Hạng F
29/10/16
11.592
22.260
113
Pháp
Em không biết nhiều về xe, chỉ biết là thợ xe định giá là 230 triệu. Chủ xe bảo k sửa chữa gì nhiều, không gặp lỗi gì. Bác cho em xin lời khuyên.
Hỏi nó làm thứ gì, thay thứ gì rồi, có hoá đơn không hay thay bằng miệng, Thú thiệt xe trên 300 ngàn cây số mà không biết thay cái gì hay thay gì là bạn có thể ôm hận luôn, do đó tôi mới hỏi là người ta thay gì rồi, còn những gì cần thiết khi xe đến 300 ngàn mà họ chưa thay thì lúc đó mình sẽ tính là mình sẽ thay và giá thành của nó là bao nhiêu, nếu như bạn chuẩn bị bỏ tiền ra để thay thì bạn phải cộng vào giá xe bạn mua, chắc bạn đâu muốn xe bạn nằm đường, nhất là trên cao tốc hay rừng núi hoang vu.

Còn không sửa chửa gì nhiều là tại vì nó chưa hư, thí dụ hộp số chưa bao giờ thay nhớt, thắng chưa bao giờ thay, .... thì bạn chắc chắn trong nay may sẽ thay ... cả hộp số, thắng thì vừa dỉa vừa bố thêm cà ABS .... phải kiểm tra, nhớt thắng phải thay, servo thắng cũng nên xem

Còn timing belt mà đứt ... thì xe bạn đứt bóng ngay, xú bắp cong, dên gẩy ... thay máy mớí ...

Đừng nói là ít sửa chửa gì nhiều nếu chưa biết, mà nếu có sửa nặng nề lắm, vì không biết những gì đã thay

cỡ xe như thế tôi đánh giá chừng dưới 100 triệu là quá nhiều rồi bạn à, nếu như người bán không nói những gì họ đã thay, hay có nhưng không hoá đơn, hay hoá đơn miệng thì bạn nên bỏ chạy, nếu như quá cần thì vào Ford kiểm tra thật những món đã thay, và định hình sẽ phải thay thêm những gì, Đó là kinh nghiệm mua xe cũ về máy,

Cũng như tôi bán cho bạn món đồ ăn, bạn sẽ hỏi trong đó có gì, thì tôi sẽ nói ăn được chứ không nói trong đó là cái gì vậy bạn có ăn không ? Nếu bạn ôm về thì bạn lãnh đủ trong đó có thể là cục bifteck hay là một đống dòi bọ, cẩn hỏi, kiểm chứng là bắt buộc bạn à
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pqhong
Tập Lái
5/7/18
3
0
1
32
Hỏi nó làm thứ gì, thay thứ gì rồi, có hoá đơn không hay thay bằng miệng, Thú thiệt xe trên 300 ngàn cây số mà không biết thay cái gì hay thay gì là bạn có thể ôm hận luôn, do đó tôi mới hỏi là ngườiờ ta thay gì rồi, còn những gì cần thiết khi xe đến 300 ngàn mà họ chưa thay thì lúc đó mình sẽ tính là mình sẽ thay và giá thành của nó là bao nhiêu, nếu như bạn chuẩn bị bỏ tiền ra để thay thì bạn phải cộng vào giá xe bạn mua, chắc bạn đâu muốn xe bạnnằm giử đường, nhất là trên cao tốc hay rừng núi hoang vu.

Còn không sửa chửa gì nhiều là tại vì nó chưa hư, thí dụ hộp số chưa bao giờ thay nhớt, thắng chưa bao giờ thay, .... thì bạn chắc chắn trong nay may sẽ thay ... cả hộp số, thắng thì vừa dỉa vừa bố thêm cà ABS .... pjhải kiểm tra, nhớt thắng phải thay, servo thắng cũng nên xem

Còn timming belt mà đứt ... thì xe bạn đứt bóng ngay, xú bắp cong, dên gẩy ... thay máy mớí ...

Đừng nói là ít sửa chửa gì nhiều nếu chưa biết, mà nếu có sửa nặng nề lắm, vì không biết những gì đã thay

cỡ xe như thế tôi đánh giá chừng dưới 100 triệu là quá nhiều rồi bạn à, nếu như người bán không nói những gì họ đã thay, hay có nhưng không hoá đơn, hay hoá đơn miệng thì bạn nên bỏ chạy, nếu như quá cần thì vào Ford kiểm tra thật những món đã thay, và định hình sẽ phải thay thêm những gì, Đó là kinh nghiệm mua xe cũ về máy,

