Hạng C
7/11/14
933
695
93
36
Chào các bác !
Nhà e có con Outlander 2017. Chạy cũng gần 14 vạn. Xe thường xuyên bị lệch thướt lái. Dù ra hãng canh chuẩn, về ít ngày là bị lại. Hãng bảo là do hư rotuyn và thướt lái. Cần thay cả 6 cây rotuyn và thướt lái luôn. Lý do là đời này xe nào chạy trên 14 vạn cũng bị như vậy. Hãng báo giá phụ tùng là 28 tr. 1 tháng có hàng . Kính nhờ các bác tư vấn cho e. Có cần phải thay tất cả hay k. Hay chỉ thay rotuyn thôi. Và phụ tùng ở ngoài thì hãng nào xài ngon, e nghe bảo đồ của 555 Nhật Bổn xài tốt, có điều e cũng k có rành và giá cả như nào ạ
E cảm ơn các bác !

Mitsubishi Outlander 2017 bị lệch lái, xử lý sao?
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Wow
Reactions: porche911gt3
Hạng F
29/10/16
11.574
22.157
113
Pháp
Chào các bác !
Nhà e có con outlander 2017. Chạy cũng gần 14 vạn. Xe thường xuyên bị lệch thướt lái. Dù ra hãng canh chuẩn, về ít ngày là bị lại. Hãng bảo là do hư rotuyn và thướt lái. Cần thay cả 6 cây rotuyn và thướt lái luôn. Lý do là đời này xe nào chạy trên 14 vạn cũng bị như vậy. Hãng báo giá phụ tùng là 28 tr. 1 tháng có hàng . Kính nhờ các bác tư vấn cho e. Có cần phải thay tất cả hay k. Hay chỉ thay rotuyn thôi. Và phụ tùng ở ngoài thì hãng nào xài ngon, e nghe bảo đồ của 555 Nhật Bổn xài tốt, có điều e cũng k có rành và giá cả như nào ạ
E cảm ơn các bác !
Nếu bạn cứ chỉnh thước lái thì tương lai sẽ phá thêm mấy món khác, ngay cả bánh xe
Do đó nếu có thể rotule thay toàn bộ, chỉnh thước lái , kiểm ra bánh xe (nếu mòn quá 50% cũng nên thay), ngay cả ống nhúng, bát bèo cho đồng bộ
- Vấn đề thước lái tì không đoán dược, tình trạng thế nào ?
Còn bộ routule thì bạn cứ tìm trên mạng đôi khi có kết quả bất ngờ.

Xe bạn tôi thử tìm nhưng hơi khó (có lẽ không đại trà) và bạn đưa thiếu quá nhiều yếu tố cho chiếc xe bạn

Tôi tạm tìm là đời

MITSUBISHI OUTLANDER III (GG_W, GF_W, ZJ) 2.2 DI-D 4WD (152CV, 112KW) không biết có đúng không​



Nếu đúng thì bạn vào link trên (dùng gu gờ dịch) và bạn sẽ có giá tiền của nó (nhớ là mua cặp đôi chư không mua từng cái)
 
Hạng C
7/11/14
933
695
93
36
Nếu bạn cứ chỉnh thước lái thì tương lai sẽ phá thêm mấy món khác, ngay cả bánh xe
Do đó nếu có thể rotule thay toàn bộ, chỉnh thước lái , kiểm ra bánh xe (nếu mòn quá 50% cũng nên thay), ngay cả ống nhúng, bát bèo cho đồng bộ
- Vấn đề thước lái tì không đoán dược, tình trạng thế nào ?
Còn bộ routule thì bạn cứ tìm trên mạng đôi khi có kết quả bất ngờ.

Xe bạn tôi thử tìm nhưng hơi khó (có lẽ không đại trà) và bạn đưa thiếu quá nhiều yếu tố cho chiếc xe bạn

Tôi tạm tìm là đời

MITSUBISHI OUTLANDER III (GG_W, GF_W, ZJ) 2.2 DI-D 4WD (152CV, 112KW) không biết có đúng không​



Nếu đúng thì bạn vào link trên (dùng gu gờ dịch) và bạn sẽ có giá tiền của nó (nhớ là mua cặp đôi chư không mua từng cái)
Cảm ơn bác rất nhiều
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
29/4/16
1.917
7.845
113
xe không bao giờ tự nhiên lệch lái, ăn mòn vỏ,.... nhiều người cứ thấy lệch lái, mòn vỏ thì đi cân chỉnh, dù tốn kém nhưng không trở về như zin (mới) được. cơ cấu bánh xe liên kết/nhún/ quay bánh/... nó thông qua các thứ :rotyl, càng A, I,... mà các "thứ" đó có các ắc cao su. phải thay đúng loại, đúng hàng trước khi cân chỉnh (việc cân chỉnh chỉ "bù" được phần sai lệch nhỏ, còn lệch nhiều thì ...thua). vì sao khi mua xe ta đòi mua xe đắt tiền, nhưng khi bảo dưởng thay thế phụ tùng thì đòi giá rẻ. nhà sx họ không quy định niên hạn con xe, trong khi đó ta làm không đúng (kỹ thuật, phụ tùng), rồi lại đổi xe, tốn kém hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.574
22.157
113
Pháp
xe không bao giờ tự nhiên lệch lái, ăn mòn vỏ,.... nhiều người cứ thấy lệch lái, mòn vỏ thì đi cân chỉnh, dù tốn kém nhưng không trở về như zin (mới được). cơ cấu bánh xe liên kết/nhún/ quay bánh/... nó thông qua các thứ :rotyl, càng A, I,... mà các "thứ" đó có các ắc cao su. phải thay đúng loại, đúng hàng trước khi cân chỉnh (việc cân chỉnh chỉ "bù" được phần sai lệch nhỏ, còn lệch nhiều thì ...thua). vì sao khi mua xe ta đòi mua xe đắt tiền, nhưng khi bảo dưởng thay thế phụ tùng thì đòi giá rẻ. nhà sx họ không quy định niên hạn con xe, trong khi đó ta làm không đúng (kỹ thuật, phụ tùng), rồi lại đổi xe, tốn kém hơn!
Rất đồng ý về vấn để nầy, Nhưng suy nghĩ kỹ thì tuỳ xe, tuỳ tuổi và giá trị
Như thí dụ 2017 coi như 6 năm thì tương đối không còn mới (140K) do đó nếu mua đồ thì những xe sản xuất sau 2 năm thường có những đồ tương đương và chất lượng khá tốt cũng như giá thành
.
Thí dụ như vỏ xe thì không cần Michelin, đồ chính hãng (trừ khi không có)
Nhưng những thứ về an toàn thì nên suy tính kỹ lại. đừng nên dụt đẽo hay chế độ lung tung
Và nên nhớ là nên thay đồng bộ, đừng hư nào thay đó,
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng B2
14/10/17
114
221
43
Bạn gọi Hải 0969.718488 phụ tùng Mitsu An Việt, giá bộ thước lái zin là ~12tr (chung với rotuyn lái trong), ra gara ngoài thay 1tr công nữa. Xe mình Out 2017 cũng đã thay và chạy sau 2 năm vẫn ok,mình bị ống nước máy lạnh chảy thẳng vào thước lái nên bị rỉ sét bên trong phải thay, hãng cũng báo 28tr hồi tháng 02/2021