh Phú ơi cho em hỏi em đang định gắn sub cho innova nhưng em không biết gắn loại nào và gắn ở đâu hết anh tư vấn giúp em .
 
  • Like
Reactions: Bùi Bich Trâm
O.S.P.D
9/7/05
3.244
1.187
113
53
saigoncaraudio.com
lucifertr nói:
Anh Phú ơi cho em hỏi em đang định gắn sub cho innova nhưng em không biết gắn loại nào và gắn ở đâu hết anh tư vấn giúp em .
Nếu loa zin chưa thay và chọn giải pháp đơn giản, chi phí thấp thì bác nên xài sub điện. Thị trường có cái BassLink hiệu INFINITY chất lượng hay. Giá khoảng 6tr2.
maidotran nói:
wào ... bài hay quá anh phú ơi ..? lâu mới mò vào đọc được bài review bổ thận tráng dương ghê he he he
Cảm ơn Trần.