Đường cao tốc TL chính xác là mình đi ngày 15/09/2014 hai làn là 100km hết rồi các bạn ơi. [BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]Biển 106a theo luật GTĐB là cấm xe tải luôn hàng trên 3t5.[/BCOLOR] Nhung các Bác tài xe tải: 1. không nắm luật 2. không dám cự vì phải làm ăn.
Tôi có lần được nghe học viên ( chạy tải rồi mà chưa lấy bằng) nói rằng : xxx hỏi: xe mày xe gì : dạ xe tải, biển cấm này xe gì: dạ xe tải...... ? chung không. Xin lỗi các bạn đa số các bac tài xe tải( thành thật xin lổi lần nữa) trình độ chưa học hết cấp 1, nên không biết gì và cũng không dám nói gì khi bị xxx chặn... chỉ biết năn nĩ mà thôi.
[BCOLOR=#ff0000]Theo kinh nghiệm cũa mình cứ thấy cấm tải hoặc cấm khách mà không có biển phụ, nên tìm đường khác mà đi.[/BCOLOR] Tránh voi chẳng xấu mặt nào.
Mình thảo luận với nhau tìm ra điểm nào đúng và sai để thực hiện cho hòan hảo. Còn mấy xxxx vẫn trao đổi với nhau để tìm chổ nào sơ hở của cánh lái xe để làm luật . Đúng không các Bác.
Rất tiếc phải nói ra điều này: Bác dạy lái xe mà còn không nắm vững luật, không cập nhật thông tin về luật, hèn gì, những người được cấp bằng lái xe đều không biết luật. Và xã hội cứ ngày càng đi xuống là vậy!
Bác nên tham khảo lại:
- Theo "Điều lệ Báo hiệu đường bộ" 22 TCN 237-01, Biển 106a cấm xe tải, nghĩa là xe tải có trọng tải trên 3,5T.
- Nhưng "Điều lệ Báo hiệu đường bộ" 22 TCN 237-01 đã hết hiệu lực kể từ ngày 1/1/2013. Thay vào đó, kể từ 1/1/2013, Hệ thống báo hiệu đường bộ được sử dụng theo Quy chuẩn 41/2012 về báo hiệu đường bộ. Điều này được quyết định bởi thông tư 17/2012/TT-BGTVT. Nội dung thông tư như sau:
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:4|cellspacing:1]
{tbody}
{tr}
{td}
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
______________
Số:
17/2012/TT-BGTVT{/td}
{td=top}
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
_________________________
Hà Nội, ngày 29 tháng 05 năm 2012{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
THÔNG TƯ
ban hành “quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”
_______________
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
Căn cứ Nghị định số 67/2009/NĐ-CP ngày 03/8/2009 của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22/4/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải.
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này “quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”;
Mã số đăng ký: QCVN 41: 2012/BGTVT.
Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 và thay thế:
[BCOLOR=#ffffff]
1. Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20 tháng 12 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tiêu chuẩn ngành “Điều lệ Báo hiệu đường bộ” 22 TCN 237-01;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
2. Quyết định số 21/2005/QĐ-BGTVT ngày 30 tháng 3 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung biển báo hiệu vào Điều lệ Báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
3. Quyết định số 48/2006/QĐ-BGTVT ngày 27 tháng 12 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về sửa đổi, bổ sung biển báo hiệu số 420 và 421 trong Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237-01;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]
4. Phụ lục 2 Thông tư số 09/2006/TT-BGTVT ngày 20 tháng 9 năm 2006 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện việc điều chỉnh báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường tham gia Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mê Công mở rộng (Hiệp định GMS).[/BCOLOR]
Điều 3. Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ yêu cầu quản lý, xây dựng công bố lộ trình điều chỉnh, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ chưa phù hợp theo QCVN 41 : 2012/BGTVT.
Điều 4. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:4|cellspacing:1]
{tbody}
{tr}
{td}
Nơi nhận:
- Uỷ ban VHGD-TNTN&NĐ của Quốc hội;
- Hội đồng Quốc gia Giáo dục;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Tuyên giáo TW;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Bộ Tư pháp (Cục K.Tr.VBQPPL);
- Công báo;
- Website Chính phủ;
- Website Bộ GD&ĐT;
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Lưu VT, Vụ PC, Vụ GDĐH.{/td}
{td=top}
BỘ TRƯỞNG
(Đã ký)
Đinh La Thăng {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Và theo QC41, xe tải được quy định là loại xe chở hàng có trọng tải trên 1,5T.
Mong bác và nhứng người dạy lái xe như bác cố gắng học luật kỹ hơn và cập nhật thông tin tốt hơn!
Trân trọng!