Hạng C
18/9/07
534
174
43
44
Tình hình là em mới bị nằm đường. Giờ cũng ôn ổn rồi nên post bài lại để bác tài nào chưa trải qua tình huống này có cái tham khảo.

Sáng hôm qua (mồng 8), em đề pa chở gia đình đi lòng vòng (xuất phát từ Lộc Thành, cách Bảo Lộc 15km). Chạy 1km đầu bình thường, sau đó có hiện tượng đạp ga không ăn nhằm gì cả, cho dù chân ga sâu bao nhiêu thì xe vẫn chạy với tua máy thấp. Em nghĩ chắc do trời lạnh máy chưa nóng chưa trơn tru nên chạy ráng. Em chạy ở số 2 rề rề được khoảng 7km nữa thì tua máy từ từ xuống dần và chết máy. Sau đó đề lại không cách nào máy nổ được.

May là bác Lép tham gia chung hành trình với em ngày trước đó cho nên em lập tức call bác í. Bác í phi ra ngay, chở em đi mua xăng châm vô, đề thử, vẫn ko có tiến triển gì.

Sau đó là hành trình gian nan đi kiếm anh thợ máy ở khu vực này, tháp tùng đến nơi, cuối cùng anh thợ xác định là bơm xăng chập chờn không hoạt động. Và tiếp theo là hành trình kéo xe: Suzuki Wagon kéo Jolie bằng 1 sợi cáp, qua mấy cái dốc để về gara vườn của anh thợ.

Sau buổi trưa thì có vẻ ổn rồi nên bác Lép tạm biệt em để tiếp tục hành trình. Buổi chiều anh thợ hạ bình xăng, lấy bơm xăng ra phát hiện cái jack nằm trong bình xăng lỏng nên nối lại, bơm hoạt động bình thường. Em test khá lâu và nhiều lần không có vấn đề gì. Em lại chạy xe về nhà sau khi vội mừng là mọi chuyện ok.

Đến sáng hôm nay, em ra đề máy lại thì lại hụt xăng không đề được ngay lần đầu tiên. Thiệt là oải. Xe lại nằm trên đồi không thể nào đem ra gara được. Anh thợ sau một buổi cáo bận thì cũng chạy vô nhà em. Lại rút xăng ra, hạ bình xuống, cắm điện test bơm thì vẫn hoạt động. Nhưng em quyết định thay bơm mới vì gắn lại cái cũ ai biết khi nào nó lại "tạm nghỉ". Và nghe bài ca của anh thợ "dòng này hiếm lắm, phải order từ Sài Gòn lên và đợi 2,3 ngày mới có, giá cả chưa biết".

Sau khi call bác sĩ Phước tư vấn, em nói với anh thợ cứ tháo ra đưa em tự đem về SG kiếm. Và em tự chạy ra TP Bảo Lộc, có đầy luôn. Hiện tại thì em mua bơm mới rồi, xe em đang nằm yên, bình xăng hạ rồi. Anh thợ thì điệp khúc đang bận xe khác.

Đầu năm mệt mỏi tí nhưng thấy mình cũng còn may vì gần nhà, và có đồng đội ứng cứu, chứ nếu giữa đèo thì....

Em xe tiếp tục update tình hình sau nhé các bác.
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng C
18/8/11
645
190
43
Vụ bơm xăng à. Riêng em còn đeo 3 cái lủng lẳng bên mình đấy thây.
Đời mà, khi bị củ hành thì mới biết khổ là gì . Bác mới dư cái en thua gì dới em
24.gif


 
Hạng D
18/10/10
1.263
346
83
Anh thợ không ăn được ca này nên cáo bận đây mà.Hay bác tự làm khắc sướng cái bơm xăng đó luôn đi nhỉ ??? đằng nào cũng tháo ra hết cho bác rồi.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
53
Đà Lạt
hienkts nói:
Anh thợ không ăn được ca này nên cáo bận đây mà.Hay bác tự làm khắc sướng cái bơm xăng đó luôn đi nhỉ ??? đằng nào cũng tháo ra hết cho bác rồi.
Ý hay đấy, up lên cho bác và ủn thêm 1 tí niềm tin - làm bằng niềm tin :(
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/1/14
32
8
8
42
Chúc v2 bác chủ mau hồi phục .... Nghĩ tới cảnh nằm đg là thấy phê lòi ...
 
Tập Lái
10/7/11
30
6
8
42
DIY đi V ơi, thế mới có kinh nghiệm sau này sẽ tự tin hơn, hehe, goodluck man!