Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!
Mỗi khi mùa hè đến cùng với cái nóng “kinh khủng”, thì việc lên kế hoạch du lịch dã ngoại cùng gia đình hay bạn bè là một nhu cầu rất thực tiễn. Thế nhưng chọn chiếc xe nào có thể sẽ là sự phân vân không dễ với nhu cầu 8 chỗ để có thể vi vu cùng gia đình, bố mẹ trong những chuyến đi dã ngoại cuối tuần hoặc dài ngày. Có lẽ Zinger số tự động không phải là sự chọn lựa cho những ai đam mê xe có tốc độ, bởi lẽ ấn tượng đầu tiên mẫu xe Zinger AT này mang lại là cảm giác mạnh khỏe, chắc chắn và an toàn để đáp ứng trong việc phục vụ cho các thành viên gia đình thoải mái trên chiếc xe.
[pagebreak]
C191A0AD20EE4B2AA97A611C16198B61.jpg


Những đánh giá cụ thể:

Nội thất rộng rãi
Về nội thất, điểm khác biệt duy nhất của Zinger AT so với Zinger MT là ở… cần số. Xe có thiết kế nội thất thoáng đãng và rộng rãi, ghế da theo xe màu sáng tạo nên vẻ sang trọng. Một tiện nghi khác là thiết kế xe có có tổng cộng 9 vị trí để ly, chai nước. Bố trí này rất gọn gàng và tiện lợi khi vận sử dụng xe cho gia đình trong những chuyến đi xa thay vì tìm kiếm chỗ trống để “nhét” cái chai nước ở đâu đó. Nội thất rộng rãi tạo cho các thành viên gia đình thoải mái và dễ chịu trong các hành trình nhiều ngày. Hàng ghế thứ 3 trên xe có thể “nhồi” đến 3 người ngồi khi phải chở đủ tải 8 người mà người ngồi vẫn cảm thấy thoải mái với không gian phía trên đầu rộng rãi. Hàng ghế thứ 2 có thể nghiêng và trượt nên dễ dàng tạo góc “êm ái” để nghỉ ngơi trong chuyến đi dài.

F0212AB3F7CE466A8EFC6FB1E9615A39.jpg

Người lái có tầm quan sát rất tốt​
Đối với trẻ em từ 3-6 tuổi thường hay thích ngồi phía trước cùng mẹ gây mất an toàn khi lái xe thì hàng thế thứ 3 có thể gập lên cùng với vài món đồ chơi sẽ tạo ra khoảng trống làm “sân chơi” riêng. Một trong những thành viên OS cũng đã có sáng kiến thiết kế một nẹp nhỏ phía sau giúp cho con trẻ phía sau có thể yên giấc và thoải mái trong hành trình dài. Dĩ nhiên, về mặt an toàn khi xe chạy là không nên cho trẻ em chơi trên xe, như với tốc độ cho phép giới hạn và cách chạy thong thả thì “kid corner” cũng có thể xem xét ứng dụng, nhưng không khuyến khích các bác nhỉ!

1F977BC668E344819835AC069DA0F42D.jpg

Rộng rãi và thoải mái ở các hàng ghế

FA019200977742E78451FA04F69EEA08.jpg


AF8CF8E730324C49BD7FD196B0E26F60.jpg


156D377312454DDFB3F45DF0B095DF98.jpg

Hàng ghế thứ 2

48B24A0547F84C8ABF160D05BEC24FC6.jpg

Hàng ghế thứ 3

3055106A6CFF4B79B9C3FCE5A961E842.jpg

Khoang hành lý phía sau
Các nút điều chỉnh có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng. Xe được trang bị 2 hệ thống lạnh trước và sau hoạt động khá tốt trong những ngày nắng nóng. Đây cũng là điểm mạnh của các xe Mitsubishi: hệ thống máy lạnh khá tốt và mạnh, đáp ứng ngay khi hoạt động.

Người ngồi lái có tầm nhìn thoáng, dễ quan sát do phần táp lô phẳng dài cùng vị trí ngồi cao. Vô lăng 4 chấu với hai thanh phía dưới mạ crôm, mang lại cảm giác thể thao phấn khích hơn cho người lái.

46AC57DE483747DE82D425A3537A0E7A.jpg


446E7880F7154434A0D98D62B322EE49.jpg

Vô lăng và bảng đồng hồ hiện thị​
Thực sự thì ghế ngồi khá thoải mái, hạn chế sự mệt mỏi cho các bác điều khiển xe trong những chuyến hành trình thực sự dài và liên tục.[/pagebreak]
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

24ECBCF2585E4BAFAA6560762B0E87BB.jpg


Vận hành của xe


Toàn bộ thiết kế của Zinger AT đều giống như người anh em số sàn 5 cấp, động cơ 2,4 lít công suất 139 mã lực, ngoại trừ hộp số tự động 4 cấp số và. Xe có thiết kế khung gầm khá chắc ngay cả khi vận hành ở tốc độ 100km/h hoặc cao hơn nữa. Qua đánh giá so sánh thì hộp số tự động 4 cấp không bốc bằng hộp số sàn 5 cấp, nhưng bù lại người lái nhàn nhã hơn trong hành trình dài ngày hoặc không phải tập trung điều khiển côn – ga rất hữu hiệu khi đi vào những con đường đông đúc kẹt xe, mà hình như ngày nào cũng phải đối mặt, Ngoài ra mức tiêu hao nhiêu liệu của số tự động cũng nhiều hơn so với số sàn với mức độ trung bình 11 lít /100 cây số ở đường trường.

