Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
[MotoGP 2020] Điểm tin trước chặng Misano cuối tuần này


Mùa giải MotoGP 2020 sẽ quay trở lại vào cuối tuần này (ngày 13 tháng 9) với chặng đua thứ 7 tại trường đua Misano - Ý. Sau đây là các tin nổi bật trước chặng đua: luật cho phép Michelin có thêm 4 sự lựa chọn lốp trước cho chặng này; Quartararo cần có podium nếu muốn duy trì tham vọng vô địch; Rossi, Ducati sẽ công bố hợp đồng cho mùa giải mới; và KTM đang có sự chuẩn bị khá kỹ càng để tự tin tranh chấp trong mùa giải năm nay.

Michelin cung cấp thêm sự lựa chọn cho vỏ trước


Nhà sản xuất vỏ xe Pháp cho biết, trường đua Misano sẽ tổ chức 2 chặng đua liên tiếp, cộng thêm bề mặt nhựa mới được trải, nên luật sẽ cho phép có 4 sự lựa chọn vỏ trước thay vì 3. Lựa chọn vỏ trước mới là vỏ cứng bất đối xứng với nửa bên phải cứng hơn, 3 lựa chọn còn lại là vẫn là vỏ đối xứng mềm, trung bình và cứng. Còn với vỏ sau, tất cả đều là bất đối xứng với phần bên phải cứng hơn để phù hợp với trường đua Misano gồm 10 cua phải và 6 cua trái.

Fabio Quartararo cần podium hoặc ghi nhiều điểm nếu muốn tiếp tục cạnh tranh

Tay đua trẻ người Pháp sau 2 chiến thắng ấn tượng đầu mùa tại Jerez đã đánh mất phong độ thảm hại ngay sau đó khi chỉ về thứ 7 tại Cộng Hoà Séc, thứ 8 và 13 tại Áo và chỉ còn lợi thế 3 điểm với người xếp thứ hai là Dovizioso trên bảng xếp hạng vô địch.

[MotoGP 2020] Điểm tin trước chặng Misano cuối tuần này


Lý giải cho thành tích bết bát này một phần là do thiếu kinh nghiệm thi đấu tại trường đua không phải lợi thế (Red Bull Ring không thuận lợi cho xe Yamaha), đánh mất phong độ trong những thời điểm quyết định (liên tục hố cua khi đang tranh chấp), và chiếc M1 của Yamaha liên tục gặp vấn đề.

Quartararo đang gặp sức ép rất lớn với áp lực phải giành chiến thắng nhiều hơn sau khi Marquez nghỉ thi đấu dài hạn. Có thể đây là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ trồi sụt của số 20 sau khi anh có khoảng thời gian được xem là đối thủ chính của nhà đương kim vô địch.

Rossi sẽ thông báo hợp đồng mới, Ducati cũng chốt đội hình chính thức tại Misano

Trong tuần qua, đội Petronas SRT Yamaha và Valentino Rossi cũng đã có những thỏa thuận cuối cùng trong thương vụ đưa “The Doctor” về với đội vệ tinh của Yamaha. Theo giới chuyên môn thì rất có khả năng bản hợp đồng này sẽ được thông báo chính thức tại Misano sau khi các bên chốt lại những điều khoản cuối cùng.

[MotoGP 2020] Điểm tin trước chặng Misano cuối tuần này


Rossi nhiều khả năng sẽ nhận lương từ đội nhà máy Yamaha, tuy nhiên phía Petronas SRT Yamaha lại không muốn sử dụng lại ekip đã hỗ trợ số 46 trong suốt thời gian vừa qua. Điều này hoàn toàn không làm hài lòng Rossi, và có thể đây là vướng mắc cuối cùng trong thương vụ này.

Đội đua nhà máy Ducati hiện tại đã có được chữ ký của Jack Miller cho bản hợp đồng một năm sau khi tay đua người Úc đồng ý chia tay đội vệ tinh Pramac Racing. Jack Miller đã thể hiện không tồi với chiếc Ducati trong 2 mùa trở lại đây, cộng thêm sự ra đi của Andrea Dovizioso, Ducati hoàn toàn có lý với quyết định này. Tuy nhiên vị trí còn lại vẫn đang là ẩn số. Nhiều khả năng đội đua Ý sẽ đưa tài năng trẻ Francesco Bagnaia về, nhưng Johann Zarco đang có phong độ cao trong màu áo Avintia cũng là sự lựa chọn tốt.

[MotoGP 2020] Điểm tin trước chặng Misano cuối tuần này


Đại diện Ducati cho biết họ sẽ công bố đội hình chính thức cho mùa giải mới tại Misano, nhiều khả năng là tại chặng Misano thứ hai (ngày 20 tháng 9).

Cal Crutchlow mổ điều trị chứng bơm máu cánh tay

Hôm thứ ba thì tay đua người Anh Cal Crutchlow đã có phiên phẫu thuật để trị dứt điểm chứng bơm máu cánh tay đã gặp phải tại Áo. Số 35 cho biết anh đã phải vật lộn với cánh tay phải sưng vù trong chặng đua trước, trong khi tay trái vẫn chưa lành lặn hoàn toàn với chấn thương tại Jerez.

[MotoGP 2020] Điểm tin trước chặng Misano cuối tuần này


Cal Crutchlow hiện tại vẫn đang khó thích nghi với chiếc RC213V của Honda, và nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Aprilia trong mùa giải tới.

KTM tự tin sau những thành quả gặt được

Trường đua Misano World Circuit Marco Simoncelli vừa được bảo dưỡng và trải lớp nhựa bề mặt mới, do đó các đội nào được test xe trước chặng đua sẽ có chút lợi thế nhất định, bao gồm: Ducati, Aprilia và KTM. Đội đua Áo hồi tháng 6 cũng đã có phiên thử nghiệm tại đây, do đó các dữ liệu thu thập được là khá đa dạng và hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho Pol Espargaro và Brad Binder.

[MotoGP 2020] Điểm tin trước chặng Misano cuối tuần này


Như đã biết qua các chặng đua gần đây, KTM đang nổi lên với 2 chiến thắng bất ngờ và khả năng cạnh tranh thú vị từ cả 4 tay đua. Thành công liên tiếp này phải nhờ đến nỗ lực rất lớn của cả đội, tài năng của huyền thoại Dani Pedrosa và chút ưu ái về luật từ nhà tổ chức. Từ mùa giải năm sau, KTM sẽ mất đi những ưu ái về lịch test xe, giới hạn số lượng động cơ, phát triển động cơ giữa mùa giải. Nhưng đó là chuyện tương lai, còn với những chặng còn lại của mùa giải năm nay, KTM hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Lịch tập luyện, thi đấu và phân hạng sẽ như dưới đây (giờ Việt Nam):
[MotoGP 2020] Điểm tin trước chặng Misano cuối tuần này


De Red
Hình ảnh: MotoGP
 
Hạng D
15/11/13
3.840
4.658
113
Từ khi #93 nghỉ dài hạn thì cục diện MotoGP hấp dẫn hơn hẳn.