Tập Lái
14/7/21
35
8
8
31
Mong các bác tư vấn, tiếng kêu khó tìm bệnh dưới gầm xe bên lái.


Em chào các bác.

Xe em đang có 1 vấn đề kêu ở dưới gầm xin các bác tư vấn giúp em. Vì em hiện tại ở nước ngoài, thuộc châu phi. Thợ bên này rất nghèo kinh nghiệm nên chưa tìm ra được bệnh.
Cụ thể xe em là prado đời 2014, khi đi vào đường gồ gề có nghe tiếng kêu phịch phịch dưới gầm bên lái. Tiếng kêu xuất hiện từ khi em thay 1 cặp rô tuyn lái ngoài (có khi nào thay phải hàng đểu ko các bác). Rô tuyn lái ngoài cũ khi tháo ra bị rơ mạnh và lỏng mạnh các ren vặn nối từ rotuyn lái ngoài vào rotuyn lái trong.

Xe E đã thay thanh cân bằng, giảm xóc, rotuyn lái ngoài, cao su càng A trên và dưới. Nhưng hiện tượng kêu phịch phịch vẫn ko hết. Tiếng kêu nghe rõ nhất khi đi trên đường nhựa có gồ gề và xóc nhẹ.

Mong các dành chút thời gian tư vấn giúp em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
View attachment 2544379
E chào các bác. Xe em đang có 1 vấn đề kêu ở dưới gầm xin các bác tư vấn giúp em. Vì em hiện tại ở nước ngoài, thuộc châu phi. Thợ bên này rất nghèo kinh nghiệm nên chưa tìm ra được bệnh.
Cụ thể xe em là prado đời 2014, khi đi vào đường gồ gề có nghe tiếng kêu phịch phịch dưới gầm bên lái. Tiếng kêu xuất hiện từ khi em thay 1 cặp rô tuyn lái ngoài(có khi nào thay phải hàng đểu ko các bác). Rô tuyn lái ngoài cũ khi tháo ra bị rơ mạnh và lỏng mạnh các ren vặn nối từ rotuyn lái ngoài vào rotuyn lái trong.
xe E đã thay thanh cân bằng, giảm xóc, rotuyn lái ngoài, cao su càng A trên và dưới. Nhưng hiện tượng kêu phịch phịch vẫn ko hết. Tiếng kêu nghe rõ nhất khi đi trên đường nhựa có gồ gề và xóc nhẹ. mong các dành chút thời gian tư vấn giúp em.
Coi như là bạn thay đúng đồ, các rotules đều thay ngon lành .
Bạn thử nhấn bên tài (ngay ống nhúng) xe đứng yên, xem nó có kêu hay không (như thử ống nhún vậy) . để bánh thẵng, bẻ trái/phải làm y như thế. Sau đó tính tiếp.
- Có kêu hay không
- Nó có nhún hay là bật lên nằm yên
2 câu hỏi thôi . Thân !
 
HP confirmed
Hạng C
11/12/03
774
1.743
93
Xe em vừa rồi cũng thay routine, phuộc trước nhưng chạy vẫn bị kêu khi vào ổ gà, em cho thợ mở ra xem lại thì bị rơ cái tay góc khủy (em ko biết có đúng từ ko). Nói chung, cái bộ treo trước rất nhiều chi tiết, thường nó đi nguyên cả dàn treo, bác phải check toàn bộ.
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
Xe em vừa rồi cũng thay routine, phuộc trước nhưng chạy vẫn bị kêu khi vào ổ gà, em cho thợ mở ra xem lại thì bị rơ cái tay góc khủy (em ko biết có đúng từ ko). Nói chung, cái bộ treo trước rất nhiều chi tiết, thường nó đi nguyên cả dàn treo, bác phải check toàn bộ.
Đúng vậy nguyên bộ giá treo không ít đâu và giá cũng không rẽ , đây là thí dụ
s-l300.jpg
.... ở càng A (kiểu cách nói ở VN mình),do đó nếu thay thì nên thay toàn bộ đừng nên hư cái nào hư thay cái đó ....
 
Hạng D
22/12/09
3.117
17.923
113
Thái Bình
Anh ở angola thì chơi rồi. Đành dùng phườn pháp loại trừ thôi. Khi đã thay bằng kia món mà vẫn kêu thì nghĩ đến nó kêu ở chỗ khác nhé..
Năm ngoái xe mình cũng kêu lịch kịch vậy, xe cũng mới mua cao su gầm trước về tự thay hết, còn rô tuyn lái ngoài chưa thay. Oder rô tuyn về thì mang ra garage nói nó thay, chủ garage bảo sao phải thay, tôi vừa đưa xe anh lên cầu, tháo bánh trước kiểm tra hết rồi. Xe bị lỏng chốt giữ cùm phanh trước nên xóc sẽ kêu lục cục. Kêt quả tháo cùm phanh đi ép cốt mới, về hết kêu :D
 
Tập Lái
23/4/17
3
0
1
41
Xe mình từ khi thay phuột trước cũng bị như vậy. Mong các cao nhân chỉ giáo giúp, tks!
 
Hạng B2
22/8/17
213
72
38
35
Cao su thanh cân bằng trước đã thay chưa.rôtyun trụ trên,dưới kiểm tra thế nào.chỉ còn mấy thứ này chưa đề cập đến.còn 1 thứ nữa là trục lái trung gian(chữ thập lái) kiểm tra hết mà ok chỉ cong thay xe nhé.