Một ưu điểm mà các thành viên trên diễn đàn nhận xét là mức độ cách âm thân xe và “dàn chân” cứng cáp, thì Zinger quả là khá đạt so với các mẫu xe cùng cấp, nó thực sự dễ dàng lướt qua các mặt đường mấp mô ở tốc độ 50 – 60km/h mà không tạo cảm giác “bất an” cho người lái hay dao động mạnh cho các thành viên khác trên xe.

Một trong những điểm chú ý khác của Zinger là khoảng sáng gầm xe khá cao và dễ dàng vượt qua các vũng nước hay leo lề … so với các xe cạnh tranh cùng phân khúc. Đặc biệt khi mùa mưa lại sắp đến, chủ xe cũng ít phải lo lắng về chuyện “thủy kích” khi đi vào đường ngập nước, triều cường.

7ECF5FEA5CBE4C0D9F3462A5AF123015.jpg

Đi xe phải hiểu ý xe!

Khái niệm trên hoàn toàn đúng nếu người điều khiển hiểu được “ý” của xe để có thể vận hành êm ái hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Do đặc tính thiết kế đảm bảo sức kéo của xe, số tự động của Zinger sẽ chỉ thực hiện sang số ở tốc độ xe và số vòng quay máy phù hợp. Vì thế khi càng ép chân ga thì xe cũng không tăng tốc nhanh như “chân ga” mong muốn và hậu quả là tiêu hao nhiên liệu cao.

Một số lưu ý để điều khiển Zinger AT êm dịu, tiết kiệm:
- Khi kéo cần số vào vị trí số “D” xe không bị giật mạnh về phía trước như những xe khác! Sau khi tìm hiểu thông tin mới biết, ngay khi kéo cần số vào vị trí số “D”, ECU hộp số sẽ điều khiển “gài” số 3 và ngay sau đó chuyển về số 1 để đảm bảo lực kéo khởi động.

- Để chuyển số từ 1 – 2 êm ái, chỉ cần tăng ga đến khoảng 1.800 vòng/ phút, dỡ nhẹ chân ga để hộp số hiểu yêu cầu chuyển số, rồi đè nhẹ chân ga để tăng tốc. Nếu giữ chân ga liên tục xe sẽ sang số 2 ở vòng quay máy cao hơn để đảm bảo lực kéo thiết kế (vậy là hao nhiên liệu hơn rồi mà xe chuyển số còn bị giật nhẹ)
- Tiếp tục chuyển cách chuyển số khôn ngoan như vậy, xe sẽ chuyển số 2 – 3 nhẹ nhàng ở số vòng quay khoảng 2.000 – 2.200 vòng/ phút và tốc độ khoảng 30km/h
- Chuyển số 3 – 4 theo cách tương tự ở số vòng quay khoảng 2.200 – 2.400v/ph và tốc độ xe khoảng 40km/h. Nếu bạn cứ ép và giữ chân ga xe sẽ sang số 3 - 4 ở vòng quay máy thiết kế 3.000 – 3.200 v/p, vậy là ăn xăng nhiều rồi!

BD5F69C0423D480ABF7B441E03EF672D.jpg

Sử dụng chức năng nút OD:
Trên tay số có một công tắc “OD” nhỏ (nút bấm “OD” – dạng Off/On). Khi “OD”-off trên bảng đồng hồ trung tâm đèn “OD-Off” sẽ sáng. Lúc này xe sẽ chỉ hoạt động với 3 cấp số (số 1,2 và 3). Ngược lại khi “OD”- On trên bảng đồng hồ trung tâm đèn “OD-Off” sẽ không sáng. Lúc này xe sẽ hoạt động với 4 cấp số (số 1,2,3 và 4).

- Như vậy khi tăng tốc trên đường trường hay khi muốn vượt xe phía trước bạn sử dụng công tắc OD. Nếu xe đang chạy trên đường trường với hộp số đang ở số 4. Lúc này chỉ cần bấm công tắc OD (đèn OD-Off hiện trên tap-lo), hộp số sẽ được điều khiển trả về cấp số 3 và bạn chỉ cần giữ tay lái và chêm ga để Zinger vượt qua xe trước nhẹ nhàng, sau khi đã hoàn tất việc tăng tốc hay vượt qua xe khác an toàn bạn chỉ bấm nhẹ công tắc OD (đèn OF-Off biến mất trên tap-lo), xe sẽ chuyển qua số 4 nhanh chóng và bạn sẽ có thời gian để tận hưởng cảm giác tăng tốc của Zinger AT chỉ bằng cách phối hợp nút OD và chân ga nhuần nhuyễn.

