Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
Đây là một câu chuyện buồn, các bác đọc rút kinh nghiệm, chớ tin người, đặc biệt là cô Loan :D:)

"Gửi cô Loan, sđt 0989600619, lái xe biển số 30F-69277 chiều nay tạt đầu xe cháu tại trạm thu phí sân bay Nội Bài!☺☺☺

Một câu chuyện cảm động mong các bác cố đọc hết ạ!

Xe cháu đang đợi xe đằng trước trả tiền vé thì bỗng nhiên "RẦM". Quay sang thì chẳng hiểu sao xe cô đang ở làn bên cạnh đã hôn một phát thật mạnh vào đầu xe cháu!

Ơ lạ thật! Cửa lái không mở được. Cháu liền nhanh nhẹn chui ra bằng cửa phụ...

Bị như nào thì như trên ảnh các bác đã thấy ạ! Lúc về đưa xe ra hãng kiểm tra thì đã vỡ thêm cụm đèn bên trái... Thôi xong!

À mà quên cháu kể tiếp

Chụp ảnh xong cháu kêu cô xuống nói chuyện, cô vẫn cứ trên xe chỉ trỏ. Cháu nhẹ nhàng cười mỉm, "Cô ơi thôi cô cho lùi xe vào trong để các xe khác còn đi, cô cháu mình xuống xe nói chuyện!"

Thế là hai cô cháu cho xe gọn vào lề, và cô vẫn cứ là ngồi trên xe cơ ạ. Cháu đứng nói chuyện với cô, cô nhận lỗi. Bảo vệ sân bay ra hỏi có cần gọi công an giải không? Cháu bảo thôi để hai cô cháu tự giải quyết tình cảm!

Câu chuyện nhanh lắm, cô đồng ý trả tiền chi phí sửa xe cháu. Mà tự dưng chẳng ai muốn lợn lành thành lợn què.

Cô nói nhà cô cũng ở Hà Nội, ở Mỹ Đình. Cháu ra phương án đưa xe ra luôn Toyota Mỹ Đình sửa xe và báo giá. Cô đồng ý và không quên bảo cháu đừng lo cháu nhé, hẹn gặp nhau ở đấy! Cháu chỉ xin tên và sđt cô rồi hai cô cháu ra vìa...

Trong đầu cháu lúc đấy nghĩ cuộc sống thật tươi đẹp biết bao, va chạm nào cũng giải quyết tình cảm thế này thì tốt biết mấy! ❤

Thế là cô đi trước, cháu đi sau và phải chui bằng cửa phụ nên chẳng theo kịp cô.

Cháu xin phép bỏ qua hết các công đoạn đợi chờ trong hãng cả tiếng đồng hồ, gọi cho cô bao cuộc mà không một lần nhấc máy!

Lúc này cháu bắt đầu nghĩ mình chẳng nhẽ mình bị lừa rồi. Bắt đầu check sđt trên Zalo. Ô đúng mặt cô Loan rồi ❤ Thế là niềm hi vọng lại bùng lên, lại gọi cho cô tiếp nhưng chỉ thấy mấy tiếng " tút...tút...tút"

Vậy là cô chặn sđt cháu. Vào check lại zalo cũng chặn luôn . Chẳng nhẽ thằng con trai hai mấy tuổi đầu rồi lại bị lừa sao????/ :rolleyes::):rolleyes:

Lúc này mới nhớ đến mấy bác xe ôm đứng ngoài hàng rào nói vào "Ô thằng kia mày ngu mày không cầm giấy tờ gì là nó chạy mất đấy!"

Lúc đó cháu chỉ cười mỉm nghĩ trong đầu con người với nhau ai lại làm thế! Cô lại đáng tuổi mẹ cháu nữa! Hihi

Đến bây giờ cháu vẫn giữ niềm tin cô không phải người như mọi người đang nghĩ đâu ạ ! Cháu vẫn nhỡ lúc đấy cô gọi con trai bác và nói "em nó nói giải quyết tình cảm rồi con đừng lo nhé"

UPDATE: Tình hình là cháu tự trả gần 31tr tiền sửa chữa và thay đèn xe, bên cô không nhận trách nhiệm. Tối rảnh cháu sẽ viết bài chi tiết cho mọi người rõ ạ!

Cháu xin cám ơn mọi người!"

