Hạng D
13/1/11
2.365
26.553
113
thành Phiên An - Gia Định
2 cái vật hình trụ thân tròn vừa to vừa zààààài đeo 2 bên F-16 là thùng nhiên liệu hay bom dzị ta ?
cồng kềnh wóa thì sao đủ tiêu chuẩn của một fighter thực thụ được ?
chậm chạp lề mề nặng nề wóa thì 1 chú F-5 bé nhỏ cũng xử đẹp bằng cà-nông 20mm trước mũi
24.gif


Cargo : Mỹ rất thực dụng : hiện nay trong các công tác dân sự thì cũng thuê luôn Cargo Nga chở. miễn có lợi, cả về mục đích Chính trị
còn trong các công tác Quốc tế - ví dụ ở Iraq - Afghanistan này - ông nào tham gia thì phải góp hàng nhà vô xài chung chứ đâu được ... đòi tiền
24.gif
 
Hạng D
17/2/08
1.623
2
38
Da Nang City
em để ý thấy là mỗi khi xịt tên lửa xong là máy bay đều lật cánh hết là sao vậy mấy bác
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.553
113
thành Phiên An - Gia Định
phuocgia nói:
em để ý thấy là mỗi khi xịt tên lửa xong là máy bay đều lật cánh hết là sao vậy mấy bác
cũng tùy từng ca thôi cụ
tại thiên hạ cứ hay đưa cảnh đó lên nên mình tưởng lúc nào phọt xong nó cũng "lật"
hoặc phọt xong cần phải xử mục tiêu khác hướng khác nên phải "lật" ...
 
Hạng F
22/10/09
8.170
33.878
113
@ Bác Fer/ Gia Định: hai cái bình hình trụ bác nói là hai bình xăng phụ(drop tanks) chứ bom gì, bác đã post hình cái drop tanks lính Mỹ đẩy đi rùi mà quên nhanh vậy.. ke..ke
@Rongbay: em thấy từ lúc AN 124 mới ra lò. payload công bố đã là 150 tấn. có lần lập kỷ lục chở 171 tấn. Chưa nghe nói có phiên bản nào chở 122 tấn., dưng payload phổ bíen là 122 tấn.
Range( chung cho các model )" thì 16.500km. nên em nghĩ là xa hơn C 5.
Tốc độ bình phi là 870km/h... còn 919 em nghi là max
1 chiếc AN 124 dư sức chở được 2 chiếc xe tank M 1a1
Chiều rộng sàn máy bay của C5 là 5.79M, trong khi AN 124 là 6.4 nên bên trong AN rộng, thoải mái hơn C 5.
B 747-8 Freighter sau này chở max được 140 tấn, dưng quân đội ko thích xài, không tiện dụng cho load hàng vì sàn máy bay cao, phải có support để đưa hàng lên
 
Hạng F
22/10/09
8.170
33.878
113
phuocgia nói:
em để ý thấy là mỗi khi xịt tên lửa xong là máy bay đều lật cánh hết là sao vậy mấy bác

tại vì sau khi xịt xong phê quá nên nằm lật ra..:D
 
Hạng B2
3/1/10
387
1
18
grenade nói:
phuocgia nói:
em để ý thấy là mỗi khi xịt tên lửa xong là máy bay đều lật cánh hết là sao vậy mấy bác

tại vì sau khi xịt xong phê quá nên nằm lật ra..:D

moá, hài vãi chì :D:D:D:D
 
Hạng B2
4/7/11
427
2
0
grenade nói:
@Rongbay: em thấy từ lúc AN 124 mới ra lò. payload công bố đã là 150 tấn. có lần lập kỷ lục chở 171 tấn. Chưa nghe nói có phiên bản nào chở 122 tấn., dưng payload phổ bíen là 122 tấn.
Range( chung cho các model )" thì 16.500km. nên em nghĩ là xa hơn C 5.
Tốc độ bình phi là 870km/h... còn 919 em nghi là max
1 chiếc AN 124 dư sức chở được 2 chiếc xe tank M 1a1
Chiều rộng sàn máy bay của C5 là 5.79M, trong khi AN 124 là 6.4 nên bên trong AN rộng, thoải mái hơn C 5.
B 747-8 Freighter sau này chở max được 140 tấn, dưng quân đội ko thích xài, không tiện dụng cho load hàng vì sàn máy bay cao, phải có support để đưa hàng lên


