Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.983
113
Lâm Đồng
Porsche Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản 911 Dakar trong sự kiện họp báo và bàn giao chiếc xe đầu tiên tới khách hàng tại Trung tâm Porsche Sài Gòn. Đây là một trong số 2.500 chiếc Porsche 911 Dakar được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới.

911 Dakar - 001.jpg


Kế thừa hoàn hảo chiến thắng vẻ vang tại một trong những cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới Paris-Dakar Rallye năm 1984, Porsche 911 Dakar là sự kết hợp độc đáo giữa khả năng vượt địa hình ưu việt và tiện nghi cao cấp trên những cung đường trường. Mẫu xe độc quyền khẳng định khả năng phát triển không giới hạn của biểu tượng xe thể thao 911, được sản xuất với chỉ 2.500 chiếc trên toàn cầu.

Dù là trên cát, đất, sỏi, tuyết hay những cung đường cao tốc, Porsche 911 Dakar đều đáp ứng yêu cầu của những chuyến phiêu lưu bằng những trải nghiệm độc nhất. Tại Việt Nam, 911 Dakar có giá bán tiêu chuẩn từ 15.290.000.000 VNĐ.

911 Dakar Event -004.jpg


Trong buổi ra mắt tại Việt Nam, phiên bản 911 Dakar đầu tiên có màu bạc ánh kim đã được bàn giao tới doanh nhân Nguyễn Hoàng Anh, một khách hàng có niềm đam mê với du lịch phiêu lưu và trải nghiệm lái xe đường dài xuyên quốc gia. 911 Dakar và vị chủ nhân mới cùng mang tinh thần sẵn sàng chinh phục mọi địa hình phức tạp và hào hứng trước những trải nghiệm phong phú sắp tới.

Phiên bản 911 Dakar đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 16 tỷ đồng*,
sở hữu một số tùy chọn nổi bật: bộ khung chống lật Rally Sport, bộ giá nóc kèm phụ kiện độc đáo và ốp bậc cửa được cá nhân hóa với thông điệp “Limitless Drive” theo yêu cầu riêng của vị khách hàng.

911 Dakar Event -010.jpg


Điểm nổi bật nhất của Porsche 911 Dakar là khoảng sáng gầm xe cao hơn 50mm so với hệ thống treo thể thao của phiên bản 911 Carrera. Hệ thống nâng hạ gầm tiêu chuẩn có thể nâng phần trước và đuôi xe thêm 30mm. Khoảng sáng gầm xe và góc nghiêng thân xe sánh ngang với nhiều mẫu xe SUV trên thị trường. Hệ thống nâng không chỉ được sử dụng để vượt qua chướng ngại vật với tốc độ thấp, mà còn là yếu tố thiết yếu của khung gầm đã được điều chỉnh riêng cho dòng xe này. Chế độ High level có sẵn trên xe phù hợp cho những hành trình off-road đầy tham vọng với tốc độ lên tới 170km/h. Khi vượt qua tốc độ này, chiếc xe sẽ tự động hạ về độ cao tiêu chuẩn.

batch_911 Dakar - 006.jpg


Bổ sung cho các đặc điểm off-road thể thao là bộ lốp Pirelli Scorpion All Terrain Plus được phát triển riêng cho mẫu xe (kích thước 245/45 ZR 19 cho lốp trước và 295/40 ZR 20 cho lốp sau). Gai lốp lớn và sâu kiểu chunky với độ sâu 9mm, thành lốp được gia cường và bề mặt lốp được cấu tạo với hai lớp bố thép. Thiết kế này giúp cho lốp xe Porsche 911 Dakar vận hành lý tưởng ngay cả trên những địa hình khó khăn với khả năng chống cắt cao. Khách hàng có thể trang bị tùy chọn lốp Pirelli P Zero mùa hè và mùa đông. Lốp địa hình được trang bị tiêu chuẩn và mang đến sự cơ động cho chiếc xe thể thao trên cả đường nhựa.

Cấu hình động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép 3.0 lít với công suất tối đa 480 mã lực (PS) và mô-men xoắn cực đại 570 Nm, cung cấp hiệu suất tối ưu cùng âm thanh động cơ đầy phấn khích cho Porsche 911 Dakar. Mẫu xe thể thao tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây, có thể đạt vận tốc tối đa 240 km/giờ khi sử dụng lốp hỗn hợp.

911 Dakar - 004.jpg


Theo tiêu chuẩn, động cơ được trang bị hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Porsche. Trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm hệ thống lái cầu sau, giá đỡ động cơ tương tự 911 GT3 và Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động và chống lật của Porsche (PDCC).

