Dây đai là một chi tiết trong tổng thể hộp số nên để đảm bảo vận hành đúng hiệu suất, các chi tiết khác cũng phải thay để đồng bộ.
vnexpress.net
Nghe cụ nào chạy con Honda City thay dây đai, hãng kêu thay luôn cụm cho đồng bộ chứ ko thay riêng dây đai.
Nên Mit hay hãng nào chơi CVT nghĩ cảnh chạy tới 100k km thì tự nhiên tụt hứng.
Khi CVT bảo dưỡng sai, dây curoa đứt và cào hư mấy mặt côn ma sát và xong luôn.
Nhớt CVT 50k thay môt lần mà có mấy bác khoe xe tau 80 100 120, chiu gì nỗi.
Động cơ thay nhớt ở 5k. Mit tiết kiêm, kéo lên 10k, bác để 20k mới thay nhớt thì động cơ nào chịu nổi, CVT cũng vậy thôi.
Nếu thay nhớt đúng loại, đúng chu kỳ., CVT có thể dùng cả đời xe.
Các bác xem phần cuối của thớt about car