- Nếu không sử dụng công tắc OD, bạn cũng có thể dùng cách ép ga. Khi “thốc” ga (nhấn mạnh bàn đạp ga) đột ngột, hộp số sẽ trả về 2 số cùng lúc. Lúc này Zinger có thể tăng tốc nhanh nhưng vì trả về 2 số nên số vòng tour máy sẽ tăng cao và người trong xe sẽ có cảm giác bị giật và nghe tiếng máy hơi lớn.

- Chức năng OD còn được sử dụng rất hiệu quả khi đi đường đèo dốc, đặc biệt là hạn chế tốc độ quá nhanh nguy hiểm khi xuống đèo, chỉ cần cho OD off!

Trong hành trình 200 cây số ngày đầu tiên, cảm giác sau vô lăng không được ấn tượng cho lắm khi chưa quen với hộp số tăng tốc không ấn tượng, tuy nhiên trong hành trình 200 cây số đường về, khi đã quen dần với vận hành của xe và hộp số nên cảm giác lái cũng dễ chịu và thoải mái hơn khi 6 thành viên gia đình đều ngon giấc trong khi tôi lại “máu” tăng tốc và dễ dàng vượt qua mặt các xe “xịn hơn” phía trước ở tốc độ cao.

E9D44F7BB79648419611101137CC9E08.jpg

Theo đánh giá chung, Zinger AT chỉ thích hợp với những tay lái đầm tính, điều khiển xe điềm đạm và thích sự nhàn nhã khi lái xe – điều này cũng đáng cân nhắc trong điều kiện đường sá đông đúc ở Việt Nam. Xe được thiết kế hướng đến sự tiện nghi, thoải mái cho người ngồi trên xe với không gian nội thất rộng rãi, khung xe và hệ thống treo êm ái cùng với khả năng cách âm khá tốt. Rất nhiều người sau khi đi Zinger đánh giá là đi xe ít bị say hơn so với các model khác cùng tầm giá. Riêng đối với những ai thích cảm giác tăng tốc như ý muốn, chiếc Zinger MT sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

D215182233A84FD7B7E466BE368961ED.jpg

 
Hạng D
10/4/06
1.722
143
63
45
Tp mang tên Bác
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

mùa hè-mùa du lịch của gia đình gần đến rùi, bài viết này hay ở chổ đúng lúc và đúng thời điểm.
bravo bác OS
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Sao bác viết đúng ý em thế :). Thực tình em đúng là mẫu người bác lơ nhắc đến: Theo đánh giá chung, Zinger AT chỉ thích hợp với những tay lái đầm tính, điều khiển xe điềm đạm và thích sự nhàn nhã khi lái xe
Ngay từ đầu khi thấy giới thiệu con Zinger, em đã kết ngay vì thấy nội thất quá đã, tướng xe cũng ngầu chứ không thuôn thuôn như em ỉn. Hơn nữa em cũng đã từng 2 năm sử dụng Jolie MT nên cũng hiểu phần nào tính khí của dòng mit so với dòng Toy (Ví dụ Jo so với Zace thì thằng Zace rất bốc nhưng không đầm bằng thằng Jo). Đưa cho bà cả thì bả chê cái đít xấu quá, đúng là phụ nữ, lúc nào cũng chỉ ngoại hình.:D
Nhưng sau khi 2 vợ chồng đi dự triển lãm ôtô bên quận 7, chui thử vào xe là bả kết ngay, về đặt cọc mua liền và né được vụ tăng thuế + giá
080402cool_prv.gif
. Tuần rồi, sau 3500km vi vu, bả phải công nhận lần nữa đi chiếc này quá hợp lý. Chỉ có một cái hơi bực mình, nhỏ thôi: nó thiết kế cái nút AC máy lạnh ngay cái nút quạt luôn, nhiều khi thò tay điều chỉnh quạt vô tình nhấn mạnh chút nó tắt xừ máy lạnh, chỉ còn gió, lúc sau nóng quá nhìn lại mới thấy.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Còn một điểm "chán" Zinger là đầu CD theo xe cực kỳ kén đĩa.. đang vi vu thuởng thức nhạc thì .. .cà dựt làm mất hứng.. :)
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
52
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

Nói gì thì nói nhưng em vẫn không mê nổi cái máu tím của Táp lô.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

nếu ko có Innova thì có lẽ nhà em đã mua Zinger rùi
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
Re:Mitsubishi Zinger AT – chiếc xe phục vụ cho gia đình!

otosaigon nói:
Còn một điểm "chán" Zinger là đầu CD theo xe cực kỳ kén đĩa.. đang vi vu thuởng thức nhạc thì .. .cà dựt làm mất hứng.. :)

À, điểm này thì em không bị vì em được tặng cái CD kenwood nhưng không dùng mà chuyển qua con morning cũ và lấy cái DVD Tung của Morning gắn qua, nên đĩa nào nó cũng chơi tuốt.:)
@Tranvietanhtuan: nhìn hình chụp vậy thôi chứ thực sự nội thất nhìn sang lắm bác, bà cả em là người rất chuộng ngoại hình, chê bề ngoài xấu nhưng vào trong là choáng ngay, kết liền.