Sự kết hợp các yếu tố trên giúp 911 Dakar năng động trên nhiều địa hình như cát, đường gồ ghề hoặc như trên đường đua Nürburgring Nordschleife. Hiệu suất off-road cũng được tăng cường tối đa với hai chế độ lái mới, điều chỉnh bằng núm xoay trên vô lăng. Chế độ lái Rallye thiết kế cho các bề mặt không bằng phẳng, dẫn động bốn bánh toàn thời gian ưu tiên cầu sau. Chế độ off-road tự động nâng cao khoảng sáng gầm. Chế độ này được thiết kế để đạt hiệu suất cực đại về lực kéo trên địa hình hiểm trở và trên cát. Cả hai chế độ lái mới cũng tích hợp tính năng Rallye Launch Control mới, cho phép tăng tốc ấn tượng trên bề mặt gồ ghề và cho phép độ trượt bánh xe khoảng 20%.

batch_911 Dakar - 007.jpg


Porsche 911 Dakar cũng trang bị thêm hệ thống cánh gió khí động học hoàn toàn mới cùng khe lấy gió tại thân xe có lưới bảo vệ bằng hợp kim không gỉ nhằm hạn chế tình trạng đá bắn trong khi off-road. Để chuyến đi thêm trọn vẹn và thú vị, Porsche 911 Dakar có các tùy chọn phụ kiện giá đỡ hành lý và bộ lều lắp ráp trên mui, hệ thống điện 12 V cung cấp năng lượng cho bộ đèn phụ trợ của giá đỡ.

batch_911 Dakar - 008.jpg


Về nội thất, Porsche 911 Dakar nhấn mạnh bản sắc xe thể thao với trang bị tiêu chuẩn bộ ghế đua Bucket Seat và loại bỏ hàng ghế sau. Porsche cũng cung cấp các 2 gói trang bị tùy chọn dành riêng cho 911 Dakar. Gói nâng cấp Rallye Design lần đầu tiên cung cấp 2 tông màu trắng và xanh (White/Gentian Blue Metallic) cho mẫu xe thương mại. Bộ tem đua màu đỏ và vàng ánh kim là dòng chữ “Roughroads” trên 2 bên cửa, được đăng ký bản quyền thương hiệu và nhấn mạnh khả năng vượt địa hình ấn tượng của mẫu xe.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn số hiệu thân xe từ 0 đến 999. Cùng với đó là bộ mâm màu trắng, dải đèn hậu màu đỏ, chất liệu da ghế đua Race-Tex, dây đai an toàn màu xanh nhám...càng làm nổi bật thêm ngoại thất 911 Dakar.

Bên cạnh đó còn có Gói tem Trang trí mang tính lịch sử mô phỏng các mẫu xe tham dự thể thức Safari Rally Đông Phi vào các năm 1971, 1974 và 1978. Thay vì chỉ đưa ra những nâng cấp theo tính cách hay sở thích của chủ nhân, các gói tùy chọn nâng cấp lần này đều được xây dựng theo từng dấu mốc lịch sử, để vinh danh những chiến thắng vẻ vang của mẫu xe Porsche trong các cuộc đua danh tiếng thế giới.

911 Dakar - 002.jpg
911 Dakar - 003.jpg
batch_911 Dakar - 005.jpg
batch_911 Dakar - 009.jpg
batch_911 Dakar - 010.jpg
batch_911 Dakar - 011.jpg
911 Dakar Event -003.jpg
911 Dakar Event -007.jpg
911 Dakar Event -009.jpg

Tóm lược: Một trong số 2.500 chiếc Porsche 911 Dakar chính thức ra mắt và bàn giao cho khách hàng đầu tiên tại Việt Nam. Xe có giá hơn 16 tỷ đồng.

Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về mẫu Porsche 911 Dakar này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/9/18
629
917
93
Đức Dua còn không dám chạy, huống cho mấy anh Pọt Pèo này! Chạy 1 phát lỡ kẹt hộp số 1 cái mất 5 tỷ :D :D
 
Hạng B2
27/2/23
350
536
93
30
Nếu tôi ngày xưa có bố mẹ giàu có, có khả năng mua nhiều bất động sản thì bây giờ tôi chắc chắn cũng sẽ lựa chọn con này vì tiền tôi không thiếu, nhưng giờ đây tôi chỉ mong lấy dc con cayane đã
 
Hạng F
3/10/15
9.848
12.123
113
Ông áo vàng là ông Việt hay ông Tàu đầu tiên mua chiếc này hả