

Video Clip
Thiết kế ngoại hình nổi bật với cá tính phong khoáng

Đèn pha sắc nhọn của Mitsubishi Pajero 2009 lấy nguồn cảm hứng từ kiểu mắt mèo và giữ nguyên kiểu thiết kế độc đáo đã sáng tạo từ thế hệ đầu tiên nhằm đảm bảo hai bên đèn xe không chịu sự tổn hại từ những va chạm cho dù là nhẹ nhất khi chạy Off-road.



Thiết kế nội thất của Mitsubishi Pajero 2009 cũng thời trang hơn so với phiên bản cũ, song song với việc tái hiện lại hình ảnh độc đáo của bảng trung tâm hình bát giác, Mitsubishi còn sử dụng hai sắc thái màu sắc: trên đen, dưới nhạt giúp người xem nhìn vào có thêm nhiều khuynh hướng cảm xúc. Những đường trang trí kết hợp hài hoà giữa vân gỗ và hợp kim cùng các chi tiết mạ crome càng thêm phần thời trang và hiện đại.



Giống như thế hệ trước đó, Mitsubishi vẫn đưa ra hai mẫu Pajero 5 chỗ và 7 chỗ để khách hàng lựa chọn. Thử nghiệm với mẫu Mitsubishi Pajero 7 chỗ trục cơ sở dài, không gian của chiếc xe hiển nhiên là rất rộng rãi, ghế ngồi phù hợp với mọi yêu cầu dáng vóc của hành khách.

Động cơ V6 3.8L có sức mạnh dồi dào
Mitsubishi Pajero 2009 thử nghiệm lần này sử dụng động cơ xăng có dung tích lớn nhất 3.8L V6 sử dụng mã hiệu 6G75 của thế hệ trước, sau khi động cơ có thêm công nghệ điều chỉnh van nạp biên thiên MIVEC, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu đã được cải thiện một cách rõ ràng.

Âm thanh khởi động động cơ V6 tạo ra tương đối yên tĩnh. Đặc tính của Mitsubishi Pajero 2009 là có thể tạo ra lực mô-men xoắn dồi dào ở tốc độ thấp, vì vậy chiếc xe luôn cho thấy sự nổi trội khi vận hành trong điều kiện đường đô thị. Sử dụng ở chế độ số S, nhấn sau chân ga, kim đồng hồ đo tốc độ vọt lên cũng rất nhanh.

Tuy Mitsubishi Pajero 2009 được trang bị bộ lốp tính năng cao và kích thước lớn 265/65R17, nhưng sức mạnh phát ra quá mãnh liệt khiến lốp sau nhiều lần trượt bánh và lệch khỏi quỹ đạo khi thử nghiệm giới hạn vào cua của Pajero. Còn với những khách hàng yêu cầu đến tính năng Off-Road, họ nhất định phải thay thế cho chiếc Pajero bằng một bộ lốp chuyên dụng hơn.
Tính năng Off-road biểu hiện xuất sắc
Khung gầm của Mitsubishi Pajero 2009 đã xoá bỏ thiết kế sát-xi hình thang truyền thống. Việc bố trí đó có thể làm giảm nhẹ trọng lượng và hạ thấp trọng tâm của thân xe, không chỉ nâng cao tính ổn định của các thao tác điều khiển mà còn có thể giải quyết hiệu quả vấn đề chấn động rõ ràng từ mặt đường do kết cấu sát-xi hình thang truyền thống tạo nên.

Đặc biệt khi Mitsubishi Pajero 2009 chạy trên đường đá rất gập ghềnh, việc điều khiển các thao tác vẫn luôn ổn định nhờ sự kế thừa những nổi bật về tính năng Off-road của khung gầm truyền thống. Đặc tính vận hành của Mitsubishi Pajero 2009 ngoài chút nhược điểm về chuyển hướng vào cua, thì hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và sau đều khá nhanh nhạy. Xét trên tổng thể, điều khiển chiếc Mitsubishi Pajero 2009 trải nghiệm mọi tính năng Off-road thực sự là đã vô cùng.
Tính năng dẫn động 4 bánh dũng mãnh
Hệ thống dẫn động 4 bánh của Mitsubishi Pajero 2009 sử dụng kiểu dẫn động SS4-II, cho dù tốc độ đang chạy ở 100km/h, chỉ việc điều chỉnh cần số phụ là bạn có thể tự do chuyển sang các vị trí số 2H, 4H, 4HLC.

Ở kiểu 4H, lực kéo phân bổ cho cầu trước và sau theo tỉ lệ 33/67. Kiểu 4HLC và 4LLC đều khoá chết bộ vi sai trung tâm và lực kéo phân bổ đều nhau cho cả cầu trước và sau, thích hợp dùng cho đường tuyết, sa mạc và bùn lầy.

Chuyển sang kiểu 4H, lúc này 4 bánh đều được dẫn động và ngay lập tức lấy lại khả năng bám đường của lốp. Chiếc xe hấp thu các phản ứng giao động mạnh hết sức tuyệt vời. Mặc dù vậy, biên đo lắc lư là rất lớn, song cảm giác không thoải mái của hành khách cũng được giảm xuống tới mức thấp nhất.

Kết luận
Động cơ V6 không gào thét khi xe tăng tốc nhưng kim đo tốc độ tăng nhanh chóng đem lại cho người điều khiển sự hưng phấn tột độ. Bất luận là chạy trên đường cao tốc hay đường Off-road, khoang xe Mitsubishi Pajero 2009 luôn luôn mang lại sự tĩnh lặng, hay nói một cách khác là hệ thống cách âm của chiếc xe này đã được cải thiện một cách rõ rệt.
Bảng thông số kỹ thuật
Dài x rộng x cao (mm) 4.900 x 1.875 x 1.900 Chiều dài cơ sở (mm) 2780 Tự trọng (kg) 2245 Động cơ V6 3.8L SOHC Công suất cực đại (ml/v/ph) 247 / 6.000 Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 329 / 2.750 Hệ thống truyền động Hộp số bán tự động 5 cấp Giá (USD) (tham khảo tại Việt Nam) 82.500
Nguồn Autonet
Nguồn Autonet
Last edited by a moderator: