Hạng D
21/10/08
3.646
70.244
113
Miền Không Xác Định
Hơn hẳn về xe điện
Chỉ cần đi trước là hơn rồi
Thực chất đều là lắp ráp. Ráp xe tải và xe bus thì phần lớn là thủ công, kể cả ở các nước tiên tiến. Bởi vì sản lượng ít, xài robot rất phí. Vin đi sau nên tay nghề kém hơn nhiều.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.360
149.234
113
www.phindeli.com
Thực chất đều là lắp ráp. Ráp xe tải và xe bus thì phần lớn là thủ công, kể cả ở các nước tiên tiến. Bởi vì sản lượng ít, xài robot rất phí. Vin đi sau nên tay nghề kém hơn nhiều.
Anh thấy nhà nước mua xe Vin tổ chức hội nghị thượng đỉnh ... Có mua xe của Thaco, Thành Công không nào? :)
 
  • Like
Reactions: hung279
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.707
93
Thực chất đều là lắp ráp. Ráp xe tải và xe bus thì phần lớn là thủ công, kể cả ở các nước tiên tiến. Bởi vì sản lượng ít, xài robot rất phí. Vin đi sau nên tay nghề kém hơn nhiều.
Nói chung Bus điện vẫn còn là phương tiện xa xỉ đối với thị trường VN còn áp tiêu chuẩn khí thải cao lên các nhà sx động cơ đốt trong thì cũng chả tạo được ưu thế gì cho nhà trồng!:)
 
  • Like
Reactions: xxmagicxx
Hạng D
21/10/08
3.646
70.244
113
Miền Không Xác Định
Nói chung Bus điện vẫn còn là phương tiện xa xỉ đối với thị trường VN còn áp tiêu chuẩn khí thải cao lên các nhà sx động cơ đốt trong thì cũng chả tạo được ưu thế gì cho nhà trồng!:)
Chủ xe điện sẽ lỗ sặc gạch vì tiền pin :D. Chỉ có TQ làm xe bus điện. Các hãng xe tải lớn nhất thế giới vẫn đang concept thôi.
 
  • Like
Reactions: Tấn Dũng and HVH
Hạng D
23/5/12
1.943
77.726
113
Anh hiểu sai vấn đề

Xiết khí thải là hoàn toàn bình thường và phù hợp xu hướng cuốc tế, không có tính phân biệt nhà sản xuất hay xuất xứ
Không hiểu sai vấn đề xếp ợ,
Tiêu chuẩn khí thải TCVN 6438:2018 đã có lộ trình áp dụng được quy định theo Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg .... với QĐ này tự chính phủ đã tự bóp dái (nhưng không bể), nếu không sợ bể dái thì đã áp chuẩn Euro 4 và Euro 5 từ lâu rồi. Với lộ trình công khai này thì VF không có chút gì gọi là lợi thế cả về bán buýt điện.
VF sẽ không thô thiển được như Masan (vụ nước mắm), nếu đẻ ra luật chơi mới quy định buýt phải là xe điện thì chính phủ vỡ mặt liền.
 
  • Like
Reactions: dongde and tuando
Hạng C
5/3/08
870
52.500
93
Sì ghềnh
Nhưng Vinfast chả khá hơn được Trường Hải, Thành Công, Samco. Chỉ có robot nhiều hơn thôi :D
Với tầm anh Vượn bây giờ mình nghĩ một tay vén mây được rồi. Vụ xe bus một phát chỉ đạo ngầm trăm thằng cung cúc nghe theo.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.360
149.234
113
www.phindeli.com
Không hiểu sai vấn đề xếp ợ,
Tiêu chuẩn khí thải TCVN 6438:2018 đã có lộ trình áp dụng được quy định theo Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg .... với QĐ này tự chính phủ đã tự bóp dái (nhưng không bể), nếu không sợ bể dái thì đã áp chuẩn Euro 4 và Euro 5 từ lâu rồi. Với lộ trình công khai này thì VF không có chút gì gọi là lợi thế cả về bán buýt điện.
VF sẽ không thô thiển được như Masan (vụ nước mắm), nếu đẻ ra luật chơi mới quy định buýt phải là xe điện thì chính phủ vỡ mặt liền.
Tiu chuẩn có thể thay đổi, quyết định 2019 biết đâu chỉ là chiêu trò ru ngủ đối phương?

Miễn thuế xe điện được không hè ... Hoàn toàn phù hợp xu hướng cuốc tế ...
 
Hạng D
21/10/08
3.646
70.244
113
Miền Không Xác Định
Không hiểu sai vấn đề xếp ợ,
Tiêu chuẩn khí thải TCVN 6438:2018 đã có lộ trình áp dụng được quy định theo Quyết định số 16/2019/QĐ-TTg .... với QĐ này tự chính phủ đã tự bóp dái (nhưng không bể), nếu không sợ bể dái thì đã áp chuẩn Euro 4 và Euro 5 từ lâu rồi. Với lộ trình công khai này thì VF không có chút gì gọi là lợi thế cả về bán buýt điện.
VF sẽ không thô thiển được như Masan (vụ nước mắm), nếu đẻ ra luật chơi mới quy định buýt phải là xe điện thì chính phủ vỡ mặt liền.
Siết chặc khí thải thì các xe xài máy Tàu lên đường hết :D.