Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
solopidi nói:"dịch vụ khách hàng hoàn hảo": trên đời này không có khái niệm đó, không bao giờ có công ty/doanh nghiệp nào làm hài lòng tất cả các khách hàng
Em hiểu chứ bác, nhưng 1 doanh nghiệp có "mục tiêu", có "nỗ lực" để làm điều đó khác xa với 1 doanh nghiệp không làm gì hoặc có mục tiêu nhưng không có nỗ lực
Bác làm em nhớ lại dự án KD đầu tiên & thất bại của mình
Thời năm 2000 e.commerce cũng chỉ mới dc phát triển trên TG còn VN thì gần như 0 có khái niệm KD chuyên nghiệp. Đám bạn em toàn dân IT cũng rất nổi tiếng & làm cho tập đoàn lớn nước ngoài nên mới bắt chúng nó làm kỹ thuật hộ mình. Về cơ bản thì ngày đó ngoại thương hay đến tận bây giờ các hiểu biết về luật pháp, thương mại quốc tế, thị trường, trade lead.... của các DN rất mơ hồ nên toàn phải xnk qua khâu trung gian để bọn này kiếm hết lợi nhuận do quá hiểu các điểm yếu các DN nhà mình haizzz Nói chung thời điểm đó em là thằng đầu tiên nghĩ & làm 1 trang web chuyên môn giải quyết vấn đề này nhưng thất bại vì ý tưởng & hình thức KD đó quá mới mẻ, 0 thu hút dc nhiều thành viên vì họ vẫn quen với việc làm qua middle men hơn là trực tiếp
Sau 2 năm em hết tiền duy trì nổi thì đó là lúc e.commerce bắt đầu dc phổ biến hơn cho dù cũng chưa phải chuyên nghiệp lắm ---) kinh nghiệm đau thương. Ý tưởng KD phải đúng thời điểm, môi trường & văn hoá KD nơi đó. VN 0 như phương Tây luôn hào hứng đón nhận & thử nghiệm cái mới để giải quyết vấn đề
& cuối cùng là vốn để trường kỳ kháng chiến.
Thực chất cái mô hình này ko phải là thương mại điện tử mà là "tiếp thị online" nhằm tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách xây dựng các kênh bán hàng trên Internet. NHƯNG không phải là các doanh nghiệp bán hàng tự xây dựng mà "phó mặc" cho 1 doanh nghiệp khác có chuyên môn về "tiếp thị online" và bằng lòng chia sẻ lợi nhuận cho doanh nghiệp "tiếp thị online" dựa trên doanh thu từ kênh này.
+ doanh nghiệp bán hàng ko phải đầu tư hay chịu các chi phí để xây dựng kênh bán hàng online khi chưa nắm vững về hiệu quả
+ doanh nghiệp "tiếp thị online" sẽ chịu các rủi ro về chi phí nếu ko bán được hàng
Doanh nghiệp bán hàng vẫn tập trung vào stock hàng, giao hàng, thu tiền theo cách truyền thống. Vì thế nó chỉ phù hợp với một số các mặt hàng:
+ khách hàng hình dung ra ngay, không phải xem tận mặt sờ tận tay
+ không ôi thiu
+ có khả năng stock hàng lớn
1 yếu tố nữa để đảm bảo sự thành công là doanh nghiệp bán hàng phải đầu tư - chú trọng đến chất lượng dịch vụ như nói ở trên cùng. Đây cũng là sự lựa chọn của doanh nghiệp "tiếp thị online" để đảm bảo thành công.
+ doanh nghiệp bán hàng ko phải đầu tư hay chịu các chi phí để xây dựng kênh bán hàng online khi chưa nắm vững về hiệu quả
+ doanh nghiệp "tiếp thị online" sẽ chịu các rủi ro về chi phí nếu ko bán được hàng
Doanh nghiệp bán hàng vẫn tập trung vào stock hàng, giao hàng, thu tiền theo cách truyền thống. Vì thế nó chỉ phù hợp với một số các mặt hàng:
+ khách hàng hình dung ra ngay, không phải xem tận mặt sờ tận tay
+ không ôi thiu
+ có khả năng stock hàng lớn
1 yếu tố nữa để đảm bảo sự thành công là doanh nghiệp bán hàng phải đầu tư - chú trọng đến chất lượng dịch vụ như nói ở trên cùng. Đây cũng là sự lựa chọn của doanh nghiệp "tiếp thị online" để đảm bảo thành công.
