innova_ga nói:Vậy bác có thể nói rõ hơn cái cách tiếp nhiên liệu trên không không, em thắc mắc không hiểu sao cái vòi nhiên liệu có thể chụp vào cái cây đó, không lẽ nó giống như cục nam châm?
Thì cơ bản nhất vẫn là bên cung cấp thả cái dây vòi xuống, báo cho bên nhận là mình đang bay ở cao độ nào và vận tốc là bao nhiêu. Bên nhận từ từ điều chỉnh tốc độ và đưa cái cần vào vị trí. Ngày nay thì các máy bay tiếp dầu hiện đại như KC-135 Stratotanker của hãng Boeing được tự động hóa nhiều hơn. Tuy nhiên, vì sự rủi ro cao nên vẫn có nhân viên bố trí phía sau ra hiệu cho phi công.

Bên trong phòng điều khiển phía sau máy bay tiếp dầu KC-135 Stratotanker

1 chiếc C-17 Globemaster đang nhận dầu từ Boeing KC-135 Stratotanker

Máy bay chiến đấu thời nay thường tiếp dầu trên lưng chứ không mang theo ống nhận dầu kềnh càng nữa.

Ngay cả trực thăng cũng có thể tiếp dầu trên không được

Mỹ cũng đang "tập" cho máy bay không người lái Global Hawk biết cách tiếp dầu cho máy bay không người lái khác.