Một pha xử lí bất cẩn đến từ "lòng tin - tình người"


Một pha xử lí bất cẩn đến từ "lòng tin - tình người"


Một pha xử lí bất cẩn đến từ "lòng tin - tình người"

Một pha xử lí bất cẩn đến từ "lòng tin - tình người"


Một pha xử lí bất cẩn đến từ "lòng tin - tình người"



Đúng như lịch hẹn, sáng thứ 2 ngày 06/01 hai cô cháu hẹn nhau ở một quán cà phê. Cô đi cùng hai người nữa.

Vẫn nụ cười đó khi lần đầu gặp cô, cháu chủ động lại bắt tay và chào hỏi cô chú. Cô giới thiệu với chú kia đây là cháu Toàn, và rồi câu chuyện bắt đầu.

Màn dạo đầu là những câu hỏi với cách nói chuyện không được dễ chịu từ bác trai kia như nhà cháu ở đâu, làm gì,.... nhưng cháu từ chối trả lời vì mục đích duy nhất cháu đến đây là để giải quyết vấn đề sửa chữa xe, cháu không có nhu cầu làm quen!

Cháu đi luôn vào vấn đề chính và báo giá sửa xe với thay đèn, tất cả 30 triệu, cháu yêu cầu bên cô đền bù. Và rồi câu chuyện đầy tình cảm bắt đầu từ giây phút này ạ!

“1...2...3...5 anh có đánh rơi nhịp nào khônggggg?”

Có ạ, cháu đứng hình mất mấy giây vì cô chú bắt đầu chỉ trích cháu và bắt cháu đền bù tiền danh dự cho cô vì đăng bài lên mạng. Ơ? Chuyện gì đang xảy ra vậy? Cháu chỉ đăng nói đúng câu chuyện của cháu và không hề xúc phạm một câu nào đến cô. Sao cô và chú lại có thể nghĩ ra khoản đền bù vô lý đến vậy?

“Toang rồi bu em ạ”. Tầm này thì còn gì để mà ngồi với nhau nữa. Cháu đứng dậy đi về. Trong đầu cháu lúc này chỉ nghĩ nhân cách và danh dự của một người chỉ đáng giá thế thôi sao?

Câu chuyện lằng nhằng thêm ngày hôm sau vì sau cô có gọi lại và hứa hẹn đủ thứ. Cô đòi gỡ bài đi rồi nói chuyện tiếp nhưng cháu đâu có ngu lần nữa. Và điều quan trọng là mỗi lần cháu gọi cô đều nói đang bận họp, họp và họppppp

Thôi đôi co làm gì nữa cho mệt đầu. Cháu không cần biến mình thành kẻ đi ăn xin và đánh mất cái danh dự của mình. Chiều hôm thứ 3 cháu ra hãng lấy xe và tự trả số tiền gần 31 triệu đó.

Về nhà bố cháu bảo thế có cần bố nhờ công an vào làm việc không con? Mẹ cháu có ngồi đó nói thôi việc nhỏ này không cần phải làm thế. Coi như mình làm phúc cho người ta và tích đức cho gia đình! Cháu biết mẹ không muốn cháu dính đến chuyện này nữa nên cháu cũng thôi!

À lúc gần trưa cháu có đọc được cmt của một bác ở bài viết cũ nói đã gọi cho cô kia và hỏi tình hình sự việc. Cô ấy nói đã xin số tài khoản cháu và chuyển đầy đủ tiền sửa chữa. Bây giờ thì cháu không bất ngờ lắm vì hiểu quá rõ độ xoay sở của cô rồi!

Huhuhuhu, thằng con trai hơn hai mươi tuổi đầu sắp khóc rồi ạ, khóc vì mong cuộc sống của cháu có thể xóa vĩnh viễn hình ảnh của cô trong đầu thôiiiiii

Ai sai người đó bị chỉ trích, mục đích duy nhất của cháu viết lên đây để nhiều người muốn biết kết quả câu chuyện có thể nắm rõ.

Cháu không có ý muốn lấy lại số tiền kia đâu ạ và rất mong mọi người hãy cư xử thật đẹp, thật văn minh. Tuyệt đối không nhắn tin hay làm phiền FB người thân có liên quan đến cô kia vì họ không liên quan đến việc này!❤

Cháu mong khi những va chạm không may xảy ra, hãy xuống nói chuyện với nhau thật tử tế, giải quyết nhanh gọn và tình cảm nhưng đừng để bị như cháu!