Last edited by a moderator:
Đầu tiên bác mở cái 4r chuyên về mảng đó, đầu tư hẳn một đội ngũ post bài & hầu chuyện các mem. Khi nào bác câu được kha khá thành viên, khi đó bác tiếp thị dễ mà.onlinecafe nói:Thực chất cái mô hình này ko phải là thương mại điện tử mà là "tiếp thị online" nhằm tối ưu hóa lợi nhuận bằng cách xây dựng các kênh bán hàng trên Internet. NHƯNG không phải là các doanh nghiệp bán hàng tự xây dựng mà "phó mặc" cho 1 doanh nghiệp khác có chuyên môn về "tiếp thị online" và bằng lòng chia sẻ lợi nhuận cho doanh nghiệp "tiếp thị online" dựa trên doanh thu từ kênh này.
+ doanh nghiệp bán hàng ko phải đầu tư hay chịu các chi phí để xây dựng kênh bán hàng online khi chưa nắm vững về hiệu quả
+ doanh nghiệp "tiếp thị online" sẽ chịu các rủi ro về chi phí nếu ko bán được hàng
Doanh nghiệp bán hàng vẫn tập trung vào stock hàng, giao hàng, thu tiền theo cách truyền thống. Vì thế nó chỉ phù hợp với một số các mặt hàng:
+ khách hàng hình dung ra ngay, không phải xem tận mặt sờ tận tay
+ không ôi thiu
+ có khả năng stock hàng lớn
1 yếu tố nữa để đảm bảo sự thành công là doanh nghiệp bán hàng phải đầu tư - chú trọng đến chất lượng dịch vụ như nói ở trên cùng. Đây cũng là sự lựa chọn của doanh nghiệp "tiếp thị online" để đảm bảo thành công.
- Vậy điểm mặt các công ty đang bán hàng online và tiếp thị online mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay là ai nhỉ?
- Em thấy thời gian đầu có mấy đơn vị đứng ra làm nhưng rồi tư từ cũng biến mất tiêu, không thấy thương hiệu đâu nữa.
- Ở VN có việc người ta hay dùng Google để tìm kiếm thông tin, như vậy hiện nay có chăng hiện nay thị trường này đang bị các công ty nước ngoài, hay các thương hiệu nước ngoài chi phối?
- Về việc nhiễu loạn thông tin khiến cho người mua dễ rơi vào mê hồn trận của các loại thương hiệu, giá, chất lượng, dịch vụ, bảo hành,..... hiện nay cơ chế cho thương mại điện tử nhà nước mình mới chỉ đề cập tới nhưng chưa có cơ chế quản lý hay xử lý vi phạm nào liên quan tới lĩnh vực này cả.
- Vậy theo các bác để phát triển loại hình này phải bắt đầu từ doanh nghiệp , từ cơ quan quản lý nhà nước hay nhà nước và doanh nghiệp cùng làm.
- Em thấy thời gian đầu có mấy đơn vị đứng ra làm nhưng rồi tư từ cũng biến mất tiêu, không thấy thương hiệu đâu nữa.
- Ở VN có việc người ta hay dùng Google để tìm kiếm thông tin, như vậy hiện nay có chăng hiện nay thị trường này đang bị các công ty nước ngoài, hay các thương hiệu nước ngoài chi phối?
- Về việc nhiễu loạn thông tin khiến cho người mua dễ rơi vào mê hồn trận của các loại thương hiệu, giá, chất lượng, dịch vụ, bảo hành,..... hiện nay cơ chế cho thương mại điện tử nhà nước mình mới chỉ đề cập tới nhưng chưa có cơ chế quản lý hay xử lý vi phạm nào liên quan tới lĩnh vực này cả.
- Vậy theo các bác để phát triển loại hình này phải bắt đầu từ doanh nghiệp , từ cơ quan quản lý nhà nước hay nhà nước và doanh nghiệp cùng làm.
Em thấy ý tưởng của bác Cà phê ôm rất hay, em cũng đã nghĩ tới việc liên minh với một cty bán hàng online nào đó rồi chia sẻ lợi nhuận mà chưa có 1 clue nào cả. Các bác có ý gì cụ thể hơn thì cho em hay nhé. Vì cho đến giờ này em chỉ bán cho các dự án, khách sạn... mà bạn bè, mối lái giới thiệu thôi à.
@JBL: Em chưa từng bán được bất kỳ một món hàng nào trên OS bác ạ, nhiều khi em đã có nghĩ là: osers nhà ta ai cũng sắm đủ chăn ra gối nệm rồi thì mới rảnh lên đây chém gió thui à bác
@JBL: Em chưa từng bán được bất kỳ một món hàng nào trên OS bác ạ, nhiều khi em đã có nghĩ là: osers nhà ta ai cũng sắm đủ chăn ra gối nệm rồi thì mới rảnh lên đây chém gió thui à bác
- Status
- Không mở trả lời sau này.