Đúng là cargo bay của An-124 lớn hơn C-5 khoảng 15%. Kích thước cơ bản bên trong (dài x rộng x cao):
- An-124 = 36 m x 6.4 m x 4.4 m
- C-5 = 36.91 m x 5.79 m x 4.09 m.

An-124 lúc mới ra lò quảng cáo là có thể chở được "up to" 150 tấn, nhưng sau đó động cơ không kham nổi.
- Mãi đến năm 2008, phiên bản Аn-124-100М-150, mới đạt được 150 tấn.
- Mấy chiếc này được cải tiến để chuyên chở hàng quốc tế nên xài toàn avionics của phương Tây.
- Thông thường thì An-124 cũng chỉ chở 120 tấn:
http://www.acp-logistics.com/antonov-an-124-ruslan-charter.html
Range mà là 16500 km thì không chở gì hết, chỉ chở nhiên liệu thôi.
Về mặt này thì C-5 ngon hơn vì có thể nạp nhiên liệu trên không, bay liên tục vòng quanh trái đất vẫn được.

Cả hai An-124 và C-5 đều có thể chở 1 lúc 2 chiếc tăng M1A2.
Ngoài ra, C-5 cũng chở được các cấu hình:
- 270 lính nhảy dù; hoặc
- 6 xe bus loại dài; hoặc
- 7 chiếc trực thăng UH-1 Huey; hoặc
- 1 chiếc cầu dã chiến cơ động của U.S. Army nặng 74 tấn.

Ngoại trừ lính nhảy dù, mấy loại cargo này An-124 cũng chở được hết. Cargo bay của An-124 có áp xuất giới hạn cho nên ít khi nào chở lính (nếu có phải bay thấp, dễ trúng đạn).
Cho nên, khi nói "thoải mái" là tốt cho lính hơn khi di chuyển bằng C-5 vì bên trong cargo bay được làm kín và điều hòa dưỡng khí.

Upper deck của An-124 ngoài kíp bay 6 người có thể chở thêm 88 hành khách.
Upper deck C-5 ngoài kíp bay 4 hoặc 8 người. Ngoài ra còn có
-1 kíp phụ 7 người
- chỗ cho 8 người đại diện hay giao liên
- 2 phòng ngủ mỗi phòng 3 giường
- phía sau có ghế ngồi cho 75 hành khách
- còn có thêm hành lang chuẩn bị thức ăn và phòng tắm nhỏ.

Antonov_An-124_EFHK.jpg

An-124


061117-F-0000L-001.jpg

C-5M Super Galaxy (sau này nâng cấp lên 28 bánh)

Antanov_225_%282010%29.JPG

Nhưng 2 anh kia cộng lại cũng chở không bằng anh này, An-225.
18.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/10/08
3.667
75.965
113
Miền Không Xác Định
Thanks bác Rongbay! Vậy mà sách báo cũ của em, kể cả báo "Liên Xô" in màu rất đẹp cũng đều nói An-124 chở đến 170t - gần gấp rưỡi C-5. Nổ hết biết!
 
Hạng F
22/10/09
8.170
33.878
113
Ý bác Rồng bay là cabin của C5 có điều áp: pressurized nên khi chở người bay cao được cao hơn AN 124, dưng range của C5 nếu chở đầy xăng, ko chở hàng khỏang 11.000km. Nếu có tiếp xăng trên ko thì bay hình như được 72 tiếng
Chiếc M1A1 nặng 68 tấn. nên C5M ko thể chở nổi hai chiếc. M1 phiên bản đầu tiên xài pháo 105mm thì may ra C5M mới chở nổi hai chiếc
Còn AN225 chỉ có hai chiếc được chế tạo.. sản phẩm của bệnh thành tích.