Cũng như tôi bán cho bạn món đồ ăn, bạn sẽ hỏi trong đó có gì, thì tôi sẽ nói ăn được chứ không nói trong đó là cái gì vậy bạn có ăn không ? Nếu bạn ôm về thì bạn lãnh đủ trong đó có thể là cục bifteck hay là một đống dòi bọ, cẩn hỏi, kiểm chứng là bắt buộc bạn à
Cảm ơn bác rất nhiều
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Làm máy là cách gọi dân dã của đại tu động cơ!
Đại tu động cơ quan trọng nhất là mài lại các cổ của trục khủy - nơi bắt trục khủy vào thân máy và nơi các thanh chuyền (biell) bắt vào trục khủy, đồng thời, thay mới các bạc trượt lót tại các cổ này. Dân thợ gọi là "dàn chân", và dàn chân này quyết định cái máy đó "ngon" và bền hay không.
Việc quan trọng kế sau đó mới là thay "dàn hơi", tức làm mới lại lòng xy-lanh, thay piston, bạc segment, axe piston v.v...
Tất nhiên, các cơ phận còn lại khách như hệ thống phối hơi (các soupap, con đội soupap, trục cam, loxo soupap, miệệng soupap...) cũng phải được thay mới hoạc gia công lại.
Và còn nhiều việc phải làm, ngoài những việc chính trên, để cho ra 1 động cơ đã đại tu (làm máy) hoàn chỉnh!
Tuổi thọ của động cơ thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như nhiên liệu, thời tiết (độ ẩm, nhiệt độ), điều kiện làm việc và quan trọng nhất, là sự quan tâm, chăm sóc của người chủ cũng như người trực tiếp vận hành.
VD cụ thể, đã có 1 chiếc xe tải vừa của Nhật, được 1 hãng sữa lớn của VN xử dụng, đã đạt mức 1.000.000km mới đại tu- Kỷ lục này được ghi nhậận cách nay khoảng 15 năm hay hơn 1 chút.
Còn nói chung, nếu cứ xài bt, chú ý thay lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt thường xuyên, chỉ đổ xăng ở những cây của hãng lớn, thay nhớt sớm, ko quá tải quá tốc...thì xe dân dụng 7 chỗ trở xuống của những hãng lớn ngày này đạt mức trên 300.000km là bình thường.
(Ngày xưa, theo tiêu chuẩn Liên Xô, thì chỉ 100.000km)
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hôm qua đem xe đi bảo dưỡng , rãnh rỗi đứng ..."tám" với mấy nhân viên kỹ thuật xe của hãng FORD . Em hỏi về tuổi thọ của động cơ thì được cho biết : Nếu được bảo trì và sử dụng xăng nhớt đúng thì có thể chạy 400 đến 500.000 KM mới phải làm máy . Thực tế có phải vậy không hay đó chỉ là trên lý thuyết . Các bác cho xin it nhận xét nhé . Cám ơn nhiều .[pagebreak][/pagebreak]
Bạn có tin có xe chạy cán mức 1 triệu dặm ( 1.6 triệu km ) chưa. Đó là 1 con Toyota Tundra pick up truck đời 2007 của 1 lão Mỹ đen ở Lousiana cách nay mấy năm.Lão đem con xe vô dealer của Toyota nó đồng ý đổi free cho lão 1 con Tundra mới keng xà beng, còn con kia đem về triễn lãm
https://www.youtube.com/watch?v=TL7fyyUNRmA&t=134s
Cái mức 400k chưa nhằm nhò gì đâu.Trước biết 1 lão Việt Nam ở San Jose lái 1 con Camry 2001 cà tàng mua lai cũng 5 cha bảy me mà nó chạy tớ 500k dặm ( 800k km ) gấp đôi con số bạn đưa rồi
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
17/12/17
1.218
30.259
113
Làm máy là cách gọi dân dã của đại tu động cơ!
Đại tu động cơ quan trọng nhất là mài lại các cổ của trục khủy - nơi bắt trục khủy vào thân máy và nơi các thanh chuyền (biell) bắt vào trục khủy, đồng thời, thay mới các bạc trượt lót tại các cổ này. Dân thợ gọi là "dàn chân", và dàn chân này quyết định cái máy đó "ngon" và bền hay không.
Việc quan trọng kế sau đó mới là thay "dàn hơi", tức làm mới lại lòng xy-lanh, thay piston, bạc segment, axe piston v.v...
Tất nhiên, các cơ phận còn lại khách như hệ thống phối hơi (các soupap, con đội soupap, trục cam, loxo soupap, miệệng soupap...) cũng phải được thay mới hoạc gia công lại.
Và còn nhiều việc phải làm, ngoài những việc chính trên, để cho ra 1 động cơ đã đại tu (làm máy) hoàn chỉnh!
Tuổi thọ của động cơ thì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như nhiên liệu, thời tiết (độ ẩm, nhiệt độ), điều kiện làm việc và quan trọng nhất, là sự quan tâm, chăm sóc của người chủ cũng như người trực tiếp vận hành.
VD cụ thể, đã có 1 chiếc xe tải vừa của Nhật, được 1 hãng sữa lớn của VN xử dụng, đã đạt mức 1.000.000km mới đại tu- Kỷ lục này được ghi nhậận cách nay khoảng 15 năm hay hơn 1 chút.
Còn nói chung, nếu cứ xài bt, chú ý thay lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt thường xuyên, chỉ đổ xăng ở những cây của hãng lớn, thay nhớt sớm, ko quá tải quá tốc...thì xe dân dụng 7 chỗ trở xuống của những hãng lớn ngày này đạt mức trên 300.000km là bình thường.
(Ngày xưa, theo tiêu chuẩn Liên Xô, thì chỉ 100.000km)
Con dream cùi của em chạy gần 20 vạn mà đã làm máy đâu. Xe hơi xài kỹ chắc cao hơn nhiều!!