Cuối cùng, đôi lời chân thành nhất từ đáy lòng cháu. Cùng chung dòng máu Lạc Hồng, cùng sống trên một đất nước Việt Nam tươi đẹp yêu hòa bình, " HÃY SỐNG VỚI NHAU ĐẸP NHƯ NHỮNG CON THIÊN NGA CỦA TCHAIKOVSKY "

❤❤❤ Văn minh, tình cảm, hỗ trợ lẫn nhau!

Cám ơn mọi người đã lắng nghe một chút tâm sự của cháu! Cháu cám ơn mọi người đã ủng hộ cháu!

Một pha xử lí bất cẩn đến từ "lòng tin - tình người"


Nội chiến ae nhà toy, huynh đệ căng thẳng, nói chớ thanh niên tin người và bị cuộc đời vả cho phát sml, tỉnh táo từ đây. Tự hỏi Lỡ mà k có bài trên fb liệu có đền không nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/3/15
596
538
113
41
Xe e có bảo hiểm, thường thì e bỏ qua. Chả muốn đôi co mất thời gian
 
Hạng B2
22/4/09
482
5.352
93
Xe e có bảo hiểm, thường thì e bỏ qua. Chả muốn đôi co mất thời gian
Với số tiền này thì phải có chứng nhận của bên công an thì bh mới chịu bồi thường.
 
Hạng D
24/8/10
1.038
531
143
39
TP. Hồ Chí Minh
Đọc xong bài của Bác chủ thì kinh nghiệm là cứ giữ sạch Bằng Lái với Giấy tờ xe và gọi luôn Công An cho lành.
 
  • Like
Reactions: caoyen
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Chia sẻ với nỗi buồn của anh.
Ai đi xe thì đều cũng đã từng và quệt, có đúng có sai và nên cư xử đúng luật chơi vì có lúc mình là người đúng, có lúc mình sai.
Những người đàng hoàng đi đâu cũng đàng hoàng, còn những người không ra gì thì họ không đáng được đối xử đàng hoàng. Hình ảnh Cô Loan kia ngồi trên xe, không chịu xuống là biết người không muốn chịu trách nhiệm với việc mình gây ra. Chia buồn với anh khi gặp hạng người như thế.
Cách đây 1 tháng, do mất tập trung nên em tấp vào lề hơi sớm, làm rơi mặt nạ con Accent đang đậu trước đó. Em chủ động xuống đưa chứng minh thư, số điện thoại cho họ, bảo họ chụp ảnh... 5 phút là xong. Bảo họ ra hãng sửa hết bao nhiêu em trả, xong việc em lấy CMND 2 bên đều vui vẻ.
Nhưng 1 hôm em đang dừng đèn đỏ, 1 xe Atis tông sau. Xe họ bị thiệt hại nặng, xe em bị nhẹ, nếu chị đó xuống Xin lỗi 1-2 câu thì ko sao, nhưng chị ấy xuống bảo thế này thế nọ. Em mới làm tới bến, gọi công an. Ra hãng báo giá thì 2 Vợ chồng chị ấy chê đắt thế này thế nọ, rồi địt mẹ, địt cha...
Nhưng có hôm Vợ em đi xe bị 2 Vợ chồng đi xe máy tông ngang, xe bị vỡ kính sườn, móp hông, 2 Vợ chồng Xin lỗi đàng hoàng. Vợ em đưa ra xưởng ngoài sửa hết 3tr và họ cũng đến trả tiền nhưng vợ em chỉ lấy 1 tr.
 
  • Like
Reactions: btpaul
Tập Lái
27/1/14
13
6
3
42
Giờ ra đường gặp người đàng hoàng cũng ít lăm . toàn gặp thứ gì đâu không ah
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Chỉ thắc mắc là cái vỏ đèn pha Camry giá 27 triệu???
Nghe nói xe Toy phụ tùng rẻ cũng như hậu mãi rất chu đáo hài lòng khach1 lắm mà? Có cái vỏ bên ngoài cái đèn thôi mà 27 triệu?
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Chỉ thắc mắc là cái vỏ đèn pha Camry giá 27 triệu???
Nghe nói xe Toy phụ tùng rẻ cũng như hậu mãi rất chu đáo hài lòng khach1 lắm mà? Có cái vỏ bên ngoài cái đèn thôi mà 27 triệu?
Thằng nào bảo TOY rẽ thì bác vả thẳng vào mồm nó đi. Ra garare tàu thay hàng TQ rồi khen rẻ. Đến tấm che nắng có tấm bìa carton mà nó bán 1tr5 rồi.