
Hôm qua đem xe đi bảo dưỡng, rãnh rỗi đứng ..."tám" với mấy nhân viên kỹ thuật xe của hãng FORD. Em hỏi về tuổi thọ của động cơ thì được cho biết: Nếu được bảo trì và sử dụng xăng nhớt đúng thì có thể chạy 400 đến 500.000 KM mới phải làm máy. Thực tế có phải vậy không hay đó chỉ là trên lý thuyết. Các bác cho xin it nhận xét nhé. Cám ơn nhiều.
Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi xe ô tô chạy bao nhiêu km thì phải làm máy?
Những nguyên nhân phải làm máy xe ô tô?
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến hệ thống máy xe ô tô sau khoảng thời gian sử dụng gặp vấn đề. Dưới đây là những nguyên nhân khiến chúng ta phải làm máy xe ô tô:- Khởi động xe ô tô không đúng cách (vừa khởi động đã đi ngay) sẽ khiến động cơ nhanh bị hao mòn.
- Bộ lưới tản nhiệt của xe thường xuyên bị đổ nước thường 100%, trong khi ở vị trí lưới tản nhiệt, cần phải đổ nước làm mát theo tỷ lệ 50% nước thường, và 50 dung dịch làm mát lưới tản nhiệt.
- Rửa động cơ xe ô tô phẳng cách phan nước ở áp suất cao, khiến một số bộ phận trong động cơ bị lỏng, bật ra.
- Đột ngột chuyển số lùi sang số tiến trong quá trình sử dụng xe, khiến xe bị hỏng hệ thống truyền lực.
- Sử dụng không đúng loại dầu nhớp phù hợp với xe ô tô, khiến một số chi tiết khác trong xe bị hao mòn.
- Bỏ qua những biểu hiện của xe ô tô cảnh báo như tiếng rung động lạ, tiếng rít liên tục,…
- Lười bảo dưỡng định kỳ trong quá trình sử dụng xe, dễ nhận thấy như bị đứt dây cam, cong xu pắp, hết nước làm mát xe,…
- Động cơ xe bị thủy kích (nước tràn vào đường hút gió của máy) khiến xe chết máy, nếu cố tình đề máy sẽ khiến nước hút sâu vào động cơ.
- Hao hụt nước làm mát, hao hụt dầu động cơ cũng là vấn đề khiến xe gặp vấn đề và cần phải làm lại máy.
Xe ô tô chạy bao nhiêu km thì phải làm máy?
Theo thông thường, con số lý tưởng và có tính lý thuyết đó là sau quá trình sử dụng, khi xe đã đi được một khoảng đường từ 400 đến 500 ngàn km thì mới cần phải làm máy. Tuy nhiên, để đạt được con số mong đợi này thì người chủ phải sử dụng đúng loại dầu nhớt thích hợp, bảo quản xe đúng cách và thường xuyên bảo hành, kiểm tra và trùng tu xe định kỳ.Dù vậy, thực tế thì việc làm máy xe có vẻ không được tốt như mức lý tưởng hóa ở lý thuyết trên. Đặc biệt là với điều kiện khí hậu thất thường, nóng ẩm, mưa nhiều như ở nước ta thì điều kiện bảo quản xe tốt đã là một chuyện khó khăn.
Không chỉ vậy, thời gian và số km căn cứ để làm máy còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi địa hình và cách thức di chuyển. Có thể thấy, ở nước ta, đường sá chưa hoàn toàn tốt, có rất nhiều tuyến đường xấu vì vậy đôi khi chỉ cần đi khoảng 200 ngàn km thì chúng ta phải làm máy.

Để có thể biết được thời điểm chính xác thì chúng ta nên kiểm tra và thường xuyên theo dõi cũng như nắm được thói quen di chuyển, địa hình thường xuyên đi của xe để có thể tiến hành làm máy xe tốt và hiệu quả, kịp lúc, đúng thời điểm.
Làm máy xe là một việc khá quan trọng, là một sự đại trùng tu lại máy móc, vì vậy thời điểm nào để làm máy cũng rất quan trọng để có thể khai thác hết khả năng phục vụ của xe mà vẫn đảm bảo kịp thời tân trang giúp xe nâng cao chất lượng và tuổi thọ.
Attachments
-
850,7 KB Đọc: 9
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự