Pro
Super Moderators
11/8/08
1.126
1.911
113
Sau quá trình chạy thử tại Việt Nam, Hyundai Stargazer đang chuẩn bị ra mắt ngay trong tháng 10. Mẫu MPV 7 chỗ của Hyundai sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tương tự các đối thủ Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Toyota Veloz Cross...

hyundai-stargazer-chuan-bi-ra-mat-1.jpg


Phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới, đặc biệt khi hai mẫu Kia Carens và Hyundai Stargazer lần lượt ra mắt. Mẫu MPV 7 chỗ của Hyundai có vẻ sẽ nhanh chân hơn khi ra mắt ngay trong tháng 10 này.

Hiện tại, một số đại diện bán hàng chính hãng của Hyundai tại miền Nam đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này. Trong khi đó Hyundai TC Motor vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin nào, ngoại trừ lần thử nghiệm trên đường bị chụp trộm.

hyundai-stargazer-chuan-bi-ra-mat-3.jpg


Sau khi ra mắt, Hyundai Stargazer sẽ cạnh tranh trực tiếp với một loạt đối thủ như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7... Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia để kiểm chứng sự đón nhận của thị trường, trước khi quyết định lắp ráp trong nước.

hyundai-stargazer-chuan-bi-ra-mat-2.jpg


Tại Indonesia, Hyundai Stargazer có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm). Trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.780 mm, hứa hẹn khoang nội thất rộng rãi không hề thua kém các đối thủ.

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Stargazer có phần nghiêng về phong cách MPV thay vì có phong cách Crossover tương tự đối thủ Xpander hay XL7. Mẫu xe này thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của đàn anh Staria, chính vì vậy Stargazer có thiết kế khá bầu bĩnh, khác biệt xu hướng chung.

hyundai-stargazer-chuan-bi-ra-mat-4.jpg


Theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng, Hyundai Stargazer sẽ trang bị đèn pha LED đặt thấp dưới cản, đèn định vị LED đặt trên cao, ngang với nắp capo, trong khi đèn hậu cũng sử dụng đèn LED. Đèn sương mù phía trước là bóng halogen cơ bản. Trong khi đó gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, kết hợp cùng la-zăng hợp kim 17 inch tiêu chuẩn.

Khoang nội thất có phòng cách hiện đại với giao diện kỹ thuật số. Đồng hồ lái sử dụng kiểu màn hình đa thông tin 3,5 hoặc 4,2 inch, kết hợp với 2 màn hình như Hyundai Accent. Liền kề là màn hình thông tin giải trí trung tâm 8 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay, Android Auto... Xe còn trang bị cốp điện, điều hòa tự động, ghế ngồi bọc da, chìa khóa thông minh kết hợp khởi động nút bấm.

hyundai-stargazer-chuan-bi-ra-mat-6.jpg


Hiện chưa rõ nội thất Hyundai Stargazer tại Việt Nam sẽ có cấu hình 6 chỗ như tại Indonesia. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn tại Việt Nam sẽ có cấu hình 7 chỗ ngồi như các đối thủ phân khúc MPV.

Tại Indonesia, Hyundai Stargazer được trang bị tiêu chuẩn động cơ 1.5L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp IVT.

Ngoài ra, Hyundai Stargazer cũng được trang bị hệ thống an toàn chủ động Hyundai SmartSense, gồm Hệ thống cảnh báo và phanh khẩn cấp, tự động hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hệ thống giúp kiểm soát xe ở giữa làn đường, Hỗ trợ theo làn đường (LFA).

2775317-0b7cc059fd61eea495c4170bd99748e5.jpg


Cùng với đó, Hyundai Stargazer được trang bị an toàn chủ động còn có Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hệ thống cảnh báo và phanh tự động khi lùi xe, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCCA), Đèn pha chủ động (HBA), Cảnh báo mở cửa an toàn, Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA), Cảnh báo mất tập trung của người lái (DAW), Điều khiển hành trình với chức năng giới hạn tốc độ...

Hiện tại, thông tin giá bán cũng như số lượng phiên bản Hyundai Stargazer vẫn được Hyundai TC Motor giữ kín. Ngoài Stargazer và Carens, phân khúc MPV 7 chỗ còn có một tân binh Honda BR-V, hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai.

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Hyundai Stargazer, thiết kế có tạo nên khác biệt?
 
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Nhìn như bản lai tạp của thiết kế Xpander và option của Veloz, cộng thêm thương hiệu Hàn. Nếu giá mà đẹp thì ai theo chủ nghĩa thực dụng vẫn chơi.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng B2
5/7/18
436
397
63
Để xem em này có chiêu gì để lấy thị phần khi mà phân khúc này đã khá đông
 
Hạng D
8/4/12
2.335
7.311
113
Nội thất thiết kế xấu ko tưởng luôn :)
Chờ Kia carens nữa xem sao, thấy ảnh mạng thì nội thất ngon lành nhất so với 4 anh kia (Stargazer, X, Veloz, XL7) rồi đó :)

MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer nhận đặt cọc tại đại lý, sẽ ra mắt VN ngay trong tháng 10 này


MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer nhận đặt cọc tại đại lý, sẽ ra mắt VN ngay trong tháng 10 này


MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer nhận đặt cọc tại đại lý, sẽ ra mắt VN ngay trong tháng 10 này


MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer nhận đặt cọc tại đại lý, sẽ ra mắt VN ngay trong tháng 10 này

MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer nhận đặt cọc tại đại lý, sẽ ra mắt VN ngay trong tháng 10 này
 
Hạng B2
20/4/20
149
199
43